Apple và Samsung bị chính phú Ý điều tra vì bê bối làm chậm smartphone

Apple và Samsung bị chính phú Ý điều tra vì bê bối làm chậm smartphone

Apple và Samsung bị chính phú Ý điều tra vì bê bối làm chậm smartphone ảnh 1
Tổ chức chống độc quyền của Ý (Garante della Concorrenza e del Mercato) viết tắt là AGCM đã đưa ra hai cuộc điều tra riêng biệt đối với Apple và cả Samsung về các cáo buộc cho rằng hai công ty này đã thực hiện kế hoạch lỗi thời trên những smartphone của họ.

Tổ chức AGCM đang cố gắng thu thập chứng cứ để xác định liệu hai nhà sản xuất smartphone phổ biến nhất thế giới hiện nay có đang sử dụng các bản cập nhật phần mềm để làm chậm smartphone nhằm mục đích khiến khách hàng của mình phải từ bỏ thiết bị cũ và nâng cấp lên thiết bị mới hơn. Theo AGCM, Apple và Samsung có thể không cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng về những ảnh hưởng của các cập nhật phần mềm và không cung cấp chi tiết về việc cài đặt các bản cập nhật này có thể làm chậm thiết bị của mình, những hành động này đã vi phạm một số điều trong bộ luật bảo vệ người tiêu dùng của Ý.


AGCM không đề cập đến việc Apple đã thừa nhận các bản cập nhật iOS cố tình làm chậm iPhone với pin cũ là nhằm mục đích kéo dài tuổi thọ pin, tránh sự cố sập nguồn bất thình lình. Nhưng vấn đề này rõ ràng đã thúc đẩy AGCM nhảy vào cuộc điều tra. Trước đó, Apple đã phải đối mặt với một cuộc điều tra hình sự cũng về vấn đề cố tình làm chậm smartphone của họ ở Pháp, tương tự như Ý, tại Pháp kế hoạch lỗi thời cũng là một hành động bất hợp pháp.


Vừa mới đây, giám đốc điều hành của Apple - ông Tim Cook cho biết trong tuần tới, bản cập nhật iOS tiếp theo sẽ cho phép người dùng vô hiệu hóa sự suy giảm hiệu năng trên iPhone hay còn gọi là tính năng làm chậm nếu người dùng muốn và cung cấp thông tin minh bạch hơn về tình trạng viên pin trên thiết bị của mình.

Theo TheVerge

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận