Apple vẫn là thương hiệu mang về lợi nhuận “khủng” nhất ngành công nghiệp

Apple vẫn là thương hiệu mang về lợi nhuận “khủng” nhất ngành công nghiệp

Mặc dù năm 2019 không phải là năm có lợi nhuận cao nhất đối với các nhà sản xuất điện thoại thông minh nhưng Apple vẫn đang nắm giữ phần lớn lợi nhuận. Theo báo cáo mới nhất của Counterpoint Research, trong quý 3 năm nay, “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino đang chiếm tới 66% tổng lợi nhuận mặc dù chỉ đóng góp 32% tổng doanh thu phân khúc điện thoại thông minh cho quý 3 trên toàn cầu.

apple van la thuong hieu mang ve loi nhuan “khung” nhat nganh cong nghiep hinh anh 1

Biểu đồ biểu thị tỷ lệ mợi nhuận của các thương hiệu smartphone.

Điều nổi bật hơn nữa là con số này được thống kê trước kỳ nghỉ cuối năm - thời điểm Apple thường có doanh số bán hàng cao nhất. Trước đó, trong quý 4 năm 2018, Apple chiếm khoảng 80% lợi nhuận nên lợi nhuận cho quý 4 năm 2019 dự kiến ​​sẽ rất triển vọng.

Nhìn qua bảng xếp hạng, Samsung là thương hiệu smartphone có lợi nhuận lớn thứ hai trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, chiếm tới 17% lợi nhuận chung. Tỷ lệ này được thúc đẩy bởi doanh số mạnh mẽ của dòng Galaxy A và Galaxy Note 10. Phần còn lại của lợi nhuận bao gồm Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi.

apple van la thuong hieu mang ve loi nhuan “khung” nhat nganh cong nghiep hinh anh 2

iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Theo nhà phân tích Karn Chauhan của Counterpoint, các thương hiệu smartphone Trung Quốc đang dần cải thiện tỷ suất lợi nhuận nhưng vẫn còn khoảng cách rất xa với Apple. Năm 2020 tới được kỳ vọng là năm thương mại hóa smartphone 5G và người dùng tại Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ việc phát triển hệ thống 5G. Do đó, giá bán trung bình của smartphone có thể được nâng lên tầm cao mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận