Apple xem xét chọn chip modem 5G từ Samsung và MediaTek cho iPhone 2019

Apple xem xét chọn chip modem 5G từ Samsung và MediaTek cho iPhone 2019

Thông tin này được Blevins đưa ra trong phiên tòa xét xử giữa FTC và Qualcomm, nơi Apple là một trong những người làm chứng hỗ trợ FTC.

apple xem xet chon chip modem 5g tu samsung va mediatek cho iphone 2019 hinh anh 1

iPhone 2019 hay 2020 sẽ được trang bị chip modem 5G?

Blevins nói rằng từ năm 2011 đến 2016, Apple đã sử dụng chip modem từ Qualcomm cho iPhone. Riêng năm 2016, Apple đã sử dụng chip Qualcomm lẫn Intel cho iPhone 7 và 7 Plus. Do có nhiều cuộc chiến pháp lý với Qualcomm về chi phí cấp phép cho công nghệ của nhà sản xuất chip, Apple hiện đang sử dụng chip modem duy nhất từ Intel cho dòng smartphone của mình. Bất chấp sự phụ thuộc vào Intel trong các mẫu iPhone 2018, Blevins cho biết Apple đã tìm kiếm và tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều tùy chọn thành phần modem.

Cũng theo Blevins, Apple quyết định ký hợp đồng với Qualcomm cho các chip modem sau khi Qualcomm đề nghị cung cấp cho công ty chương trình “giảm giá sâu” để đổi lấy một thỏa thuận độc quyền cung cấp chip cho iPhone. Lo lắng về việc mất các khoản giảm giá nhận được từ Qualcomm, vào năm 2013, Apple đã ngừng đàm phán với Intel, mà chỉ sử dụng chip modem Intel cho iPad mini 2. Blevins nói rằng việc Apple không thể đạt được thỏa thuận với Qualcomm về chi phí cấp phép bằng sáng chế vào cuối năm đó khiến gã khổng lồ công nghệ bắt đầu hình thành “Project Antique”, được tạo ra để tìm nhà cung cấp chip modem thứ hai.

Blevins không cho biết liệu Apple đã quyết định chọn nhà cung cấp chip modem 5G hay không, thậm chí liệu họ có phát hành iPhone 5G vào cuối năm nay hay không. Trong khi các nhà mạng lớn của Mỹ dự kiến ​​sẽ ra mắt dịch vụ 5G di động cho các thiết bị cầm tay Android trong nửa đầu năm nay thì Apple được đồn đại sẽ cung cấp iPhone 5G vào năm sau.

apple xem xet chon chip modem 5g tu samsung va mediatek cho iphone 2019 hinh anh 2

Mạng 5G sẽ giúp tăng tốc độ kết nối iPhone lên cực nhanh.

Vẫn chưa rõ khả năng tồn tại của iPhone 5G trong năm 2019 nhưng với những hành động mới, Apple hy vọng nguồn cung cấp chip modem 5G cho công ty sẽ tốt hơn, đảm bảo tạo ra sự cạnh tranh về giá thành linh kiện. Bất chấp Samsung là đối thủ lớn nhất của Apple trong ngành công nghiệp smartphone nhưng đây lại là một tỏng những đối tác cung cấp phụ tùng lớn nhất cho Apple. Trong khi đó, MediaTek là nhà sản xuất chip ít được biết đến. Công ty này cung cấp các thành phần linh kiện tại nhiều nước ở châu Á và các nước đang phát triển, nhưng chỉ ở phân khúc phổ thông đến tầm trung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận