Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn

Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn

Asus ZenBook 3

Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn - ảnh 1
Phiên bản ZenBook 3 với màu Royal Blue mới.
Sản phẩm đầu tiên được Asus công bố tại sự kiện Zenvolution là thế hệ thứ 3 của mẫu ultrabook ZenBook. V
ới chiều dày chỉ 11,9mm và nặng 0,91kg, s
iêu laptop mới của Asus còn mỏng hơn cả MacBook 12 inch. Theo Asus, ZenBook 3 có khối lượng cực nhẹ vì sử dụng "hợp kim nhôm hàng không" có tỷ trọng thấp hơn tới 40% so với loại nhôm thường trên các laptop khác. Bên cạnh thiết kế mặt trước với các vòng tròn đồng tâm đặc trưng, ZenBook 3 còn có tùy chọn màu mới là xanh đậm Royal Blue, bên cạnh màu xám Quartz Grey và vàng hồng Rose Gold.
Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn - ảnh 2
ZenBook 3 có điểm dày nhất chỉ 11,9mm.
Khác với MacBook, ZenBook 3 không phải hy sinh hiệu năng để đạt được độ gọn nhẹ. Phiên bản cao cấp nhất của thế hệ Zenbook này được trang bị vi xử lý Core i7, RAM 16GB và ổ SSD 1TB sử dụng giao tiếp PCIe. Để có thể "nhồi" được cấu hình này vào độ dày chỉ 11,9mm của ZenBook 3, Asus đã sử dụng quạt gió với độ mỏng đáng kinh ngạc - chỉ 3mm. Kích thước màn hình của ZenBook 3 cũng lớn hơn một chút so với MacBook khi đạt 12,3 inch và được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 4. Thời lượng pin của ZenBook 3 cũng rất ấn tượng khi đạt 9 tiếng. Đồng thời, pin được sạc qua cổng Thunderbolt 3/USB-C với khả năng sạc 60% chỉ trong 49 phút. Những tính năng khác của máy bao gồm cảm biến vân tay và hỗ trợ nhận diện khuôn mặt Windows Hello.
Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn - ảnh 3
Giá khởi điểm của ZenBook 3 là 999USD.
Phiên bản thấp nhất của ZenBook 3 sử dụng chip Core i5, RAM 4GB, ổ SSD 256GB và có giá khởi điểm 999USD. Nếu nâng chip lên Core i7 và ổ SSD 512GB, khách hàng sẽ phải trả 1.499USD. Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất với cấu hình Core i7, RAM 16GB và ổ SSD 1TB có giá 1999USD. Tuy nhiên, hiện Asus chưa công bố ngày bán chính thức của ZenBook 3.

Asus Transformer Pro 3, Transformer 3 và Transformer Mini 3

Trong khi ZenBook 3 cạnh tranh trực tiếp với MacBook 12 inch thì 3 mẫu tablet lai Transformer Pro 3, Transformer 3 và Transformer Mini 3 sẽ lần lượt nhắm tới các đối thủ như Microsoft Surface Pro/Surface và iPad Pro.

Cả Transformer 3 Pro và Transformer 3 đều có những điểm chung như màn hình 12,6 inch 2.880 x 1.920 pixel, cổng USB Type-C/Thunderbolt 3, loa Harman Kardon, cổng USB 3.0, HDMI và cảm biến vân tay. Chúng cũng sẽ đều tương thích với các phụ kiện như bút Pen, dock Universal, loa AudioPod và đế tích hợp card đồ họa ROG XG Station 2. Những tùy chọn màu sắc của Transformer 3 và 3 Pro là vàng Icicle Gold và xám Glacier Gray.

Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn - ảnh 4
ASUS Transformer Pro 3.
Với cấu hình mạnh mẽ gồm chip Intel Core i7, SSD 1TB và RAM 16GB, Transformer Pro 3 có độ dày chỉ 8,35mm. Mẫu tablet lai laptop này được tích hợp một chân đế ép gọn phía sau lưng theo phong cách Surface Pro với khả năng mở góc tối đa 70 độ, bên cạnh đó máy được trang bị camera phía sau 13MP và cả một camera trước chưa rõ độ phân giải. Asus sẽ bán kèm Transformer Pro 3 với bàn phím dạng cover (như một phụ kiện tiêu chuẩn) với hành trình nhấn 1,4mm, đem tới cảm giác gõ phím tương tự các notebook cùng kích thước. Cùng với bàn phím, giá khởi điểm cho một chiếc Transformer 3 Pro là 999USD.
Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn - ảnh 5
ASUS Transformer 3.
Dù có màn hình cùng cỡ với Transformer Pro 3 nhưng Transformer 3 lại mỏng hơn với "vòng eo" chỉ 6,9mm và nặng 695g. Chân đế của máy cũng không linh hoạt bằng bản Pro khi được tích hợp với bàn phím rời và chỉ mở được 2 vị trí. Cấu hình của Transformer 3 gồm chip Intel Core i7, SSD tối đa 512GB và RAM 8GB. Transformer 3 cũng có thể tích hợp cùng bàn phím Sleeve Keyboard với hành trình nhấn phím 1,4mm, nhưng phụ kiện này không được trang bị kèm máy mà khách hàng phải mua riêng. Giá khởi điểm của Transformer 3 là 799USD.
Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn - ảnh 6
ASUS Transformer Mini.
Những khách hàng cảm thấy 2 phiên bản Transformer nêu trên quá lớn họ có thể chọn chiếc Transformer Mini với màn hình chỉ 10,1 inch, mỏng 8,2mm, nặng 530g (không kèm bàn phím) và bàn phím rời nặng 260g. Bàn phím của Transformer Mini có hành trình nhấn 1,5mm nhưng kích thước nhỏ hơn một chút. Cũng giống như Transformer Pro 3, Transformer Mini có chân đứng tích hợp phía sau lưng máy với khả năng điều chỉnh góc độ linh hoạt. Đặc biệt, Transformer Mini còn có tính năng kết nối với smartphone ZenSync, cho phép đọc tin nhắn trên máy tính bảng, tương tự như cách Apple đã kết hợp OS X với iOS. Hiện tại, Asus chưa công bố cấu hình và giá của Transformer Mini, nhưng hãng cho biết hãng sẽ bán mẫu tablet lai này với 5 màu là Quartz Gray, Pearl White, Amber, Mint Green và Icicle Gold.

Asus ZenFone 3

Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn - ảnh 7
Gia đình ASUS ZenFone 3.
Có tới 3 phiên bản ZenFone 3 được Asus giới thiệu lần này gồm: Asus ZenFone 3, ZenFone 3 Deluxe và ZenFone 3 Ultra. Điểm ấn tượng của cả 3 phiên bản này là Asus đã cải tiến thiết kế và lược bỏ hoàn toàn ăng-ten nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sóng di động bình thường.
Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn - ảnh 8
ASUS ZenFone 3.
Asus ZenFone 3 sở hữu màn hình Super IPS 5,5 inch full-HD, thiết kế 2 mặt kính và khung kim loại, chip xử lý Snapdragon 625, RAM 3GB, camera sau 16MP, cam trước 8MP và viên pin 3.000mAh. Giá bán Asus ZenFone 3 là 249USD cho phiên bản RAM 3GB, ROM 32GB.
Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn - ảnh 9
ASUS ZenFone 3 Deluxe.
Asus ZenFone 3 Deluxe có vỏ kim loại nguyên khối, nơi mỏng nhất chỉ 4,2mm, camera được nâng lên 23MP sử dụng cảm biến ảnh Sony công nghệ Pixel Master 3.0. Camera của ZenFone 3 Deluxe tích hợp công nghệ chống rung mà Asus gọi là Ready Steady với 4 trục cơ học và 3 trục điện tử, khả năng lấy nét liên tục và chụp siêu phân giải 93MP. Màn hình ZenFone 3 Deluxe có kích thước 5,7 inch Super AMOLED, bên trong là chip xử lý mạnh nhất hiện nay Snapdragon 820, RAM 6GB, ROM 128GB, tích hợp cảm biến vân tay và kết nối USB Type-C 3.0. Giá bán Asus ZenFone 3 Deluxe là 499USD cho phiên bản 4GB RAM và 64GB ROM.
Asus ra mắt nhiều điện thoại, máy tính mới hấp dẫn - ảnh 10
ASUS ZenFone 3 Ultra.
Trong khi đó, Asus ZenFone 3 Ultra có màn hình lớn nhất với kích thước 6,8 inch, cũng sử dụng thiết kế kim loại nguyên khối với rất nhiều thay đổi, mặt trước có sự xuất hiện của phím home kiêm cảm biến vân tay, phím nguồn được đưa ra cạnh bên trong khi camera nằm hẳn về một góc. Các thông số của ZenFone 3 Ultra cũng khá ấn tượng như chip xử lý Snapdragon 652 cùng 4GB RAM, viên pin đi kèm có dung lượng 4.600mAh và được sạc qua cổng USB Type-C. Giá bán Asus ZenFone 3 Ultra là 479USD cho phiên bản RAM 4GB với 64GB ROM.

 Rô-bốt Asus Zenbo

 Rô-bốt Asus Zenbo - quản lý nhà và giao tiếp bằng giọng nói - ảnh 1

Rô-bốt Asus Zenbo với ngoại hình như một chú bé dễ thương.

Tại sự kiện Zenvolution, ngoài các dòng sản phẩm di động thế hệ mới nhất Asus còn giới thiệu Zenbo - rô-bốt quản lý nhà cửa trong hình dáng một chú bé đáng yêu có khả năng giao tiếp bằng giọng nói.

Zenbo có thể kết nối với tất cả các thiết bị điện tử thông minh trong nhà như tivi, điều hòa, tủ lạnh, hệ thống chiếu sáng... Bên cạnh đó, Zenbo còn có các tính năng nhắc nhở lịch hẹn, gửi thông báo và thực hiện các giao dịch trực tuyến như mua sắm, cuộc gọi video... thông qua màn hình cảm ứng trên khuôn mặt của nó.

Điểm quan trọng nhất là chú robot dễ thương này có thể tương tác trực tiếp với thân chủ thông qua khả năng nhận diện giọng nói. Ví dụ, để gọi Zenbo chủ nhân chỉ cần nói "hey Zenbo". Asus đang tiếp tục cập nhật thêm dữ liệu ngôn ngữ để mở rộng khả năng giao tiếp bằng giọng nói của Zenbo.

Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận