Asus sẵn sàng trở lại thị trường smartphone giá rẻ

Asus sẵn sàng trở lại thị trường smartphone giá rẻ

Sau khi tung ra Zenfone 7 và Zenfone 7 Pro, Asus đã nhận được những đánh giá rất tích cực từ giới công nghệ và người dùng. Nhưng một chiếc flagship dù giá có mềm tới đâu, trong trường hợp này là bắt đầu từ khoảng 750 USD với Zenfone 7 và khoảng 950 USD với Zenfone 7 Pro thì đó vẫn là những smartphone không dành cho số đông.

Asus sẵn sàng trở lại thị trường smartphone giá rẻ ảnh 1
(Ảnh: Gizmochina)

Với nhiều người dùng, Asus từng là một thương hiệu smartphone “đại chúng” với đặc trưng là các sản phẩm giá rẻ so với cấu hình và thiết kế. Ngược dòng thời gian một chút để chúng ta thấy rằng ZenFone Max Pro (M1) hay ZenFone Max Pro (M2) thực sự là một cú hit trên thị trường smartphone khi đó. Ở phân khúc giá rẻ, chiếc smartphone cuối cùng mà Asus  từng bán là ZenFone Live nhưng cũng đã dừng lại ở quý 1/2019 để nhường chỗ cho các dòng flagship và gaming.

Asus sẵn sàng trở lại thị trường smartphone giá rẻ ảnh 2
ZenFone Max Pro (M2) từng gây "sóng gió" trên thị trường smartphone

Các dòng flagship và gaming của Asus cũng có một điểm chung là giá cả cạnh tranh so với cấu hình. Có vẻ như đó là triết lý không đổi của hãng công nghệ tới từ Đài Loan. Vì thế, khi xuất hiện loạt thông tin rò rỉ về 4 chiếc smartphone mới của Asus, đó thực sự là một tin vui cho người dùng. Các thiết bị này được phát hiện với các mã Lagoon, Lito, Scuba và Bengal với cấu hình trải từ giá rẻ tới tầm trung.

Asus sẵn sàng trở lại thị trường smartphone giá rẻ ảnh 3
Asus luôn bán smartphone có giá tốt so với cấu hình và thiết kế

Cụ thể, Scuba có thể là smartphone rẻ nhất của Asus sắp được tung ra thị trường khi nhiều khả năng sử dụng con chip bình dân chip Qualcomm Snapdragon 200. Trong khi đó, Bengal sẽ là smartphone được đồn đoán sở hữu con chip Snapdragon 662 hoặc Snapdragon 460 (lưu ý con chip Snapdragon 460 có sức mạnh tương đương Snapdragon 662). Riêng dòng Lagoon sẽ là dòng tầm trung với có thể là Snapdragon 765 / 765G, trong khi “Lagoon” có lẽ là Snapdragon và cuối cùng Lito là smartphone “tầm trung” cao hơn cả với Snapdragon 765 / 765G.

Asus sẵn sàng trở lại thị trường smartphone giá rẻ ảnh 4
(Ảnh: 4 mã smartphone giá rẻ và tầm trung của Asus đã rò rỉ theo Gsmarena)

Các thông tin về 4 smartphone mới này hiện không nhiều và hy vọng Asus sẽ hé lộ thêm trong thời gian tới. Quan trọng hơn, nếu Asus có thể sớm tung ra 4 smartphone này vào dịp mua sắm cuối năm thì đó sẽ là một điều không thể tuyệt vời hơn với người dùng trong bối cảnh không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn USD để mua 1 chiếc smartphone.

Asus sẵn sàng trở lại thị trường smartphone giá rẻ ảnh 5
 

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận