Asus ZenFone Max Plus: Tiệm cận sự hoàn hảo

Asus ZenFone Max Plus: Tiệm cận sự hoàn hảo

Như PC World Vietnam từng thông tin, ZenFone Max Plus là mẫu smartphone đầu tiên của dòng sản phẩm ZenFone được Asus “tân trang” theo phong cách thiết kế màn hình 18:9. Với kiểu thiết kế màn hình tỷ lệ này, Asus kỳ vọng ZenFone Max Plus không chỉ trông hợp thời hơn, mà còn giúp mang lại trải nghiệm người dùng thoải mái nhờ không gian giải trí rộng rãi, trong khi vẫn không khiến tổng thể thân máy cồng kềnh khó mang theo bên mình.

Về cấu hình, ZenFone Max Plus cũng hứa hẹn đủ sức cạnh tranh với các tên tuổi thuộc phân khúc tầm trung hiện tại. Cụ thể, ZenFone Max Plus trang bị bộ xử lý 8 nhân MediaTek MT6750T, RAM dung lượng 3GB, bộ nhớ trong 32GB, camera kép 16MP+8MP, camera selfie 8MP, và cũng được cài đặt sẵn Android 7 Nougat. Mẫu smartphone 5,7 inch độ phân giải Full HD+ này còn được Asus trang bị pin dung lượng 4.130 mAh. Được biết, ZenFone Max Plus cũng có cả phiên bản trang bị RAM 2GB, ROM 16GB, nhưng Asus chỉ mang phiên bản max cấu hình về Việt Nam. Hiện tại, ZenFone Max Plus hiện được bán với giá 5,49 triệu đồng với 3 màu là Đen Biển Sâu, Xanh Sóng Biển, Vàng Nắng Sớm.

Asus ZenFone Max Plus: Tiệm cận sự hoàn hảo
Asus ZenFone Max Plus.

Từ thực tế tiếp xúc, Test Lab nhận thấy chiếc ZenFone Max Plus ngoài thiết kế màn hình tỷ lệ 18:9 giúp máy trông thon gọn hẳn so với những mẫu smartphone có kích thước tương đồng vẫn mang nhiều nét đặc trưng cho dòng sản phẩm ZenFone 4 xuất hiện gần đây. Cụ thể, chiếc ZenFone Max Plus cũng có kiểu mặt lưng vát cong đều các cạnh. Mặt lưng nhôm sơn nhám cũng được “cắt” 2 “đường chỉ” phân chia ranh giới giữa các phần trông khá hài hòa so với kiểu thân máy lộ dải ăng-ten như một số mẫu smartphone khác từng thử nghiệm. Với ZenFone Max Plus, Asus cũng chọn thiết kế cảm biến nhận dạng dấu vân tay ở mặt lưng và có vị trí khá thuận lợi, song cụm camera kép lại được dời về một phía góc máy đôi khi có thể gây nên tình trạng “dính” tay chính người chụp ảnh/quay phim trong khung hình.

Asus ZenFone Max Plus: Tiệm cận sự hoàn hảo
Chiếc ZenFone Max Plus cũng mang trên mình thiết kế camera kép ở mặt lưng.
Asus ZenFone Max Plus: Tiệm cận sự hoàn hảo
Asus bán kèm theo ZenFone Max Plus khá nhiều phụ kiện trong đó có cả cáp OTG hỗ trợ sạc ngược cho các thiết bị di động khác.

Xét về độ thẩm mỹ, Asus ZenFone Max Plus trông ổn, nhưng vẫn chưa thật hấp dẫn hầu hết người dùng, nhất là khi nhiều nhà sản xuất smartphone ngày nay đã chọn cách vát mỏng 2 cạnh biên (trái/phải) của khung hình tạo cảm giác sang hơn và cũng trông hiện đại hơn. Tuy nhiên, Test Lab vẫn hài lòng với cách mà Asus chăm chút cho chiếc ZenFone Max Plus. Cụ thể, panel màn hình trên chiếc smartphone này gần như “nổi” lên khỏi mặt phẳng thân máy, giúp mang lại góc quan sát thoải mái cả khi xem từ những góc hẹp. Chất lượng màn hình của ZenFone Max Plus vẫn rất ổn ngay cả khi sử dụng kính mát phân cực, và đương nhiên không gây khó chịu khi sử dụng ngoài trời nắng do phản chiếu ánh sáng. Tiếc rằng mặt lưng ZenFone Max Plus vẫn còn nhạy dấu vân tay và sẽ trông tệ hẳn nếu sử dụng máy trong điều kiện môi trường nóng nực, mồ hôi tay nhiều.

Xét về chất lượng màn hình, ZenFone Max Plus nhìn chung ổn so với tầm giá bởi độ sáng tốt, khả năng điều tiết độ sáng tự động nhanh nhạy, góc nhìn, và độ sắc nét tốt như mong đợi. Tiếc là chất lượng màu sắc tổng thể của ZenFone Max Plus vẫn ngả hồng nhẹ. Sắc đen của panel màn hình 5,7 inch cũng chưa thật đãi mắt khi giải trí với game cũng như video với những phân đoạn sử dụng gam màu này làm chủ đạo.   

Dựa vào những đặc tả kỹ thuật mà nhà sản xuất công bố, ZenFone Max Plus so với người anh em “cùng họ” ZenFone 4 Max thoạt trông có phần nhỉnh hơn bởi phiên bản Plus trang bị SoC đến 8 nhân vốn được định hình ở phân khúc tầm trung. Tuy vậy, ZenFone Max Plus và ZenFone 4 Max cơ bản cũng “xêm xêm” nhau vì mức chênh lệch xung nhịp giữa 2 mẫu SoC thực sự không đáng kể. Quy trình phát triển SoC tuy khác (một đến từ Qualcomm, một đến từ nhà sản xuất SoC MediaTek), nhưng vẫn là quy trình 28nm vốn không “lợi hại” về hiệu suất tiết kiệm năng lượng như những mẫu SoC đã được thu hẹp quy trình sản xuất. Những kết quả thử nghiệm bằng công cụ đo kiểm cũng cho thấy ZenFone Max Plus cũng không hoàn toàn qua mặt người anh em ZenFone 4 Max (xem biểu đồ).

Asus ZenFone Max Plus: Tiệm cận sự hoàn hảo

Như Test Lab - PC World Vietnam từng khẳng định, so với người anh em pin “khủng” thế hệ trước ZenFone 3 Max, Asus ZenFone 4 Max đã không cho thấy sự cải tiến về hiệu năng. Asus với chiếc ZenFone Max Plus cũng lại một lần nữa tạo cho Test Lab cảm giác hụt hẫng với những kết quả thử nghiệm có được. May mắn là ROM của ZenFone Max Plus vẫn có tốc độ ghi dữ liệu “ngon” hơn chút đỉnh so với người tiền nhiệm và cũng đủ sức sánh với một vài mẫu smartphone tầm trung có giá bán cao hơn mà Test Lab từng thử nghiệm.

Bên cạnh đó, xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, ZenFone Max Plus cũng đã chứng tỏ rằng điểm số trong vài hạng mục thử nghiệm tuy chưa cho thấy cách biệt hấp dẫn - nhưng vẫn giúp khẳng định rằng máy thừa sức cho các tác vụ sử dụng đa nhiệm hằng ngày. Nói một cách đơn giản hơn, với ZenFone Max Plus người dùng có thể yên tâm vô tư “kéo” Facebook, Instagram, nhắn tin Zalo, Facebook Messenger, cập nhật thông tin trực tuyến bằng Chrome hay liên lạc với bạn bè người thân bằng email. Với trải nghiệm game, việc tăng cường số lượng nhân cũng cho thấy máy thực sự đủ sức cân hầu hết tựa game có trên Play Store hiện tại. Test Lab gần như không gặp bất kỳ trở ngại nào với World War Heroes, hay Dead Trigger 2 trong khi những hiệu ứng đồ họa vẫn được tái hiện tốt như mong đợi. Lưu ý rằng ZenFone Max Plus khi “cày” game sẽ rất nhanh nóng gây cảm giác khó chịu cho người chơi.

Hình ảnh chụp thử từ camera của ZenFone Max Plus: 

 

Về phần cứng chụp ảnh, ZenFone Max Plus được Asus tăng cường camera kép (16MP + 8MP) ở mặt lưng và camera selfie 8MP. So với chiếc ZenFone 4 Max từng thử nghiệm, những thông số kỹ thuật cơ bản cho thấy Asus có ít nhiều nâng cấp về cụm camera chính. Chất lượng ảnh chụp từ camera chính của ZenFone Max Plus thực tế cũng cho thấy chút cải tiến về độ sắc nét. Tuy không hỗ trợ khả năng “bóc tách” chủ thể trong ảnh chụp nhằm tạo hiệu ứng xóa phông, hay tái lấy nét như những sản phẩm khác trên thị trường - nhưng thực tế sử dụng cho thấy hậu cảnh và đối tượng cần chụp vẫn trông mượt mà. Sự kết hợp thêm camera phụ 8MP bên cạnh camera chính 16MP cũng giúp fan Asus có thể ghi lại được những shot hình phong cảnh đẹp.

Camera chính của ZenFone Max Plus cũng chứng tỏ thành công trong khả năng lấy nét tự động dù thử nghiệm trong môi trường ánh sáng yếu. Tuy vậy, Test Lab vẫn chưa thật hài lòng với khả năng đo sáng tự động của đôi camera này bởi nguồn sáng dẫu không quá phức tạp, nhưng hầu hết kết quả nếu muốn sáng đẹp đều phải khiến Test Lab tốn thêm công đoạn tăng/giảm sáng thủ công. Trong môi trường thiếu sáng, hoặc bối cảnh chụp tối không dùng flash, camera chính của ZenFone Max Plus tuy vẫn nhanh, nhưng chất lượng màu sắc suy giảm rõ rệt.

Asus ZenFone Max Plus: Tiệm cận sự hoàn hảo
Độ chi tiết ảnh chụp từ camera chính nhìn chung tốt trong môi trường ánh sáng thuận lợi.

So với phiên bản cũ, ZenFone Max Plus đã được Asus nâng cấp lên giao diện người dùng mới hơn. Tuy nhiên, bộ icon ứng dụng gần như không được “tút” nhiều và Asus dường như vẫn còn hơi “tham” khi đóng gói kèm không ít ứng dụng mà nhà sản xuất này phát triển. May mắn là bộ giao diện người dùng mới dường như đã được tinh chỉnh từ bên trong ít nhiều nên cảm giác nặng nề đã hoàn toàn biến mất. Với ZenFone Max Plus, Test Lab có thể dễ dàng điều hướng nhanh giữa các trang màn hình, việc di chuyển giữa các hạng mục trong menu điều khiển máy cũng cho cảm giác mượt mà. Test Lab cũng đánh giá cao việc Asus đã bắt kịp nhịp độ cập nhật từ nhà phát triển nền tảng Android khi cách đây không lâu ZenFone Max Plus đã nhận được bản cập nhật bảo mật tháng 2/2018.

Tạm kết, Asus ZenFone Max Plus cơ bản cho thấy mình là một sản phẩm có hiệu năng khá ổn. So với những sản phẩm cùng tầm giá, phiên bản Max Plus của dòng ZenFone còn trông hiện đại hơn nhờ kiểu màn hình tỷ lệ 18:9 vốn cũng đang “hot” hiện nay. Trải nghiệm thực tế cho thấy pin chiếc ZenFone Max Plus cũng đủ sức cầm cự được ở mức 2 ngày 1 đêm với các hoạt động hằng ngày (không cày game). Tuy không được lên đời bằng giao tiếp USB Type-C như một số sản phẩm khác cùng phân khúc, nhưng ZenFone Max Plus cũng không mất quá nhiều thời gian để sạc đầy pin từ mức báo động đỏ. Thật tiếc, Asus ZenFone Max Plus vẫn không tránh khỏi vấn đề nóng máy khi chạy những tác vụ nặng. Camera kép trên ZenFone Max Plus cũng chỉ thật sự ngon trong môi trường ánh sáng thuận lợi. 

Chi tiết kết quả hiệu năng Asus ZenFone Max Plus: 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận