Bán 18 model, Apple đang dội bom thị trường Việt

Bán 18 model, Apple đang dội bom thị trường Việt

Các sản phẩm của Apple trải dài từ 7 triệu đồng với chiếc iPhone 6S 32 GB đến cao nhất là mẫu 11 Pro Max 512 GB có giá 44 triệu đồng.

Ngày 1/11, bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max sẽ được bán ra chính thức tại Việt Nam, nâng tổng số model của gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang bán ra tại thị trường di động Việt lên con số 18 model.
Những thiết bị của hãng trải dài từ phân khúc tầm trung tới cao cấp. Trong đó, thấp nhất là chiếc 6S 32 GB với giá khoảng 7 triệu đồng và cao nhất là mẫu iPhone 11 Pro Max 512 GB có giá 44 triệu đồng.
Mỗi năm, Apple chỉ ra mắt 2-3 chiếc iPhone, con số này nghe qua thì khá ít so với các hãng di động khác. Tuy nhiên, với việc kéo dài tuổi thọ của hàng loạt mẫu máy đời cũ, sự hiện diện của hãng tại thị trường Việt Nam không thua kém gì so với các nhà sản xuất smartphone Android. Nhìn sang các đối thủ khác trên thị trường, Samsung hiện có khoảng 20 model, Oppo có 14 dòng sản phẩm, Xiaomi là 12.
iPhone 4 năm tuổi vẫn bán chạy
Các sản phẩm của Apple không xuất hiện ở bảng xếp hạng doanh số dưới 7 triệu, nơi mà nhiều hãng điện thoại cạnh tranh nhau từng chút một. Từ lâu hãng luôn định hình sản phẩm của mình thuộc phân khúc cao cấp.
Ban 18 model, Apple dang doi bom thi truong Viet
iPhone 6S Plus vẫn bán chạy tại nhiều hệ thống. Ảnh: CNN. 
Smartphone của Apple chỉ bắt đầu xuất hiện ở phân khúc tầm trung (7-10 triệu đồng). Hãng có hai ứng cử viên trong danh sách 10 smartphone bán chạy là iPhone 6S Plus và 6S, đứng vị trí lần lượt 4 và 9.
Theo số liệu từ GfK tháng 9, chỉ với 2 sản phẩm trên, Apple đã dễ dàng có được 7,3% thị phần ở khoảng giá này. Đáng nói, đây là hai model đã 4 năm tuổi. Nó cho thấy vòng đời các sản phẩm của Apple rất dài.
"Ra mắt được gần 4 năm, iPhone 6S Plus vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm từ người dùng. So với tất cả thế hệ iPhone, đây là model bán chạy thứ hai về số lượng và thứ ba về doanh thu", ông Trần Đức Tín, Giám đốc ngành hàng Apple tại hệ thống TGDĐ chia sẻ.
Chiếm "miếng bánh" ngon nhất
Đa số iPhone đang bán tại thị trường Việt Nam đều có mức giá trên 10 triệu đồng. Phân khúc smartphone cao cấp, cận cao cấp luôn là "miếng bánh" được các hãng mong muốn chiếm lĩnh nhất vì lợi nhuận cao.
Tuy nhiên, cuộc chơi tại thị trường Việt Nam hiện chỉ dành riêng cho hai ông lớn là Apple và Samsung. Theo số liệu từ GfK tháng 9, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã bán được hơn 48.900 máy, chiếm 56% thị phần ở khoảng giá này.
Cụ thể, tại phân khúc cận cao cấp (sản phẩm có giá từ 10-15 triệu đồng), Apple thể hiện rõ sự thống trị khi chiếm gần 67% thị phần, tương đương với hơn 20.000 chiếc iPhone được bán ra. Trong đó, iPhone 7 Plus là di động bán chạy nhất với hơn 17.200 thiết bị được tiêu thụ. Điều đó đã khiến model này trở thành chiếc "iPhone quốc dân" trong tháng 9.
Ban 18 model, Apple dang doi bom thi truong Viet-Hinh-2
Bộ ba iPhone 11 sẽ bán ra chính thức tại Việt Nam vào ngày 1/11. Ảnh: CNet. 
Trên thực tế, iPhone 7 Plus 32 GB đã thống lĩnh phân khúc cận cao cấp trong nhiều tháng liền. Từ tháng 3 đến nay, model này liên tục chiếm trên 50% thị phần smartphone có giá từ 10-15 triệu.
Ở nhóm trên 15 triệu, iPhone cũng chiếm 50,3% thị phần, tương đương với khoảng 28.800 máy bán ra trong tháng 9. Như vậy, cứ 2 người dùng điện thoại cao cấp sẽ có một chiếc iPhone và một thiết bị còn lại từ Samsung.
iPhone XS Max 64 GB hiện là chiếc máy được ưa chuộng nhất với khoảng 6.700 thiết bị bán ra. Tiếp theo là mẫu iPhone X 64 GB với hơn 5.600 máy đến tay người dùng.
Doanh số iPhone ở khoảng giá trên 15 triệu đồng bán ra trong tháng 8 và 9 giảm đáng kể so với thời gian trước đó. Trong tháng 7, Samsung chiếm 32,6% thị phần, trong khi 66,1% thị phần thuộc về Apple. Sự giảm doanh số Apple và tăng của Samsung khá dễ hiểu bởi sự ra mắt của Galaxy Note10 Series và tâm lý chờ đợi iPhone 11 Series của người dùng.
Theo nhận định từ một số chuyên gia, doanh số iPhone ở phân khúc cao cấp sẽ sớm tăng trưởng mạnh trở lại khi bộ ba iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max bán ra chính hãng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, những model đời cũ cũng bắt đầu được các nhà bán lẻ điều chỉnh giảm giá nhằm kích thích nhu cầu mua sắm từ người dùng.
“Doanh số của các mẫu iPhone đời cũ như XS hay XS Max giảm khá nhiều trong thời gian qua do người dùng có xu hướng chờ mua iPhone 11. Hiện tại, hệ thống bắt đầu giảm giá một số thiết bị để kích cầu mua sắm trở lại”, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ cho biết.

Theo Zing.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận