Bạn biết gì về vi xử lý Kirin 990 5G được trang bị trên Huawei Mate 30 Series?

Bạn biết gì về vi xử lý Kirin 990 5G được trang bị trên Huawei Mate 30 Series?

Huawei đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Huawei Mate 30 Series, một đột phá tại sự kiện được tổ chức riêng ở Munich . Thiết lập các tiêu chuẩn mới, từ thẩm mỹ cho đến cải tiến kỹ thuật phần cứng cũng như phần mềm, Huawei Mate 30 Series trở thành smartphone 5G thế hệ thứ hai đầu tiên trên thế giới.

ban biet gi ve vi xu ly kirin 990 5g duoc trang bi tren huawei mate 30 series? hinh anh 1

Huawei Mate 30 Pro.

Mate 30 được hãng quảng cáo là "có thiết kế cũng như hiệu suất hoạt động mà không có bất kỳ smartphone nào sánh bằng". Lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế tối giản, Huawei Mate 30 Series là ví dụ về sự hợp nhất trong thẩm mỹ và công nghệ. Màn hình OLED Huawei Horizon Display độc đáo, mang tính biểu tượng đồng thời đem lại trải nghiệm mới mẻ, trong khi Kirin 990 5G - chipset đầu tiên tích hợp bộ xử lý và modem 5G trên cùng một con chip mang đến sức mạnh và hiệu suất cao.

ban biet gi ve vi xu ly kirin 990 5g duoc trang bi tren huawei mate 30 series? hinh anh 2

Vi xử lý Kirin 990 5G và những điều "nhất thế giới".

Chi tiết về Kirin 990 5G, đây là chipset tinh vi nhất từ trước đến nay của Huawei dành cho smartphone. Huawei Kirin 990 5G thách thức giới hạn vật lý của vật liệu silicon bằng cách hợp nhất ba lớp kiến trúc hiệu suất năng lượng cao cho CPU và kiến trúc Da Vinci NPU do chính Huawei tự phát triển (NPU kép lớn + lõi NPU nhỏ), cũng như GPU 16 nhân để mang đến hiệu suất siêu nhanh đồng thời tiết kiệm năng lượng.

Được sản xuất với tiến trình 7nm+ EUV, Huawei Kirin 990 5G đột phá trong việc hỗ trợ mạng 2G/3G/4G và 5G không độc lập (NSA) cũng như 5G độc lập (SA), và chế độ SIM kép, Dual Standby cũng như tất cả băng tần FDD/TDD để cung cấp kết nối liền mạch.

Dòng Huawei Mate 30 cũng được tối ưu hóa hiệu suất tối đa cho hệ điều hành. Là điện thoại thông minh 5G thế hệ hai đầu tiên trên thế giới, Huawei Mate 30 Pro 5G có 14 ăng ten cho 5G (21 ăng ten tổng cộng), được quảng cáo sẽ "mang đến tốc độ vượt trội với khả năng kết nối vô song".

Một số tính năng khác được hỗ trợ bởi Kirin 990 5G:

- Hệ điều hành EMUI10 với bố cục được lấy cảm hứng từ những cuốn tạp chí đương đại, tính năng Luôn hiển thị - Always-On-Display (AOD) với màu sắc màn hình khóa của máy thay đổi trong suốt cả ngày.

- Chế độ tối - Dark Mode giúp tăng cường khả năng đọc và khiến màn hình của thiết bị trông nhẹ nhàng, thoải mái hơn khi về đêm.

- Intuitive Side-touch Interaction (Cảm ứng tương tác trực quan ở cạnh bên) với các phím ảo vô hình để điều chỉnh âm lượng, thiết lập phím khi chơi game, chụp ảnh cũng như điều chỉnh để phù hợp dù người dùng thuận tay trái hay tay phải.

- Điều khiển bằng cử chỉ AI cho phép tương tác với máy mà không cần chạm vào màn hình, trong khi đó tính năng tự động xoay bằng AI - AI Auto-Rotate và góc nhìn riêng tư AI Private View đều được thiết kế để cải thiện trải nghiệm của người dùng.

- Di chuyển thông minh với HiCar Smart Travel, giúp kết nối liền mạch giữa thiết bị và hệ thống thông tin và giải trí trên xe hơi.

- Cộng gộp đa màn hình cho phép người dùng chuyển dữ liệu và điều khiển nhiều màn hình giữa các thiết bị Huawei.

- Mở khóa bằng khuôn mặt Huawei 3D Face Unlock và vân tay trong màn hình cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu cấp độ cao, đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng (chỉ có trên Huawei Mate 30 Pro).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận