Bạn có biết, smartphone 5G đang rẻ hơn cả smartphone 4G

Bạn có biết, smartphone 5G đang rẻ hơn cả smartphone 4G

Khoảng 3 tháng trước, một chiếc smartphone 5G rẻ nhất chỉ khoảng 5,2 triệu đồng, đó là . Ở mức giá dưới 10 triệu đồng khi đó, bạn có khoảng 20 lựa chọn khác nhau để mua 1 chiếc smartphone 5G. Đa phần các lựa chọn này là các dòng smartphone tới từ các thương hiệu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, trong số này cũng có cả Samsung với A51 5G hay Galaxy A71 5G. Trong số các hãng công nghệ lớn hiện tại, Samsung cũng là hãng có hệ sinh thái 5G hoàn chỉnh hàng đầu với smartphone, tablet, Laptop.

Bạn có biết, smartphone 5G đang rẻ hơn cả smartphone 4G ảnh 1
(Ảnh: gsmarena)

Hiện tại, số lượng smartphone 5G đã nhiều không kể xiết. Và đặc biệt giá của smartphone 5G thì siêu rẻ, rẻ hơn cả smartphone 4G. vừa ra mắt đã trở thành smartphone 5G rẻ nhất, với giá chỉ 147 USD, khoảng 3,4 triệu đồng. Dù giá rẻ nhưng cấu hình của Realme V3 5G cũng khá ổn với chip MediaTek Dimensity 720,  RAM 6GB/ROOM 64GB, cụm 3 camera, pin 5.000 mAh và sạc nhanh 18W. Với mức giá này, 1 chiếc iPhone 11 chỉ có 4G đắt bằng 3-4 chiếc Realme V3 5G cộng lại.

Bạn có biết, smartphone 5G đang rẻ hơn cả smartphone 4G ảnh 2
(Ảnh: Gizchina)

Còn nếu bạn cần một thiết bị tốt hơn nữa, với chip Dimensity 1000+, RAM 6GB/8GB và ROM 128GB/256GB, pin 4.500mAh, sạc nhanh 65W, bộ tứ camera với cảm biến chính Sony IMX686 độ phân giải 64MP cũng rất rẻ chỉ từ 323 USD. Thực tế, chỉ cần 300 USD trở lại là bạn đã có rất nhiều lựa chọn một smartphone 5G rất mạnh, ví dụ chẳng hạn, chỉ từ 289 USD.

Bạn có biết, smartphone 5G đang rẻ hơn cả smartphone 4G ảnh 3

(Ảnh: Gizchina)

Apple đã bị chỉ trích nhất nhiều khi bán iPhone 11 mà không có 5G. Năm nay, iPhone 12 chắc chắn sẽ có 5G và điều đó đang khiến Apple phải đau đầu. Đơn giản vì công nghệ mới này sẽ đội chi phí lên. Vì thế Apple thậm chí đã tính tới các phương án cắt giảm chi phí, bao gồm cả việc bán ra những chiếc chỉ có máy mà không có phụ kiện đi kèm. Nói như vậy để thấy rằng, nhu cầu về một chiếc smartphone 5G trên thị trường là rất lớn. Điều này giải thích tại sao trong 3 phiên bản Note 20 vừa được Samsung tung ra, phiên bản đắt nhất lại là phiên bản được săn lùng nhiều nhất ở Việt Nam.

Bạn có biết, smartphone 5G đang rẻ hơn cả smartphone 4G ảnh 4

Hầu hết các hãng smartphone hiện tại đều đang có những smartphone 5G, thậm chí là có rất nhiều các Model khác nhau. Vsmart cũng vừa đánh dấu sự hiện diện của mình ở kỷ nguyên 5G với vào tháng 7/2020 và sắp tới là Vsmart Aris Pro không chỉ có 5G mà còn có . Chưa có thông tin về giá của những thiết bị này, nhưng dựa vào cấu hình của máy có thể đoán mức giá chỉ ở phân khúc tầm trung vì chiếc , smartphone đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình của ZTE cũng chỉ có giá 7,4 triệu đồng. Với mức giá đó, rất nhiều người có thể dễ dàng sở hữu một smartphone 5G.

Bạn có biết, smartphone 5G đang rẻ hơn cả smartphone 4G ảnh 5

Thời đại của smartphone 5G đã tới, vì thế hãy thêm tiêu chí 5G vào lựa chọn của bạn khi định mua 1 chiếc smartphone vì đó gần như đang trở thành một tiêu chí mặc định.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận