Bán ít iPhone, Apple vẫn thu lãi "khủng" ở Trung Quốc

Bán ít iPhone, Apple vẫn thu lãi "khủng" ở Trung Quốc

Vào tuần trước, Apple đã công khai thừa nhận rằng doanh số iPhone đã thấp hơn đáng kể ở Trung Quốc trong quý IV năm 2018. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới, “ông trùm” công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã hoạt động khá tốt trên thị trường này trong quý 3 trước, ít nhất là về doanh thu.

ban it iphone, apple van thu lai

Huawei P20 Pro và iPhone X.

Theo đó, mảng smartphone quý III tại Trung Quốc đã mang về tổng doanh thu 30,7 tỷ USD. Con số này được chi phối chủ yếu bởi 5 thương hiệu, Apple và Huawei là những công ty nắm giữ thị phần lớn nhất, lần lượt là 23% và 22%. Riêng với Apple, đây là thành quả của hiệu ứng cặp iPhone XS và iPhone XS Max vào cuối quý cũng như doanh số tiếp tục tăng của các mẫu iPhone X và iPhone 8. Mặt khác, Huawei tăng doanh thu nhờ sự phổ biến của P20 và P20 Pro cùng các thiết bị Honor.

ban it iphone, apple van thu lai

Thị phần của các thương hiệu smartphone tại Trung Quốc.

Về số lượng, doanh thu trên có được từ 101 triệu chiếc và Huawei đã thâu tóm thị trường với 25% thị phần. Bên cạnh đó, doanh số bán iPhone của bị tụt xuống vị trí thứ năm. Đứng trước công ty là Vivo, Oppo và Xiaomi ở vị trí thứ hai, thứ ba và thứ tư tương ứng.

ban it iphone, apple van thu lai

Huawei đã chiếm lĩnh thị trường smartphone Trung Quốc.

Các thương hiệu đáng chú ý khác trong top 10 là Samsung và Nokia, lần lượt đứng ở vị trí thứ 7 và thứ 10. Doanh thu của hai công ty này không được cung cấp.

ban it iphone, apple van thu lai

Thị phần của các mẫu iPhone tại Trung Quốc trong quý 3 năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận