Bất chấp dịch Covid-19, iPhone 12 vẫn "bùng nổ" với tính năng mới

Bất chấp dịch Covid-19, iPhone 12 vẫn "bùng nổ" với tính năng mới

Điều này đang nói về chip A14 Bionic mới khi TSMC cho biết công ty sẽ bắt đầu quá trình sản xuất chip dựa trên quy trình 5 nm đầu tiên vào tháng tới. Tin tức này đặc biệt thú vị vì thời điểm trùng khớp với thời gian thông thường của các xưởng đúc tại TSMC trong việc sản xuất chip cho những chiếc iPhone mà Apple ra mắt vào mùa thu.

bat chap dich covid-19, iphone 12 van

Trên thực tế nếu điều này chính xác, việc sản xuất iPhone 12 tiếp theo hoặc ít nhất là chip cho sản phẩm sẽ không bị trì hoãn vì dịch Covid-19. Trước đó, một nhà phân tích nhận định rằng lịch phát hành iPhone 12 và iPhone 9 có thể bị trì hoãn do dịch Covid-19. Dĩ nhiên, mọi báo cáo từ Digitimes không phải lúc nào cũng chính xác nên mọi thứ vẫn cần phải chờ thêm thời gian.

Mỗi năm, Apple giới thiệu những chiếc iPhone mới vào đầu tháng 9 trước khi phát hành sản phẩm vài ngày sau đó. Nhưng trước sự ảnh hưởng của Covid-19, công ty có thể phải sửa đổi kế hoạch của mình. Các nhà phân tích của Bank of America cho rằng, sự chậm lại trong các nhà máy Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất những chiếc iPhone sắp ra mắt, bao gồm iPhone 9 lẫn iPhone 12.

bat chap dich covid-19, iphone 12 van

Việc chậm trễ ra mắt iPhone 12 có thể là tin vui dành cho các đối thủ như Oppo, Samsung hay Huawei khi mà các công ty này đang cố gắng xoay sở để vượt qua dịch Covid-19 và tiết lộ các mẫu cao cấp mới của họ.

Trong khi đó, báo cáo từ Bloomberg cho biết mẫu iPhone 12 hỗ trợ 5G sẽ bị trì hoãn một tháng, tức phát hành ra thị trường vào khoảng cuối tháng 10. Do đó, Apple sẽ có hai lựa chọn là duy trì buổi ra mắt vào tháng 9 trước khi tung sản phẩm vào tháng 10, hoặc trì hoãn sự kiện ra mắt sau đó vài tuần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận