Bất ngờ với dòng smartphone đầu tiên sở hữu camera 150MP của Samsung

Bất ngờ với dòng smartphone đầu tiên sở hữu camera 150MP của Samsung

Video giới thiệu camera 108MP của Galaxy S20 Ultra.

Theo nguồn tin đáng tin cậy IceUniverse, Samsung đã hoàn thành việc phát triển cảm biến camera 150 megapixel và cảm biến này sẽ xuất hiện lần đầu tiên trong điện thoại Xiaomi. Chiếc smartphone này dự kiến sẽ được công bố vào quý IV năm 2020. Hiện tại vẫn chưa biết mẫu điện thoại thông minh Xiaomi nào sẽ là “người vinh dự” tích hợp nó.

Trước đó, Samsung và Xiaomi đã làm việc "từ giai đoạn đầu tiên đến sản xuất" trên cảm biến 108 megapixel như Samsung đã công bố vào giữa năm 2019. Trong nhiều năm nay, Samsung luôn nỗ lực trong việc nâng cao số megapixel và các cảm biến hình ảnh. Vào ngày 23/04 vừa qua, công ty mới tung một đoạn video giới thiệu camera 108 megapixel hiện có trên Samsung Galaxy S20 Ultra 5G.

bat ngo voi dong smartphone dau tien so huu camera 150mp cua samsung hinh anh 1

Cảm biến 108MP trên Galaxy S20 Ultra.

Cảm biến 150 megapixel được cho là sử dụng Công nghệ Nonacell với các điểm ảnh - pixel nhỏ hơn so với các pixel trung bình, mang lại hình ảnh sắc nét hơn và chi tiết hơn nhiều. Ngoài ra, công nghệ ISOCELL Plus của Samsung giúp tăng hiệu suất pixel bằng cách cách ly từng pixel, cho phép thu thập nhiều ánh sáng hơn bởi ống kính và giới thiệu một vật liệu đặc biệt (các tấm kim loại giữa các pixel), giúp giảm phản quang và giúp phản xạ ánh sáng).

Ông Yongin Park - Trưởng nhóm kinh doanh cảm biến của Samsung cũng đã công bố kế hoạch sẽ nghiên cứu camera 600 megapixel, vượt qua những gì mắt người có thể cảm nhận được ( khoảng 500 megapixel).

bat ngo voi dong smartphone dau tien so huu camera 150mp cua samsung hinh anh 2

Cảm biến 150MP của Samsung sẽ được tích hợp đầu tiên trên smartphone Xiaomi.

Hơn nữa, công ty đã thể hiện sự quan tâm khi giới thiệu các cảm biến cảm nhận được mùi và thậm chí còn vượt xa cảm giác của con người. Yongin Park đã đưa ra các ví dụ về việc ứng dụng ánh sáng cực tím để giúp chẩn đoán ung thư da hoặc cảm biến hồng ngoại có thể giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm trong nông nghiệp,... Tất nhiên, những cảm biến như vậy chưa thể đưa ngay vào điện thoại nhưng người tiêu dùng hoàn toàn có thể mong đợi những tính năng độc đáo và hữu ích mới sẽ đến với điện thoại thông minh trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận