Bắt tay với Pininfarina, Vsmart sẽ sang và xịn hơn ?

Bắt tay với Pininfarina, Vsmart sẽ sang và xịn hơn ?

Pininfarina lạ mà quen ?

Bắt tay với Pininfarina, Vsmart sẽ sang và xịn hơn ?  ảnh 1
Pininfarina từng bắt tay với VinGroup để thiết kế VinFast Lux SUV 

Pininfarina là hãng thiết kế công nghiệp và kiến trúc nổi tiếng của Italia đã có lịch sử gần trăm năm. Đây cũng là đối tác thiết kế 2 mẫu xe VinFast Lux SUV và VinFast Lux Sedan từng mang lại vinh quang cho VinGroup tại Paris Motor Show 2018. Ngoài xe hơi, Pininfarina còn thiết kế nhiều lĩnh vực khác và giành được rất nhiều giải thưởng uy tín trên toàn cầu với cùng một ngôn ngữ thiết kế sang trọng. Đó là lý do vì sao VinSmart bắt tay “chặt” hơn với Pininfarina và lần này là hướng tới mảng Mobile. Tất nhiên không phải dành cho dòng giá phổ thông khi mà ngôn ngữ thiết kế như của Vsmart Joy 3 đã quá ổn.

Bắt tay với Pininfarina, Vsmart sẽ sang và xịn hơn ?  ảnh 2
Vsmart giành TOP 3 chủ yếu nhờ vào phân khúc giá rẻ

Tại sao VinSmart lại chọn Pininfarina?

Ngoài việc Pininfarina là “bạn cũ”, lý do VinSmart chọn thương hiệu này làm đối tác chiến lược để phát triển ngôn ngữ thiết kế mới cho smartphone còn có một loạt các nguyên nhân khác. Trước tiên và quan trọng nhất là tham vọng giữ vững vị thế ông lớn trên thị trường smartphone Việt bởi giành TOP 3 đã khó, giữ được còn khó hơn. Chưa kể TOP 3 cũng không phải là đích cuối của Vsmart. Nhiệm vụ này không thể chỉ trông mãi vào phân khúc giá phổ thông. Vsmart phải bước vào cuộc chiến ở các phân khúc cao cấp hơn. Hãy nhìn vào Samsung, OPPO hay một loạt hãng smartphone lớn khác sẽ thấy không hãng nào chỉ tập trung duy nhất vào một phân khúc.

Bắt tay với Pininfarina, Vsmart sẽ sang và xịn hơn ?  ảnh 3
Active 3 cũng rất đẹp nhưng Vsmart cần thêm những siêu phẩm mới để tiến xa

Thực tế, Vsmart đã từng bước vào phân khúc tầm trung, nhưng Live đã không thành công như kỳ vọng dù được đánh giá là “ngon” so với các đối thủ trong tầm giá. Một phần quan trọng do Live chưa tạo ra được điểm nhấn thiết kế, dùng vỏ nhựa, giao diện hiển thị chưa bắt mắt… Chưa kể Live quá “đơn độc” khi 1 mình 1 ngựa ở phân khúc này trong khi các đối thủ có từ 3-5, thậm chí cả chục Model khác nhau. Vì thế, Vsmart phải trở lại thị trường tầm trung với màn “lột xác”, không chỉ là 1 mà cùng lúc có nhiều Model khác nhau. Hoặc có thể song song tiến vào phân khúc tầm trung và cao cấp nên Vsmart cần Pininfarina để cùng tạo ra sự thay đổi đột phá này.

Bắt tay với Pininfarina, Vsmart sẽ sang và xịn hơn ?  ảnh 4
Live chưa đủ lực và Vsmart cần lột xác để trở lại phân khúc tầm trung hay cao cấp

Chọn Pininfarina cũng để thay đổi “tiềm thức” của người dùng khi nghĩ tới Vsmart là nghĩ tới smartphone giá phổ thông. Vsmart đã quá hào phóng khi thay đổi hàng loạt chuẩn mực smartphone giá phổ thông về thiết kế, cấu hình, camera, pin, sạc nhanh. Do đó, Vsmart thành công rực rỡ ở phân khúc này. Nhưng hệ quả người dùng sẽ “mặc định” Vsmart chỉ làm smartphone giá phổ thông, để rồi khi tiến lên phân khúc cao hơn là điều vô cùng khó khăn. Đã có không ít thương hiệu "vấp phải" đơn cử như Asus hay Oppo. Pininfarina chính là giải pháp để Vsmart thay đổi nhận thức của người dùng bằng ngôn ngữ thiết kế mới.

Bắt tay với Pininfarina, Vsmart sẽ sang và xịn hơn ?  ảnh 5
Vsmart cần thay đổi nhận thức của người dùng về với những smartphone trung và cao cấp

Vsmart chọn Pininfarina cũng cho thấy sự chú trọng tới cảm nhận thị giác, xúc giác của người dùng nhiều hơn, nôm na là nhìn, sờ, cầm, nắm phải thật đã. Hiện tại, rất khó có sự khác biệt về cấu hình giữa các hãng cùng phân khúc. Thậm chí, các hãng thường trang bị “dư” cấu hình cho nhu cầu của đa số người dùng nên thiết kế là mấu chốt để cạnh tranh. Đa số người dùng sẽ chọn mua các sản phẩm dựa trên hình thức bên ngoài sau khi đã so sánh về cấu hình, giá cả. Hơn nữa, trong thời đại smartphone, điện thoại không chỉ là phương tiện liên lạc mà còn là cách thể hiện cái tôi, cá tính của mỗi người, thậm chí là “đẳng cấp”. Do đó, thiết kế là điểm nhấn quan trọng tạo nên sức hút khó cưỡng cho smartphone.

Bắt tay với Pininfarina, Vsmart sẽ sang và xịn hơn ?  ảnh 6
Khi người dùng đã "no" về cấu hình thì như cầu về cái đẹp sẽ lại tăng lên

Khép kín dịch vụ để tạo ra các sản phẩm hoàn thiện với chất lượng cao nhất cũng là một lý do. Vsmart đã có hệ thống nhà máy sản xuất smartphone theo tiêu chuẩn quốc tế, có chế độ bảo hành, hậu mãi thậm chí vượt chuẩn quốc tế khi lên tới 18 tháng bảo hành, 101 ngày đổi trả. Vì thế, giờ Vsmart muốn nâng chất lượng thiết kế smartphone lên chuẩn quốc tế cũng là điều dễ hiểu.

Bắt tay với Pininfarina, Vsmart sẽ sang và xịn hơn ?  ảnh 7
Vsmart đang tiến tới việc hoàn thiện chuỗi sản xuất của mình theo chuẩn quốc tế

Cũng cần nhớ rằng Pininfarina là một thương hiệu thiết kế toàn cầu và tham vọng của VinSmart không chỉ ở thị trường trong nước. Trước đó, Vsmart đã xuất hiện ở các thị trường nước ngoài như Nga, Tây Ban Nha…và dọn đường đánh chiếm nhiều thị trường khác ở Mỹ và Châu Âu. Vì vậy, nếu bắt tay với Pininfarina, Vsmart sẽ dễ dàng tiếp cận và không mất quá nhiều thời gian để khẳng định được vị thế của mình ở bất kỳ một thị trường khó tính nào.

Bắt tay với Pininfarina, Vsmart sẽ sang và xịn hơn ?  ảnh 8
Vsmart đâu chỉ định bán smartphone Việt cho mỗi người Việt

Thành quả của cú bắt tay chiến lược giữa VinSmart với Pininfarina dự kiến sẽ có vào cuối năm 2020 khi thị trường ngập tràn smartphone tầm trung và cao cấp, một thời điểm không thể tốt hơn để kiểm chứng bước đi chiến lược của VinSmart. Dù VinSmart đã liên tiếp gây bất ngờ ở các dòng sản phẩm của mình trong thời gian qua. 

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận