Bí quyết chọn mua smartphone phù hợp theo xu hướng năm 2018

Bí quyết chọn mua smartphone phù hợp theo xu hướng năm 2018

Cứ mỗi năm xu hướng sử dụng điện thoại lại thay đổi với những tính năng và thiết kế mới. Mỗi người đều tự chọn cho mình một dòng điện thoại phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng.

Các dòng điện thoại sở hữu những tính năng tốt nhất, bộ vi xử lý và máy ảnh tiên tiến nhất thì đồng nghĩa với giá cả sẽ cao. Còn các thiết bị tầm trung sẽ có tốc độ trung bình, sở hữu những tính năng mà hầu hết mọi người đều sử dụng hằng ngày tuy nhiên bạn không thế mong đợi được một màn hình sắc nét cũng như sạc không dây hay hỗ trợ Face ID.

Cuối cùng smartphone giá rẻ thường phù hợp cho những người dùng muốn mua một thiết bị thứ 2 để dự phòng hoặc muốn mua thêm các phụ kiện kèm theo khác. Những thông tin đa dạng về các nhãn hiệu cũng như chủng loại điện thoại đang có mặt trên thị trường sau đây sẽ giúp bạn tìm được một smartphone theo ý mình:

1. Các dòng điện thoại với đủ loại giá đang được yêu thích nhất

Bí quyết chọn mua smartphone phù hợp theo xu hướng năm 2018

- Cao cấp: Samsung Galaxy Note 8, iPhone X, iPhone 8 Plus, Galaxy S8, Google Pixel 2, Pixel 2 XL, LG V30, Huawei Mate 10 Pro. Bạn có thể tham khảo giá cả và đánh giá tại đây.

- Hạng trung: OnePlus 5T, Motorola Moto X4, Huawei Honor 7X.

- Giá rẻ: Motorola Moto G5 Plus, Moto E4.

2. Các dòng điện thoại đang được mong đợi trong năm 2018

Theo báo cáo mới nhất từ trang CNET, tháng 1 và tháng 2 là thời điểm các thiết bị cầm tay ra đời rất chậm chạm, tháng 3 và 4 là thời điểm bắt đầu khởi động và cho lên kệ. Và cho đến hết mùa hè, thì tháng 9, 10 và 11 mới là thời điểm mà các hãng điện thoại lớn như Apple, Samsung bắt đầu phát hành các dòng điện thoại mới, đồng thời giảm giá "shock" trong các dịp lễ lớn như Giáng sinh và Năm mới.

Tuy mọi dự đoán về dòng điện thoại có thể thay đổi nhưng hầu như chu kì ra mắt smartphone mới qua mỗi năm vẫn giữ nguyên, sau đây là danh sách các smartphone đã có mặt và đang được chờ đợi trên thị trường:

- Tháng 1: Các smartphone tầm trung được công bố tại triển lãm CES.

- Tháng 2: Các dòng điện thoại cho tất cả tầng lớp được công bố tại sự kiện MWC.

- Tháng 3, tháng 4: Samsung cho ra mắt các điện thoại Galaxy dòng S, LG dòng G, Huawei có dòng P và Moto của Motorola.

- Tháng 5, tháng 6, tháng 7: các phiên bản cập nhật của OnePlus và iPhone SE.

- Tháng 8, tháng 9: iPhone, Samsung Galaxy Note và Moto Z Force.

- Tháng 10, tháng 11, tháng 12: dòng Google Pixel, dòng V của LG, OnePlus, Huawei Mate (phiên bản dành cho toàn cầu). Đối với HTC, BlackBerry và Nokia sẽ linh hoạt hơn qua từng năm.

3. Khi chọn điện thoại Android

Bí quyết chọn mua smartphone phù hợp theo xu hướng năm 2018

Hệ điều hành Android có những ưu điểm là có ứng dụng bản đồ và các trợ lý giọng nói là Google Now or Google Voice Search tốt hơn iOS, đồng thời đây là hệ điều hành liên kết với các dịch vụ của Google được đa số mọi người đã sử dụng.

Các dòng điện thoại Android thường được công bố vào tháng 5 hoặc 6, trong đó là dòng điện thoại của Google như Pixel sẽ được sử dụng hệ điều hành gốc, trong khi các nhà sản xuất khác phải mất nhiều thời gian để chờ nâng cấp từ hệ điều hành. Điện thoại càng cao cấp và thông dụng hơn thì sớm nhận được các bản cập nhật từ hệ điều hành hơn.

- Android 8.0 Oreo trở lên: Hệ điều hành hiện tại này sẽ mang lại cho bạn những tính năng mới nhất như tự động điền trong Chrome và thu hẹp video thành hình thu nhỏ, bạn có thể thực hiện các thao tác khác trong khi đang mở sẵn màn hình video.

- Android 7.0 Nougat: Phiên bản này dù ra mắt vào năm ngoái nhưng hiện nay vẫn rất hữu ích với những hỗ trợ trong tốc độ điều hướng và các tính năng mới.

4. Khi chọn iPhone

Bí quyết chọn mua smartphone phù hợp theo xu hướng năm 2018

Những cập nhật iOS luôn đến đúng thời điểm mà công ty đã thông báo, thông thường Apple sẽ giới thiệu phiên bản iOS mới nhất vào tháng 6 (hiện tại là iOS 12 phiên bản beta) và chính thức phát hành vào tháng 9.

Tuy iPhone cũ có giá thành rẻ hơn nhưng thường sẽ bị mất hoặc gây ra lỗi đối với một số tính năng khi cập nhật hệ điều hành mới.

5. Kích cỡ điện thoại và màn hình

Bí quyết chọn mua smartphone phù hợp theo xu hướng năm 2018

Nếu bạn muốn một điện thoại sở hữu màn hình nhỏ thì có khá nhiều lựa chọn, dưới 4,5 inch có iPhone SE, lớn hơn một tý thì có Sony Xperia Compact phiên bản 2016.

Đối với điện thoại có kích cỡ màn hình 4,7 inch và lớn hơn thì nên chọn độ phân giải màn hình tối thiểu ở mức 1080p. Đối với màn hình 5,5 inch, chọn độ phân giải 2.560x1,440 pixel hoặc lớn hơn, đặc biệt là đối với màn hình 5,5 inch và lớn hơn.

Nếu bạn dự định sử dụng tai nghe VR như Gear VR hoặc PlayStation VR, độ phân giải càng cao càng tốt, bởi khi sử dụng điện thoại chỉ cách mặt bạn chỉ vài inch, độ lớn của pixel rất quan trọng.

6. Chất lượng Camera

Có một điều cần lưu ý là không phải điện thoại nào có megapixel lớn hơn sẽ cho ra hình ảnh chất lượng cao hơn. Camera 12 megapixel có thể chụp ảnh đẹp hơn 16 megapixel, điều đó phụ thuộc vào lượng ánh sáng mà camera có thể hứng được, cũng như các phần mềm xử lý ảnh đi kèm.

Bí quyết chọn lựa là đối với những điện thoại có 2 camera sau - trước thì camera phía sau thường ở mức độ 8 megapixel, còn đối với smartphone có camera kép phía sau thì camera thứ 2 sẽ có một hiệu ứng sâu tùy chọn để làm nổi bật chủ thể.

Ngoài ra điện thoại nên có ổn định quang học OIS nếu bạn thích chụp ảnh trong nhà hay nơi có điều kiện ánh sáng yếu. Các chế độ thông dụng khác như HDR, hẹn giờ chụp ảnh, làm đẹp, nhiều bộ lọc và hiệu ứng nếu bạn cần.

7. Các yếu tố quyết định khác

Ngoài việc quan tâm đến các yếu tố như kích thước màn hình, chất lượng camera và tuổi thọ của pin thì những điều kiện khách quan cũng quan trọng không kém như:

- Thời điểm: nếu như bạn không cần quá gấp thì nên mua điện thoại vào các dịp lễ, sẽ có những ưu đãi lớn về giá. Không những thế còn phải tìm hiểu thời gian gia hạn trong trường hợp muốn nhượng lại cho người khác hay bảo hành cho điện thoại.

Nếu như bạn muốn mua điện thoại vào thời điểm dòng điện thoại mới sắp ra mắt hãy cố chờ đợi để so sánh với phiên bản trước đó để thấy sự khác biệt có lớn không. Trên thực tế không phải lúc nào mô hình mới cũng tốt hơn mô hình cũ.

- Phương thức mua hàng: nếu có điều kiện tiện lợi bạn nên đến tận cửa hàng để xem trước, vì nhiều thiết bị khi xem online và ra ngoài thực tế màu sắc, mức độ cầm vừa tay hay không có thể rất khác nhau. Còn nếu mua online, bạn nên chú ý đến nhà mạng mình dùng có phù hợp hay hỗ trợ mua hàng hay không.

- Nên mua miếng dán màn hình và ốp bảo vệ điện thoại: tuy bạn sẽ tốn thêm một ít tiền vào những phụ kiện này nhưng đây là việc làm cần thiết, có thể tránh những tổn thương do va đập sau này. Thậm chí việc thay các bộ phận linh kiện này còn đắt hơn rất nhiều với giá phụ kiện mua lúc ban đầu.

Ngoài ra bạn nên để ý đến hệ điều hành mình đang dùng là iOS hay Android, xem xét có phù hợp và muốn tiếp tục sử dụng hay không để mua được dòng điện thoại phù hợp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận