BlackBerry trở lại với smartphone Android, 5G, bàn phím vật lý: Bại binh phục hận?

BlackBerry trở lại với smartphone Android, 5G, bàn phím vật lý: Bại binh phục hận?

BlackBerry đã từng là một "huyền thoại" công nghệ, nhưng thương hiệu này đã sa sút rất nhiều trong những năm qua. Mới đây, thương hiệu danh tiếng một thời đã được cấp phép để quay trở lại với hy vọng tạo bước ngoặt trong thị trường điện thoại Android đầy cạnh tranh. OnwardMobility - một công ty khởi nghiệp mới của Texas, đã công bố trở thành đối tác với BlackBerry, hứa hẹn sẽ phát triển và sản xuất điện thoại thông minh hỗ trợ 5G. Mẫu điện thoại này sẽ được trang bị bàn phím vật lý và dự kiến được ra mắt vào nửa đầu năm 2021.

BlackBerry trở lại với smartphone Android, 5G, bàn phím vật lý: Bại binh phục hận? ảnh 1

Hiện tại, thông tin của hai điện thoại này vẫn là một “bí ẩn”. Tuy nhiên, theo thông tin đại diện OnwardMobility chia sẻ với The Register, thiết bị này sẽ được đi kèm với thiết kế bàn phím vật lý hoàn toàn mới, chạy trên nền tảng Android và hỗ trợ kết nối 5G.
Có vẻ như đối tượng khách hàng mà OnwardMobility đang hướng đến là người dùng doanh nghiệp – những người đã từng biến BlackBerry trở thành “huyền thoại”, nhằm một lần nữa giúp thương hiệu này “chuyển mình”. Theo thông tin được tiết lộ, máy sẽ có một bộ phần mềm bảo mật đồng hành, với tính năng quản lý quy trình làm việc an toàn, lưu trữ tài liệu được mã hóa và các tính năng khác có khả năng hấp dẫn nhiều người dùng doanh nghiệp.
Peter Franklin, Giám đốc điều hành của OnwardMobility chia sẻ: “Các chuyên gia doanh nghiệp rất háo hức với các thiết bị 5G có tính năng bảo mật cao mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Điện thoại thông minh BlackBerry được biết đến với việc bảo vệ thông tin liên lạc, quyền riêng tư và dữ liệu. Đây là một cơ hội đáng kinh ngạc để OnwardMobility đưa các thiết bị 5G thế hệ tiếp theo ra thị trường”.

BlackBerry trở lại với smartphone Android, 5G, bàn phím vật lý: Bại binh phục hận? ảnh 2

Thiết bị mới này sẽ được sản xuất bởi FIH Mobile - một công ty con của tập đoàn sản xuất khổng lồ Foxconn, trong khi OnwardMobility sẽ tiến hành lập kế hoạch sản phẩm và phát triển thị trường. Dự kiến, mẫu điện thoại này sẽ được ra mắt tại Bắc Mỹ và Châu Âu vào nửa đầu năm 2021.

Với những thông tin kể trên BlackBerry nhiều khả năng sẽ tung ra một mẫu máy tầm trung để thăm dò thị trường. Hy vọng với lần trở lại này, BlackBerry sẽ "phục hận" thành công sau những lần trở lại nhưng không được như ý như trước. Với nhiều người dùng BlackBerry vẫn là một điều gì đó khác biệt, đặc biệt với số đông còn lại.

Theo The Verge

Phạm Trâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận