Bộ 3 smartphone chụp ảnh cực chất cho ngày Xuân

Bộ 3 smartphone chụp ảnh cực chất cho ngày Xuân

Bộ 3 smartphone chụp ảnh cực chất cho ngày Xuân
Với nhóm người dùng chuyên nghiệp, việc đầu tư một bộ gear “ngon” phải nói là khá tốn kém. Tuy nhiên, smartphone ở thời điểm hiện nay cũng đã được các nhà sản xuất cải thiện đáng kể về khả năng chụp ảnh (tính năng camera), song quan trọng hơn hết là những thiết bị này có kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng, hay nói đơn giản là người dùng chỉ cần ngắm và chụp.

Nếu chỉ là sở thích đơn thuần, việc sắm một chiếc smartphone vừa để giải trí, vừa có khả năng chụp ảnh “ngon” trong những ngày đầu năm 2019 này không phải là điều quá khó khăn.

Thị trường hiện có không ít lựa chọn đối với các dòng smartphone sở hữu cấu hình khủng, trang bị camera “chất” nhưng bạn hẳn sẽ thấy đâu đó những siêu phẩm có giá bán ở mức “khủng”.

May mắn là ngoài những sản phẩm cao cấp đi kèm những lời quảng cáo bùi tai, thị trường vẫn còn đó những tên tuổi không quá đắt đỏ, đủ sức đồng hành cùng bạn trong sứ mệnh ghi lại những khoảnh khắc khó quên trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt dịp Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019.

Nổi bật trong số này, có thể kể đến những cái tên “hot” Huawei P20 Pro, Oppo R17 Pro, hay Samsung Galaxy A9 phiên bản 2018.

Nếu như P20 Pro của Huawei từng nhận được nhiều lời đánh giá “có cánh” về chất lượng ảnh chụp cũng như khả năng quay video mượt mà, thì đồng hương Oppo R17 Pro nổi bật với cụm camera “chất lừ” được ứng dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình độc đáo. Riêng với Galaxy A9 phiên bản 2018, nhà sản xuất Hàn Quốc đã mạnh dạn trang bị đến 4 camera và tăng cường AI.

Bộ 3 smartphone chụp ảnh cực chất cho ngày Xuân
Phần cứng camera

P20 Pro được Huawei mạnh tay cải tiến về camera so với những phiên bản từng giới thiệu, qua đó giúp mang lại những trải nghiệm chụp ảnh “chuẩn không cần chỉnh”. Camera chính của Huawei P20 Pro gồm 3 cảm biến có độ phân giải lần lượt đạt mức 40MP (cảm biến RGB), 20MP (cảm biến Monochrome) và 8MP.

Không chỉ được nâng cấp độ phân giải và công nghệ chụp ảnh với sự hỗ trợ từ AI, Huawei còn trang bị lần lượt cho từng cảm biến ống kính hàng hiệu Leica với mức tiêu cự 27mm f/1.8; 27mm f/1.6; 80mm f/2.4. Cụm 3 camera này cũng được Huawei tăng cường khả năng chống rung quang học (OIS), lấy nét theo pha, lấy nét laser thế hệ mới với tầm hoạt động xa hơn.

Camera selfie trên Huawei P20 Pro cũng được tăng độ phân giải lên mức 24MP, thấu kính khẩu độ f/2.0 và cũng hỗ trợ AI, hứa hẹn nhận biết chính xác khuôn mặt 3D, tạo điểm nhấn, chỉnh sửa để tạo ra những bức ảnh selfie lung linh nhất. Người dùng cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh phân bổ ánh sáng 3D cùng các hiệu ứng làm đẹp khác biến một tấm ảnh selfie bình thường trở thành một bức chân dung lung linh như được chụp ở các studio chuyên nghiệp.

Trong khi đó, nếu so với người tiền nhiệm Galaxy A7, mẫu Samsung Galaxy A9 2018 được Samsung tăng cường số lượng camera sau lên mức 4. Cụ thể, cụm 4 phần cứng chụp ảnh này gồm camera góc rộng 120 độ (8MP), camera hỗ trợ zoom quang 2x (10MP), camera chính khẩu độ lớn f/1.7 (24MP) hỗ trợ chụp thiếu sáng và camera 5MP được thiết kế nhằm tăng khả năng xóa phông ảnh chụp.

Bên cạnh nội lực camera đầy hứa hẹn, Galaxy A9 2018 còn được Samsung trợ lực bằng AI với khả năng phân biệt bối cảnh chụp để tối ưu kết quả cuối cùng.

Mặc định, Samsung Galaxy A9 2018 có khả năng phân biệt tổng cộng 19 bối cảnh chụp khác nhau, gồm Food, Portraits, Flowers, Indoor scenes, Animals, Landscapes, Greenery, Trees, Sky, Mountains, Beaches, Sunrises and sunsets, Watersides, Street scenes, Night scenes, Waterfalls, Snow, Birds, và Text.

Bên cạnh khả năng phân biệt bối cảnh để tự động tối ưu hóa các tùy chọn chụp ảnh, mẫu smartphone 4 camera của hãng điện tử Hàn Quốc còn có khả năng phát hiện những điểm bất thường có thể khiến bức ảnh trở nên kém hấp dẫn như chủ thê chụp nháy mắt, khuôn mặt bị mờ hay ngược sáng.

Riêng với R17 Pro, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Oppo khẳng định camera chính của máy được trang bị khẩu độ thông minh, có thể tự động điều chỉnh trong khoảng f/1.5 – f/2.4 tùy điều kiện ánh sáng để hình ảnh luôn sắc nét.

Sự kết hợp của khẩu độ thông minh và chống rung quang học OIS giúp nâng cao đáng kể chất lượng ảnh đêm. Trong khi đó, camera phụ có độ phân giải 20MP, khẩu độ f/2.6 đảm nhiệm chức năng chụp ảnh chân dung xóa phông ấn tượng.

Chụp đêm là một trong những tính năng nổi bật của smartphone R17 Pro, vốn được nâng cấp cả phần cứng lẫn phần mềm để hỗ trợ. Công nghệ phần mềm chụp ảnh siêu nét (AI Ultra-clear Engine) tích hợp trên camera R17 Pro tăng cường chất lượng ảnh, khắc phục các hạn chế về phần cứng để tối ưu hóa và mang đến những bức ảnh đêm ấn tượng.

Bộ 3 smartphone chụp ảnh cực chất cho ngày Xuân
Những tính năng đáng chú ý khác

Bộ sưu tập smartphone này không chỉ mang trên mình camera “ngon”, mỗi sản phẩm còn sở hữu những đặc điểm thiết kế thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu tiếp xúc. Cụ thể, mặt lưng 

 sử dụng lớp chất liệu ngưng tụ ánh sáng cho phép ánh sáng chảy, tạo hiệu ứng chuyển sắc tỏa ra bốn hướng thành hình chữ S ấn tượng. Màn hình giọt nước giúp Oppo R17 Pro có tỷ lệ hiển thị màn hình trên thân máy lên đến 91,5%, tối ưu hóa trải nghiệm. Ngoài ra, thay vì đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng, Oppo R17 Pro tích hợp tính năng này dưới màn hình, vừa tiện dụng, vừa tăng tính thẩm mỹ. R17 Pro cũng được ứng dụng công nghệ sạc siêu tốc SuperVOOC vốn mất chỉ 10 phút để sạc 40% cho thỏi pin dung lượng 3.700mAh của máy.

 

Với P20 Pro, chi tiết nâng cấp đáng chú ý chính là ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ ánh sáng rực rỡ muôn màu mà Huawei ứng dụng vào chiếc điện thoại của hãng. Điều này thể hiện rõ nhất qua chi tiết mặt lưng với khả năng chuyển đổi hiệu ứng màu sắc đầy quyến rũ và còn bóng bẩy, phản chiếu gần như toàn bộ hình ảnh xung quanh. Huawei P20 Pro còn trông thời thượng với kiểu màn hình tai thỏ và đặc biệt là phần “notch” rất gọn gàng.

Ngoài ra, Huawei P20 Pro dù sở hữu phần khung viền màn hình đã được vát mỏng đi rất nhiều, nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế bảo mật vân tay một chạm ở mặt trước, nhường lại vẻ đẹp hài hòa quyến rũ cho toàn bộ phần lưng máy. Huawei P20 Pro được “gia cố” thân máy giúp chống nước, bụi bẩn và đã được kiểm tra kỹ lưỡng trong điều kiện phòng thí nghiệm.

Riêng Galaxy A9 phiên bản 2018, Samsung cũng cho thấy sự cứng cáp của kiểu thiết kế khung xương kim loại bo nhẹ các góc kết hợp đầy hài hòa với kiểu mặt lưng bóng bẩy. Chiếc smartphone 4 camera này còn giúp người dùng thể hiện cá tính của mình qua các phiên bản màu sắc đầy ấn tượng, nổi bật sau lớp vỏ kính 3D độc đáo. Tuy không “chạy” theo xu hướng tai thỏ, giọt nước hay đục lỗ, nhưng với Galaxy A9 2018, người dùng vẫn vô tư giải trí trên bởi khung hình Super AMOLED 6,3 inch viền siêu mỏng cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Pin dung lượng 3.800mAh trên Galaxy A9 2018 cũng được đảm bảo có thể cho thời gian 2 ngày sử dụng. Người dùng cũng có thể vô tư sử dụng máy cả ngày chỉ sau 30 phút sạc siêu tốc với củ sạc đi kèm.

PC WORLD VN, 01/2019

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận