Bút S Pen trên Galaxy Note 9 sẽ là cao thủ "bất bại"

Bút S Pen trên Galaxy Note 9 sẽ là cao thủ "bất bại"

Lịch sử

Với sự ra mắt của chiếc Galaxy Note đầu tiên vào năm 2011, Samsung đã tự tay tạo ra một thế hệ điện thoại thông minh mới. Với việc sở hữu màn hình 5,3 inch tại thời điểm đó cùng với bút cảm ứng, Galaxy Note đã để lại một dấu ấn và mở đường cho dòng sản phẩm hàng đầu – phablet cho Samsung. Sau 7 năm, trong một thế giới smartphone khổng lồ, mặc dù màn hình cỡ lớn không còn độc quyền của dòng Galaxy Note nhưng bút S Pen vẫn là đặc trưng của hãng.

but s pen tren galaxy note 9 se la cao thu

Galaxy Note 8 và bút S Pen.

Việc tạo ra một tính năng trên smartphone mang tính biểu tượng và lâu dài không phải là điều dễ dàng nhưng Samsung đã đạt được điều này nhờ bút stylus. Nhiều hãng rất có thể chỉ lợi dụng chúng như một mánh quảng cáo nhưng nhà sản xuất công nghệ lớn nhất Hàn Quốc đã phát triển để nó và khiến cho người dùng thấy rằng không có chiếc điện thoại nào ngoài Galaxy Note kiểm soát tốt hơn.

Quả thực, S Pen đã giúp cho dòng Galaxy Note được chú ý hơn, giống như tên gọi của nó – Note. Tuy nhiên, phụ kiện này không có nhiều cải tiến đáng kể trong những năm qua trong khi các thiết bị Note đã thay đổi và tiến triển rất nhanh. Điều này dường như thay đổi với Galaxy Note 9 với nhiều lời đồn về bản nâng cấp S Pen có khả năng kết nối không dây tầm xa. Dưới đây là những dự đoán mới nhất về bút S Pen trên “siêu phẩm” này.

Bút S Pen độc lập hơn

Thực tế, bút S Pen có thể kết nối với rất nhiều thiết bị chủ, kể cả điện thoại Galaxy Note hoặc máy tính bảng Samsung.  Mục đích sử dụng của nó chủ yếu để viết và vẽ khi chạm vào màn hình. Tuy nhiên, điều này dường như sẽ thay đổi với sự xuất hiện của Galaxy Note 9 và S Pen hỗ trợ kết nối Bluetooth, cho phép kết nối tầm xa giữa điện thoại và bút stylus.

but s pen tren galaxy note 9 se la cao thu

Bút S Pen hỗ trợ điều chỉnh trình phát nhạc với nút vật lý.

Vậy khi nào cần phải sử dụng bút khi nó cách xa smartphone cả mét? Theo những tin đồn và báo cáo mới nhất, S Pen có hỗ trợ Bluetooth có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, bao gồm điều chỉnh loa. Hai tính năng có khả năng nhất là hẹn giờ từ xa và điều khiển phát lại âm thanh. 

Chế độ tự hẹn giờ có ý nghĩa rất lớn, biến S Pen thông qua Bluetooth như một màn trập để chụp ảnh từ xa. Đây thực sự là một tính năng thuận tiện để chụp ảnh nhóm. Người dùng chỉ cần nhấn điện thoại ở đâu đó lấy nét và chụp ảnh bằng cách nhấn nút S Pen.

but s pen tren galaxy note 9 se la cao thu

Bút S Pen có khả năng kết nối không dây.

Một tính năng khác là bút S Pen sẽ như một thiết bị điều khiển phát lại nhạc. Bút mặc dù chỉ có một nút duy nhất nhưng vẫn có thể được sử dụng để tạm dừng hoặc thay đổi một bài hát mà không phải mở bất kỳ ứng dụng phát trực tuyến nào. Hơn nữa, nếu Galaxy Note 9 đang được kết nối với loa Bluetooth, người dùng cũng có thể thay đổi bài hát từ nơi khác khi mang theo S Pen.

Galaxy Note 9 sẽ là máy tính bảng/ TouchPad đồ họa

Ngay từ năm 2011, Samsung đã sử dụng các bộ số hóa do Wacom sản xuất trong loạt Galaxy Note đầu tiên. Công nghệ này không chỉ có thể theo dõi áp lực bút đang được dùng trên màn hình mà còn áp dụng theo độ nghiêng của bút. Tính năng này giống như máy tính bảng đồ họa chuyên dụng mà Wacom cũng đã xây dựng trong nhiều năm nay.

but s pen tren galaxy note 9 se la cao thu

Galaxy Note có khả năng hoạt động như một TouchPad.

Trước đó, Galaxy Note 8 cũng đã trở thành một chiếc máy tính bảng đồ họa thông qua một ứng dụng đơn giản.  Chẳng bao lâu nữa, Samsung sẽ đưa chúng tích hợp ngay trong dòng Galaxy Note. Đây thực sự là một lợi thế lớn với các nghệ sĩ yêu thích các thiết bị Note. Nhiều phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, chẳng hạn như Photoshop, Lightroom và thậm chí cả những phần mềm miễn phí như GIMP đều đã hỗ trợ máy tính bảng đồ họa có cảm biến áp suất và độ nghiêng.

Hơn nữa, Samsung đã có trong tay DeX Pad, dễ dàng biến Galaxy S9 hoặc Galaxy S9 + thành bàn di chuột (touchpad) khi được kết nối với màn hình. Galaxy Note 9 có khả năng sẽ được sử dụng như một thiết bị đầu vào khi kết nối với máy tính hoặc màn hình khi dùng kèm bút S Pen.

Tất nhiên, bút S Pen vẫn có nhiều bất lợi hơn khi so sánh với hầu hết các máy tính bảng đồ họa chuyên dụng vì chỉ có một nút ( hầu hết các bút stylus có hai nút, giống chuột máy tính). Tuy vậy, trong tương lai không xa dòng Galaxy Note sẽ trở thành một máy tính bảng đồ họa, cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng vẽ hoặc chỉnh sửa hình ảnh trên màn hình một cách linh hoạt và tiện dụng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận