Các cài đặt camera giúp bạn chụp ảnh và quay video đẹp hơn trên iPhone

Các cài đặt camera giúp bạn chụp ảnh và quay video đẹp hơn trên iPhone

Ngày nay, nhiều người sử dụng iPhone làm camera chính nhờ chất lượng ảnh ấn tượng từ ống kính smartphone. Ngay cả khi camera mặc định đã đủ tốt, bạn vẫn có thể điều chỉnh một số cài đặt trên iPhone của mình để chụp ảnh và quay video tốt hơn nữa. Hãy cùng đọc những bước bạn có thể thực hiện để nâng cao chất lượng camera của mình.

Mặc dù bạn có thể chuyển đổi giữa các chế độ camera và thay đổi một số tùy chọn trực tiếp trong ứng dụng Camera thường, nhưng bạn chỉ có thể tìm thấy một số thiết lập trong ứng dụng Cài đặt trên iOS. Để làm điều đó, hãy mở Cài đặt trên iPhone của bạn và chuyển đến menu Camera.

Bật Grid

Chọn khung hình của một người hoặc một đối tượng trong ảnh hoặc video có thể không đơn giản như chúng ta thường thấy. Tuy nhiên, việc bật Grid trong ứng dụng Camera sẽ hoàn toàn thay đổi điều này. Grid giúp việc giữ iPhone của bạn ở đúng vị trí dễ dàng hơn nhiều, tập trung vào tiêu điểm chính của bạn, v.v.

Tìm tùy chọn Grid trong phần Composition và bật nó lên. Giờ đây, bạn sẽ thấy các đường lưới mỗi khi mở ứng dụng Camera trên iPhone của mình.

iphone-camera-app-grid.jpg

ProRAW và ProRes

Kể từ iPhone 12 Pro, Apple cho phép người dùng chụp ảnh ở định dạng ProRAW trực tiếp trong ứng dụng Camera. Đối với những ai chưa biết, ảnh RAW về cơ bản là ảnh gốc được chụp từ cảm biến, với xử lý hậu kỳ tối thiểu hoặc không có. Nó chứa tất cả dữ liệu như độ sáng, bóng tối và màu sắc và có thể được chỉnh sửa hậu kỳ trong phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như Adobe Lightroom.

Với iPhone 13 Pro, Apple cũng đã bổ sung hỗ trợ cho video ProRes, đây là một codec có độ nén tối thiểu để đảm bảo các tệp có chất lượng cao hơn, phù hợp hơn cho việc chỉnh sửa hậu kỳ.

proraw-ios-14.3.jpg (955 KB)

Bạn có thể bật cả ProRAW và ProRes trong menu Formats trong cài đặt ứng dụng Camera. Nếu có iPhone 14 Pro, bạn cũng có thể chọn chụp ảnh ProRAW với độ phân giải 12 megapixel hoặc 48 megapixel. Sau khi bật các tùy chọn này, bạn sẽ thấy các hiển thị ProRAW và ProRes trong ứng dụng Camera. Chỉ cần nhấn vào chúng khi bạn muốn chụp ảnh và quay video bằng các định dạng này.

Điều đáng chú ý là không có tùy chọn nào trong số này khả dụng cho các mẫu iPhone không phải Pro. Ngoài ra, hãy nhớ rằng ảnh ProRAW và video ProRes chiếm nhiều dung lượng hơn trong bộ nhớ iPhone so với các định dạng thông thường.

Mirror Front Camera

Theo mặc định, mọi ảnh bạn chụp bằng camera trước của iPhone đều bị lật. Điều này là do thay vì chụp chính xác những gì bạn nhìn thấy trên màn hình, iPhone lật hình ảnh để những thứ như văn bản được hiển thị chính xác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chụp ảnh selfie chính xác như chúng xuất hiện trong bản xem trước của ứng dụng Camera.

Tất cả những gì bạn cần làm là bật tùy chọn Mirror Front Camera trong phần Composition trong cài đặt của ứng dụng Camera. Khi tùy chọn này được bật, ảnh selfie của bạn sẽ trông chính xác như bạn thấy trên màn hình.

Macro Control

iPhone 13 Pro và iPhone 14 Pro có chế độ Macro được tích hợp trong ống kính siêu rộng, cho phép người dùng chụp những bức ảnh cận cảnh thực sự. Chế độ này được tự động bật tùy thuộc vào khoảng cách giữa iPhone và đối tượng mà bạn đang hướng đến, điều này có thể gây khó chịu cho một số người. May mắn thay, bạn có thể chọn bật/tắt tùy chọn này theo cách thủ công khi bạn muốn sử dụng nó.

Để thực hiện việc này, hãy bật tùy chọn Macro Control trong cài đặt ứng dụng Camera. Giờ đây, nút Macro sẽ xuất hiện khi iPhone thực sự ở gần một đối tượng và nó sẽ chỉ kích hoạt nếu bạn chạm vào nó.

iphone-13-pro-macro-button-ios-15.2-beta-2.jpg (253 KB)

Photographic Styles

Apple đã giới thiệu các Phong cách chụp ảnh Photographic Styles với iPhone 13. Đây là các cài đặt trước với các giá trị tông màu và độ ấm khác nhau có thể thay đổi đáng kể hình thức ảnh của bạn trong khi vẫn giữ được những thứ như màu trời và tông màu da.

Bạn có thể chọn Phong cách chụp ảnh trực tiếp từ ứng dụng Camera hoặc trong Cài đặt bằng cách nhấn vào tùy chọn Photographic Styles trong mục Photo Capture.

photographic-styles-iphone-camera.jpg (345 KB)

Thay đổi độ phân giải video

Ứng dụng Camera trên iPhone cho phép bạn nhanh chóng chuyển đổi giữa các độ phân giải và tốc độ khung hình khác nhau trước khi quay video. Tuy nhiên, việc thay đổi các tùy chọn này từ ứng dụng Cài đặt cho phép bạn chọn nhiều độ phân giải và tốc độ khung hình hơn.

Ví dụ: bạn có thể đặt iPhone của mình quay video ở độ phân giải 720p để tiết kiệm dung lượng lưu trữ, quay video chuyển động chậm ở độ phân giải 1080p ở tốc độ 240 khung hình/giây để có chất lượng và độ mượt mà cao hơn hoặc thậm chí quay Video Cinematic ở độ phân giải 4K ở tốc độ 24 khung hình/giây hoặc 30 khung hình/giây trên iPhone 14.

Chỉ cần chạm vào các menu Record Video, Record Slo-mo, hay Record Cinematic trong cài đặt Camera và chọn tùy chọn phù hợp nhất với bạn.

Giữ nguyên cài đặt

Khi chụp ảnh hoặc quay phim bằng iPhone, bạn có thể thực hiện nhiều điều chỉnh, chẳng hạn như thay đổi mức phơi sáng, chọn bộ lọc hoặc bật ProRAW. Theo mặc định, mỗi khi bạn đóng ứng dụng Camera, các cài đặt này sẽ được đặt lại. Nhưng nếu bạn muốn giữ chúng, có một cách để làm điều này.

Chỉ cần nhấn vào menu Preserve Settings trong cài đặt ứng dụng Camera. Ở đó, bạn có thể chọn các tùy chọn cài đặt mà bạn muốn giữ nguyên mỗi khi mở ứng dụng Camera.

Mẹo bổ sung: Vuốt lên để biết thêm

iphone-camera-settings-1.jpg (111 KB)

Khi bạn chuẩn bị chụp ảnh hoặc quay video bằng ứng dụng Camera, hãy thử vuốt ngón tay lên trên màn hình để hiển thị menu có các tùy chọn bổ sung. Ở đó, bạn có thể thay đổi Kiểu chụp ảnh, Tỷ lệ khung hình, áp dụng bộ lọc, đặt Tỷ lệ khung hình, v.v.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận