Các ông lớn đem gì tới MWC 2019

Các ông lớn đem gì tới MWC 2019

Hầu hết các nhà sản xuất đều đang giấu kín các thông tin về sản phẩm sẽ được ra mắt tại WMC 2019. Tuy vậy, một số dự đoán đã được đưa ra dựa trên nhiều tin đồn mới nhất và cả những thiết bị được tung ra trong sự kiện năm 2018. Dưới đây là những tên tuổi đáng chú ý nhất tại WMC 2019:

Samsung

Các ông lớn đem gì tới MWC 2019

(Nguồn: AA)

Không giống như năm 2018, Samsung sẽ không ra mắt thiết bị mới nhất thuộc dòng Galaxy S tại WMC năm nay, mà công bố tại sự kiện diễn ra trước đó tại San Francisco vào ngày 20/2/2019. Nhưng có khả năng sản phẩm điện thoại gập được sẽ xuất hiện tại sự kiện này, với tên gọi Galaxy F. Bên cạnh đó, Samsung sẽ giới thiệu phiên bản đồng hồ thông minh Galaxy Sport, nâng cấp từ Samsung Gear Sport. Hình ảnh của chiếc smartwatch này đã bị rò rỉ một vài tuần trước đó, với trợ lý ảo Bixby, sử dụng hệ điều hành Tizen và 4GB bộ nhớ.

WMC 2019 có thể là cơ hội để Samsung khai trương một vài smartphone Galaxy A, vốn không được ra mắt vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019, và bỏ ngỏ việc xuất hiện cùng Galaxy S10 tại San Francisco. Có lẽ Samsung sẽ để dành một sự bất ngờ cho WMC như truyền thống hàng năm.

Huawei

Các ông lớn đem gì tới MWC 2019

(Nguồn: AA)

Sự kiện họp báo của Huawei diễn ra vào ngày 24/2, một ngày trước WMC 2019. Theo tin đồn gần đây, dòng sản phẩm P30 sẽ được ra mắt tại Barcelona với cụm 3 camera ở lưng , cảm biến vân tay dưới màn hình và jack cắm tai nghe, không có trên các điện thoại thuộc series P20.

Cuối tháng 1/2019, CEO của Huawei, Richard Yu, đã tuyên bố công ty sẽ giới thiệu chiếc điện thoại gập 5G tại WMC. Với lượng thông tin ít ỏi về thiết bị này, người ta chỉ biết có thể màn hình có kích cỡ 8 inch và sử dụng chip Kirin 980. Tại buổi họp báo nói trên, giới truyền thông đã nhận được thư mời cùng dòng chữ "Connecting the future - Kết nối tương lai", nhằm quảng cáo về tính năng kết nối 5G của điện thoại gấp này. Ngoài ra, smartphone 5G thông thường dự kiến ra mắt trên nền tảng modem Balong 5000 5G, cùng một tablet hoàn toàn mới tại WMC 2019.

LG

Các ông lớn đem gì tới MWC 2019

(Nguồn: AA)

Theo nhiều nguồn tin, LG sẽ công bố chiếc điện thoại G8 ThinQ tại sự kiện diễn ra tại Barcelona. Hãng đã nhanh chóng phản bác các mẫu thiết kế bị lộ ra mà không có nhiều sự khác biệt với các sản phẩm trước đó. Các thông số cho thấy mẫu điện thoại mới sẽ có 3 camera giống V40 ThinQ, jack tai nghe và chip Snapdragon 855.

Một tin đồn khác là LG sẽ ra mắt smartphone với màn hình thứ hai tùy chọn, đi kèm cùng điện thoại và kết nối qua cổng USB-C hoặc dây cáp riêng. Ngoài ra, đây có thể là lần đầu tiên, LG công bố smartphone thuộc dòng V-series có 5G, cùng lúc với G-series. Thông số được xác nhận cho chiếc V-series gồm màn hình 6 inch, chip Snapdragon 855 của Qualcomm, pin 4.000mAh và hệ thống tản nhiệt qua ống dẫn hơi nước.

Cũng tham gia cuộc đua smartphone gập cùng Samsung hay Huawei, LG chưa để lọt ra nhiều thông tin về sản phẩm này do vậy khả năng ra mắt của nó tại WMC 2019 là không cao, dù có thể phiên bản mẫu ban đầu được LG trưng bày.

Sony

Các ông lớn đem gì tới MWC 2019

(Nguồn: AA)

Không giống như nhiều nhà sản xuất khác, Sony cập nhật các dòng sản phẩm hàng đầu của mình 6 tháng một lần. Xperia XZ2 đã ra mắt tại WMC vào tháng 2/2018, còn Xperia XZ3 và IFA được tung ra vào tháng 8/2018. Tại WMC 2019, chiếc Zperia XZ4 dự kiến sẽ được bóc tem, được đồn đại sử dụng chip Snapdragon 855, 3 camera, cảm biến vân tay bên cạnh điện thoại.

Có thể nhắc tới dòng Compact series, với cơ hội được ra mắt của XZ4 Compact được tiết lộ từ tháng 12/2018 với bản vẽ thiết kế được biết đến. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao đã cho biết về dự định kết thúc dòng Compact mà không có thêm điện thoại nào được công bố. Chưa có xác thực từ phía Sony do vậy chúng ta vẫn kỳ vọng về màn ra mắt của Xperia XZ4 Compact sắp tới.

OnePlus

Các ông lớn đem gì tới MWC 2019

(Nguồn: AA)

Sản phẩm trong tầm ngắm của OnePlus sẽ triển khai 5G và dự kiến ra mắt vào cuối tháng 5/2019 do vậy WMC 2019 sẽ không có mặt của smartphone có hình dáng tương tự OnePlus 6T cùng chip Snapdragon 855 và mức chi phí sản xuất từ 200 tới 300 USD. Do vậy, giá bán lẻ có thể lên tơi 850 USD, mức cao nhất của một chiếc điện thoại OnePlus.

Oppo

Các ông lớn đem gì tới MWC 2019

(Nguồn: AA)

Oppo đã hứa hẹn demo công nghệ zoom quang học 10x tại WMC 2019, trên nền tảng 3 camera và cải thiện từ công nghệ zoom quang học 5x ra mắt tại WMC 2017. Buổi họp báo của Oppo sẽ diễn ra vào ngày 23/2. Cảm biến vân tay dưới màn hình cũng là điểm nhấn có thể sẽ được giới thiệu, cảm biến này được mô tả lớn hơn 15 lần so với các giải pháp hiện có, và đọc được 2 dấu vân tay cùng lúc để cải thiện chất lượng bảo mật. Ngoài ra, smartphone gập được đang được nghiên cứu và xem xét trưng bày cho sự kiện này, dù chưa được xác nhận từ phía Oppo.

HDM/Nokia

Các ông lớn đem gì tới MWC 2019

(Nguồn: AA)

Tin tức cho thấy mẫu Nokia 9 Pureview được mong đợi sẽ ra mắt tại Barcelona. Với 5 camera ở lưng máy, sản phẩm này còn có cảm biến vân tay dưới màn  hình, chip Snapdragon 845,  và màn hình 6 inch, cùng hệ điều hành Android One.

Còn có khả năng chúng ta sẽ thấy chiếc Nokia 6.2 tại cùng sự kiện, sau nhiều tin đồn về sản phẩm điện thoại tầm trung có màn hình 6,2 inch punch-hole, chip Snapdragon 632 và 6GB ram.

Xiaomi

Các ông lớn đem gì tới MWC 2019

(Nguồn: AA)

Tại sự kiện ra mắt diễn ra vào ngày 24/2, Xiaomi có thể công bố một phiên bản 5G của điện thoại trượt Mi Mix 3 với modem Snapdragon X50 đẩy tốc độ truyền dẫn lên 2Gbps. Sản phẩm Mi 9 có khả năng sẽ không xuất hiện tại lễ ra mắt này. Thay vào đó, cảm biến vân tay dưới màn hình mới sẽ được Xiaomi đặc biệt chú trọng, do vùng xác thực hoạt động lên tới 25mm x 50,2mm, lớn hơn mọi thiết bị cùng loại trên thị trường.

Có lẽ bản thiết kế mẫu chiếc điện thoại gập sẽ được Xiaomi trưng bày tại sự kiện WMC.

Ngoài những cái tên kể trên, còn có các công ty khác như HTC, Vivo, Asus, với không nhiều thông tin để lộ ra trước thềm sự kiện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận