Cách chiếc iPhone phân tậi Mỹ

Cách chiếc iPhone phân tậi Mỹ

Nếu không muốn bị bỏ lại, iPhone sẽ trở thành thiết bị phải có với Gen Z ở Mỹ. Ảnh: Phương Lâm.

Đối với thế hệ Gen Z ở Mỹ, Apple đã nắm bắt nhóm khách hàng trẻ tuổi. Ngoài ra, điều này khiến những người dùng khác lo ngại bị tẩy chay vì không sở hữu iPhone. Xu hướng này sẽ hỗ trợ gã khổng lồ công nghệ tiếp tục chiếm được thị phần khá lớn trên nhiều danh mục thiết bị.

Dữ liệu nền tảngAttain34% người dùng iPhone ở Mỹ là những người sinh sau năm 1996, theo thống kê. Trong khi đó, Gen Z chỉ chiếm 10% khách hàng của Samsung. Sự phổ biến của thiết bị tạo ra áp lực lên khách hàng trẻ, buộc họ phải sở hữu iPhone nếu không muốn bị bỏ lại.

Apple duy trì quan hệ đối tác bền chặt với khách hàng trẻ

Khi thị phần của Apple tăng mạnh trong những năm qua, đây là một thay đổi đáng chú ý ở Mỹ. Con số hiện ở mức 50% kể từ 35% của năm 2019, theo báo cáo Counterpoint năm 2022. Xu hướng tương tự cũng xuất hiện ở Việt Nam, nơi doanh số Táo khuyết tăng gấp đôi ở hạng mục điện thoại chính hãng.

iPhone voi Gen Z anh 1

Lượng người dùng iPhone cao gấp 3 lần số người sử dụng Android. Ảnh:Phương Lâm.

Theo các nghiên cứu trước đó, tỷ lệ người dùng Android và iOS ở độ tuổi trung niên trở lên khá cân bằng. Người dùng Gen Z đang dành nhiều sự ưu tiên hơn cho điện thoại Táo khuyết đối với nhóm khách hàng trẻ.

Theo chuyên viên phân tích của Credit Suisse, Shanon Cross, điện thoại thông minh sẽ không bị ảnh hưởng bởi trào lưu này. Do đó, phần lớn người dùng iPhone sẽ mua thêm MacBook, Apple Watch hoặc AirPods.

Theo báo cáo của Canalys,Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 Apple Watch và 35 cặp AirPods cho mỗi 100 người dùng iPhone. Tỷ lệ chuyển đổi của điện thoại Samsung là 11 máy tính bảng, 6 smartwatch và 6 tai nghe không dây.

"Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra khoảng cách mà các đối thủ cạnh tranh khó xuyên thủng. Nó khiến cho việc cố thay đổi quỹ đạo trở nên khó khăn. Theo bà Cross, Apple sẽ tiếp tục có thêm thị phần theo thời gian. FT.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy người dùng trẻ hiện rất trung thành với các mẫu điện thoại Táo khuyết. 85% những người tham gia khảo sát dưới 25 tuổi cho biết họ có ý định tiếp tục sử dụng iPhone. Con số này với người dùng Android chỉ bằng một nửa iOS.

Báo cáo từ Counterpoint Researchcho thấy lượng khách hàng Gen Z mua (hoặc thuyết phục bố mẹ của họ mua) một chiếc iPhone cao hơn gấp 3 lần so với Android. Đáng nói, chi phí trung bình của một chiếc iPhone Apple là1.000 USD, cao hơn so với các dòng máy khác.

iPhone được biến thành từ iPhone thành điện thoại tiêu chuẩn của Gen Z

Theo các nhà nghiên cứu, iPhone là thiết bị trung tâm, định hình vòng kết nối xã hội của người Mỹ trẻ tuổi. Nó dành khoảng 6 giờ mỗi ngày trên Internet và là thế hệ trực tuyến nhiều nhất.

Financial Times cho rằng iMessage, tính năng nhắn tin độc quyền, là cách điện thoại Apple tạo ra sự chia rẽ. Không thể sử dụng chung hệ thống Táo khuyết trên điện thoại từ các thương hiệu khác. Do đó, toàn bộ tin nhắn gửi đi sẽ bị chuyển thành màu xanh lục khi một người dùng Android tham gia vào nhóm nhắn tin của chủ sở hữu iPhone.

iPhone voi Gen Z anh 2

Nhiều người trẻ chịu áp lực phải mua iPhone do tin nhắn màu xanh lam của iMessage. Ảnh:Apple.

Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc trò chuyện sử dụng giao thức SMS mặc định thay vì mạng iMessage. Ngoài ra, chất lượng của hình ảnh và video gửi đi thường kém hơn.

"Một tin nhắn màu xanh lá cây từ người dùng Android sẽ nhanh chóng bị loại khỏi cuộc trò chuyện. Do đó, có một áp lực xã hội vô hình buộc khách hàng trẻ tuổi phải có iPhone, theo ông Annelise Hillman, Giám đốc điều hành 24 tuổi của Frontman, một công ty chăm sóc tóc nam giới chia sẻ quan điểm.

Theo Kahlil Greene, nhà tư vấn độc lập 22 tuổi, người được gọi là "chuyên gia sử học Gen Z", vấn đề này rất khó chịu và cực kỳ phổ biến. Do đó, nó có thể khiến người dùng Android dễ bị tẩy chay trực tuyến và khỏi các cuộc trò chuyện nhóm.

Anh ấy 10 điểm nhưng, một trào lưu video ngắn phổ biến gần đây trên các mạng xã hội. Khi được hỏi về một anh chàng dùng điện thoại Android, nhiều cô gái chỉ chấm ở mức điểm dưới 5 điểm. Một người trong video nói, "Nếu tin nhắn bật lên là màu xanh lục, tôi sẽ không bao giờ trả lời."

Apple cố tình tạo sự độc quyền cho iMessage để thúc đẩy người dùng gắn bó với công ty. Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần mềm của Apple, ông Craig Federighi, đã kịch liệt phản đối việc mang iMessage lên điện thoại Android từ hơn mười năm trước.

Ông khẳng định trong email trả lời đồng nghiệp rằng việc mở hệ thống tin nhắn độc quyền là một cách để khuyến khích các gia đình dùng iPhone mua điện thoại Android cho con cái của họ.

Những câu chuyện trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một đặc điểm độc đáo của Apple. Tim Cook, cuộc đời của Steve Jobs, và quá trình sản xuất các sản phẩm quan trọng như iPhone, thường chỉđược tiết lộ thông qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để tạo ra những câu chuyện hấp dẫn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận