Cách đây 10 năm, Samsung đã tung chiếc Galaxy đầu tiên

Cách đây 10 năm, Samsung đã tung chiếc Galaxy đầu tiên

Video đánh giá Samsung Galaxy.

Nếu như cách đây 12 năm, ngày 29/06/2007, Apple đã bán ra chiếc iPhone đầu tiên thì đây cũng là ngày đánh dấu kỷ niệm 10 năm ra mắt điện thoại thông minh quan trọng khác: Samsung ra mắt Galaxy đầu tiên vào cùng ngày này năm 2009. Trước đó một năm, Samsung đã đối đầu với iPhone bằng cách sản xuất Samsung Instinct, một điện thoại có màn hình cảm ứng 3,1 inch.

cach day 10 nam, samsung da tung chiec galaxy dau tien hinh anh 1

Samsung Galaxy cách đây 10 năm.

Vài tháng sau, Samsung Omnia chạy Windows Mobile đã xuất hiện với bút stylus và giao diện người dùng TouchWiz. Sau khi nhà mạng T-Mobile G1 giới thiệu Android với thế giới, Samsung đã quyết định sử dụng hệ điều hành mới này vào chiếc điện thoại Samsung Galaxy (GT-i7500). Điện thoại đã làm việc với các nhà mạng GSM và có thể được sử dụng trên mạng 3G của T-Mobile và mạng 2G của AT & T ở các bang.

Samsung Galaxy được trang bị màn hình AMOLED kích cỡ 3,2 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel. Thiết bị đi kèm với bộ xử lý Qualcomm MSM7200A tốc độ 528 MHz; RAM 128 MB và bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng (qua thẻ nhớ 32 GB). Điện thoại chỉ có một camera phía sau 5MP cùng pin 1500mAh. Thêm nữa, Samsung cũng tích hợp cho máy giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cài đặt sẵn hệ điều hành Android 1.5 Cupcake.

Đây không chỉ là điện thoại Android đầu tiên của Samsung mà còn là lần đầu tiên hệ điều hành được sử dụng trên điện thoại được sản xuất bởi một trong ba nhà sản xuất hàng đầu tại thời điểm đó (cùng với Nokia và BlackBerry). Galaxy nổi bật với các ứng dụng được cài đặt sẵn như Google Search, Google Maps, Gmail, YouTube, Google Calendar và Google Talk. Chiếc smartphone này cũng đi kèm với Android Market thay vì trackball được tìm thấy trên hai mẫu Android trước đó.

Samsung Galaxy S II đã đưa Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trong kỷ nguyên màn hình cảm ứng

Tất nhiên, thế hệ điện thoại đời đầu không thể so sánh với dòng Samsung Galaxy S10 hiện tại. Mẫu Galaxy S đầu tiên đã được phát hành gần một năm sau, vào ngày 02/06/2010. Đây là một trong những mẫu smartphone bị Apple cáo buộc vi phạm bằng sáng chế thiết kế của hãng do có "nút home, các góc tròn," các biểu tượng trên màn hình và các cạnh thon.

Phía tòa án cũng nhận thấy Samsung đã vi phạm các tính năng của iPhone như Hiệu ứng Bounce-Back, Điều hướng trên màn hình và Chạm để thu phóng. Apple ban đầu được trả hơn 1 tỷ USD nhưng qua nhiều năm, số tiền này đã bị giảm bớt.

cach day 10 nam, samsung da tung chiec galaxy dau tien hinh anh 2

Bộ tứ Galaxy S10 năm nay.

Mảng kinh doanh smartphone của Samsung đã thực sự “cất cánh” với sự ra mắt của Galaxy S II vào tháng 04/2011. Vào thời điểm Apple vẫn giữ màn hình iPhone ở kích cỡ 3,5 inch, Samsung đã tăng kích cỡ màn hình Super AMOLED của phiên bản Plus lên 4,3 inch độ phân giải 480 x 800 pixel. Chiếc điện thoại cũng hỗ trợ 4G, điều mà iPhone 4 không làm được. Được thiết kế bằng nhựa, điện thoại có camera sau 8 MP với một camera trước 2MP.

Vào thời điểm Samsung công bố Galaxy S III (tháng 05/2012), hãng cũng đang trên đường trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trong năm. Đây cũng là vị trí mà hãng đã nắm giữ cho đến ngày nay. Apple và Samsung thường thống trị danh sách các smartphone "bán chạy" nhất các năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận