Cách kiểm tra MacBook của bạn có được sử dụng trên máy bay

Cách kiểm tra MacBook của bạn có được sử dụng trên máy bay

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi thông báo đến các hãng hàng không về việc tiếp tục cấm vận chuyển pin lithium và các thiết bị sử dụng pin lithium.

Vào tháng 8-2019, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã ban hành lệnh cấm người dùng mang MacBook Pro 15 inch lên máy bay dưới dạng xách tay hoặc ký gửi vì lo ngại nguy cơ cháy nổ.

Không lâu sau, Cục Hàng không Việt Nam cũng gửi đi thông báo tương tự, những hành khách cố ý làm trái quy định có thể bị từ chối vận chuyển và xử phạt theo quy định.

Cach kiem tra MacBook cua ban co duoc su dung tren may bay

MacBook Pro 15 inch từng bị cấm mang lên máy bay dưới dạng xách tay hoặc ký gửi vì lo ngại nguy cơ cháy nổ. Ảnh: CNET

Sau hơn một năm thực hiện lệnh cấm, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục thực hiện Chỉ thị 4721/CHK-CT ngày 28-10-2019.

Hiện tại người dùng đã có thể mang MacBook 15 inch (được sản xuất, được bán trong khoảng thời gian từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2017 hoặc đã thay pin) lên máy bay với điều kiện phải tắt nguồn thiết bị.

Trước đó, Apple đã bắt đầu chương trình thu hồi và thay thế tự nguyện model MacBook Pro 15 inch bán ra từ tháng 9-2015 đến tháng 2-2017 do lỗi quá nhiệt, có thể gây cháy nổ.

Để kiểm tra thiết bị có nằm trong danh sách bị lỗi pin hay không, bạn hãy mở MacBook, bấm vào biểu tượng trái táo ở góc trên bên trái và chọn About This Mac. Trong khung nhỏ vừa hiện ra, người dùng chỉ cần sao chép lại dòng Serial Number và truy cập vào địa chỉ https://support.apple.com/15-inch-macbook-pro-battery-recall, dán Serial Number vào khung trống rồi nhấn Submit.

Cach kiem tra MacBook cua ban co duoc su dung tren may bay-Hinh-2

Những dòng MacBook không bị ảnh hưởng có thể mang và sử dụng trên máy bay. Ảnh: TIỂU MINH

Nếu xuất hiện thông báo màu đỏ It's not in the affected serial number range nghĩa là MacBook của bạn không nằm trong danh sách bị ảnh hưởng và ngược lại.

Theo Kynguyenso

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận