Cách tự phát hiện Nokia 7 Plus có gửi dữ liệu về Trung Quốc hay không

Cách tự phát hiện Nokia 7 Plus có gửi dữ liệu về Trung Quốc hay không

Cách tự phát hiện Nokia 7 Plus có gửi dữ liệu về Trung Quốc hay không

Nokia 7 Plus ra mắt tại Việt Nam từ đầu năm 2018. Ảnh Internet

Như ICTnews đã đưa, liên quan đến vụ việc một số mẫu Nokia 7 Plus tại Na Uy bị phát hiện tự động gửi dữ liệu về Trung Quốc, trong thông tin phản hồi đến ICTnews ngày 25/3, phía HMD Global (hãng sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia) đã lên tiếng phủ nhận việc chủ động thu thập dữ liệu người dùng trái phép.

Theo hãng này, bản chất sự việc là khi khách hàng kích hoạt thiết bị được sản xuất cho thị trường Trung Quốc ở một quốc gia khác đã xảy ra “nhầm lẫn”, các dữ liệu kích hoạt thiết bị đã bị gửi nhầm đến máy chủ của bên thứ ba.

Tuy nhiên, loại dữ liệu này trong thực tế không được xử lý và không có thông tin cá nhân nào được thu thập dựa trên thông tin này.

Hãng này cũng lên tiếng chỉ thu thập dữ liệu để phục vụ 2 lý do chính bao gồm để kích hoạt bảo hành thiết bị (khi thiết bị được sử dụng lần đầu tiên) và cải thiện sự hài lòng của người dùng (trong trường hợp người dùng chọn tham gia chương trình trải nghiệm người dùng, hãng sẽ thu thập dữ liệu chẩn đoán và phản hồi về sự hài lòng).

Cũng theo HMD Global, lỗi tự động gửi dữ liệu nói trên đã được sửa vào tháng 2/2019 bằng cách chuyển đổi đăng ký sang đúng quốc gia sản phẩm được bán thông qua bản cập nhật phần mềm.

Do vậy, với người dùng tại Việt Nam, để có thể tự kiểm tra được chiếc smartphone Nokia 7 Plus của mình đã được sửa lỗi gửi dữ liệu hay chưa, người dùng cần làm theo hướng dẫn như sau:

Vào Cài đặt> Hệ thống> Giới thiệu về điện thoại> Kéo xuống đến “Build Number”

Nếu điện thoại hiển thị “00WW_3_39B_SP03” hoặc “00WW_3_22C_SP05” như là “Build Number” có nghĩa chiếc Nokia 7 Plus đã được cài đặt bản sửa lỗi.

Còn nếu điện thoại không hiển thị một trong những điều trên, người dùng không nên lo lắng và có thể yêu cầu việc phê duyệt cập nhật bằng cách làm theo các bước: Truy cập vào Cài đặt> Hệ thống>Nâng cao>Cập nhật hệ thống>Kiểm tra bản cập nhật.

Sau đó kết nối Wi-Fi hoặc chọn “Resume” để sử dụng kết nối dữ liệu di động để hoàn tất việc cập nhật.

Tại thị trường Việt Nam, Nokia 7 Plus được ra mắt từ tháng 4/2018 và hiện nay một số hệ thống kinh doanh điện thoại lớn đã ngừng bán loại smartphone này. Còn trên thị trường hàng cũ đã qua sử dụng, Nokia 7 Plus được bán với giá dao động từ 3,5 – 4,5 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận