Cách vệ sinh nhà ở và xe hơi phòng Covid-19

Cách vệ sinh nhà ở và xe hơi phòng Covid-19

Covid-19 đang khiến hàng loạt các quốc gia, bao gồm cả Mỹ rơi vào tình trạng phức tạp và khiến hàng tỷ người trên khắp thế giới phải ở trong nhà. Mọi người thường chỉ ra ngoài để mua những nhu yếu phẩm như thực phẩm hoặc thuốc. Do đó, tất cả đều cần thận trọng với các bề mặt chạm vào nơi công cộng (ví dụ như giỏ hàng tại siêu thị) và có thể mang virus về nhà. Một cách tốt nhất để giảm thiểu phơi nhiễm với Covid-19 là giữ cho ngôi nhà của bạn được khử trùng và vệ sinh.

cach ve sinh nha o va xe hoi phong covid-19 hinh anh 1

Rửa tay thường xuyên là một trong những bước tốt nhất có thể thực hiện, nhưng virus vẫn có thể bám vào các bề mặt như quần áo, giày dép, xe hơi và thậm chí cả điện thoại. May mắn thay, EPA (Cục bảo vệ môi sinh Mỹ) đã tung ra một danh sách các sản phẩm cần được khử trùng thường xuyên để tiêu diệt virus.

Dưới đây là 5 cách để giữ an toàn cho ngôi nhà của bạn khỏi sự xâm nhập của virus corona, bao gồm các khu vực và vật dụng nên khử trùng.

1. Sử dụng khăn lau khử trùng để làm sạch bề mặt

Cần vệ sinh tất cả những nơi mà các thành viên sẽ chạm vào nhiều lần trong ngày - tay nắm cửa, bồn rửa, tay nắm tủ, cửa tủ lạnh, điều khiển từ xa. Vì nhà là nơi thư giãn nhất nên những thành viên trong gia đình sẽ không cảnh giác và rửa tay thường xuyên như những nơi công cộng.

Để đẩy lui virus, hãy sử dụng khăn lau khử trùng để nhanh chóng vệ sinh những khu vực đó. Việc vệ sinh này cần thực hiện một hoặc hai lần một ngày. Tuy nhiên, nếu ai đó trong nhà đang bị ốm, cần lau sạch bề mặt thường xuyên hơn. Sau khi lau xong một khu vực, hãy để nơi đó khô ráo để có thời gian tiêu diệt vi khuẩn.

2. Làm sạch bề mặt bằng bình xịt khử trùng

Đối với các khu vực như ghế dài và thảm, có thể sử dụng thuốc xịt khử trùng, ví dụ như Lysol để xử lý. Mọi người nên phun toàn bộ bề mặt, sau đó để khô hoàn toàn trước khi ngồi xuống. Ngoài ra, có thể phun chất khử trùng xuống mặt bàn, nệm và bàn. Nếu không dùng khăn lau, có thể dùng bình xịt khử trùng vào khăn giấy để lau tay cầm bồn rửa và các bề mặt nhỏ hơn khác.

3. Sử dụng hỗn hợp tẩy để làm sạch sàn

Giày dép thường sẽ bước tới mọi nơi và nếu không cởi chúng ra khi vào nhà, hãy làm sạch sàn nhà bếp và phòng tắm. Mọi người nên sử dụng 1 cốc thuốc tẩy pha với khoảng 20 lít nước để lau sàn nhà. Lưu ý rằng, đối với sàn xốp hoặc gỗ, cần sử dụng một dung dịch khác. Có thể sử dụng một miếng vải được thấm dung dịch khử trùng hoặc kết hợp nửa cốc giấm trắng và 4 lít nước để lau sạch.

4. Làm sạch bằng hydrogen peroxide

cach ve sinh nha o va xe hoi phong covid-19 hinh anh 2

Hydrogen peroxide không chỉ hiệu quả để làm trắng răng mà còn có thể làm bất hoạt virut trong vòng tám phút. Có thể đổ chất này trực tiếp lên các bề mặt như bồn rửa, mặt bàn hoặc nhà vệ sinh, ngâm trong khoảng 10 đến 15 phút để phát huy tác dụng cao nhất, sau đó chà rửa khu vực đó với nước. Chất này cũng có thể làm sạch bàn chải đánh răng vì lông bàn chải là nơi có thể chứa nhiều vi khuẩn.

5. Cách vệ sinh xe hơi phòng Covid-19

Khi ra ngoài, mọi người sẽ tiếp xúc với virus chúng có thể theo vào xe. Do đó, các tài xế nên thường xuyên vệ sinh tay nắm và cửa xe, chìa khóa, nút khởi động, vô lăng, ghế ngồi, tất cả các nút và núm trên bảng điều khiển, tấm che nắng, màn hình cảm ứng, bàn điều khiển và giá đỡ cốc,...

cach ve sinh nha o va xe hoi phong covid-19 hinh anh 3

Mọi người có thể sử dụng khăn lau khử trùng trên hầu hết các bề mặt (trừ các loại da và màn hình cảm ứng). Nếu xe có màn hình cảm ứng, nên sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để lau. Đối với ghế vải, người dùng có thể sử dụng một loại xịt như Lysol sau đó để khô.

Các vật dụng gia đình khác nên xem xét khử trùng:

● Bàn phím và chuột máy tính

● Loa thông minh

● Điều khiển TV

● Tất cả các thiết bị điện tử được sử dụng thường xuyên, ví dụ như máy tính bảng và điện thoại

● Thẻ ngân hàng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận