Cảm biến hình ảnh 200MP ISOCELL HP2: "Vũ khí" giúp Samsung Galaxy S23 Ultra bứt phá về hiệu năng chụp ảnh

Cảm biến hình ảnh 200MP ISOCELL HP2: "Vũ khí" giúp Samsung Galaxy S23 Ultra bứt phá về hiệu năng chụp ảnh

Cảm biến hình ảnh ISOCELL HP2 giúp người dùng ghi lại chi tiết tuyệt vời để có những bức ảnh chân thực, ngay cả trong những điều kiện đầy thách thức. Đây là cảm biến lớn nhất từng có trên thiết bị Samsung Galaxy với 200 triệu điểm ảnh giúp cải thiện độ rõ nét đồng thời đẩy mạnh màu sắc trong mỗi điểm ảnh. Ngoài việc được cung cấp nhiều megapixel hơn, người dùng còn có thể chụp đa dạng các nội dung và chi tiết nhỏ trong nhiều tình huống khác nhau nhờ cấu trúc pixel nâng cao, công nghệ tạo pixel, khả năng lấy nét tự động nhanh và HDR nhằm mang lại trải nghiệm chụp ảnh đáng nhớ.

Số điểm ảnh trong cảm biến xác định mức độ chi tiết trong hình ảnh. Khi ảnh kỹ thuật số phát triển, càng có nhiều thông tin thì càng có thể có nhiều chi tiết hơn.

nghenhin_samsung_s23_2.jpg

Một ảnh với 200MP lớn hơn 16 lần với lượng thông tin nhiều hơn 16 lần so với một ảnh 12,5MP, giúp cho chúng duy trì mức độ chi tiết ngay cả khi bị cắt xén (crop). Theo Samsung, khi sử dụng Galaxy S23 Ultra, ngay cả khi hình ảnh 200MP bị cắt làm đôi, theo cả chiều dọc và chiều ngang, hình ảnh thu được vẫn có thể giữ được các chi tiết cực kỳ sắc nét. Không chỉ vậy, ISOCELL HP2 sử dụng thuật toán tiên tiến để tạo ra hình ảnh 200MP với màu sắc và chi tiết chính xác hơn, cho dù bạn đang phóng to ảnh hay cắt ảnh.

Nét trên từng pixel

Để nâng cao hiệu suất của từng pixel của ISOCELL HP2, Samsung đã cải tiến cấu trúc pixel nhằm hấp thụ nhiều ánh sáng hơn nữa. ISOCELL HP2 sở hữu cấu trúc pixel đã được tái thiết kế, cổng truyền dọc kép (D-VTG), giúp tăng cường màu sắc và chi tiết trong từng pixel, ngay cả trong một số điều kiện ánh sáng rực rỡ nhất.

Tùy chọn độ phân giải

nghenhin_samsung_s23_3.jpg (38 KB)

Được thiết kế đặc biệt với công nghệ Tetra2pixel, ISOCELL HP2 của Galaxy S23 Ultra đảm bảo chất lượng tối ưu bằng cách cung cấp cho người dùng tùy chọn độ phân giải theo yêu cầu. Nó kết hợp tối đa 16 pixel riêng lẻ lại với nhau thành một, sau đó hoạt động như một pixel lớn.

Nhờ vậy, cảm biến ISOCELL HP2 cung cấp các tùy chọn đầu ra 200MP, 50MP và 12MP cho phép người dùng thay đổi độ phân giải tùy theo nhu cầu của họ. Ở chế độ mặc định, ISOCELL HP2 tạo ra hình ảnh 12MP bằng cách hợp nhất 16 pixel thành một pixel lớn. Khi bạn cần một bức ảnh có chất lượng cực cao, bạn có thể chọn chế độ 200MP và ISOCELL HP2 để tạo ra hình ảnh với nhiều chi tiết hơn.

Chế độ Nightography: Thắp sáng màn đêm

nghenhin_samsung_s23_4.jpg (156 KB)

Galaxy S23 Ultra sở hữu công nghệ xử lý tín hiệu hình ảnh hỗ trợ AI giúp điều chỉnh dữ liệu đã lưu trên cảm biến hình ảnh để cải thiện tông màu và chất lượng hình ảnh. Ngoài ra, công nghệ Tetra2pixel của ISOCELL HP2 là một yếu tố hỗ trợ quan trọng cho khả năng Chụp đêm được cải thiện. Trong điều kiện ánh sáng yếu, ISOCELL HP2 hợp nhất các pixel lân cận thành một, cho phép nó hoạt động như một pixel có kích thước 2,4um duy nhất với 12MP để hấp thụ nhiều ánh sáng hơn trên một pixel. Công nghệ này tăng độ nhạy sáng của các pixel giúp Galaxy S23 Ultra mang đến những bức ảnh thiếu sáng rõ nét và ít nhiễu hơn.

Tính năng lấy nét tự động được cải thiện

Để ghi lại rõ nét những cảnh có chuyển động cao bằng Galaxy S23 Ultra, ISOCELL HP2 trang bị công nghệ Super QPD để lấy nét tự động nhanh hơn. Với Super QPD, mọi pixel đều được sử dụng để phát hiện pha, so với chỉ 3% pixel ở camera 108MP tiền nhiệm. Kết quả là 200 triệu pixel được sử dụng làm các tác nhân lấy nét — đưa tính năng lấy nét tự động lên một tầm cao mới. Mỗi vi thấu kính bao phủ 4 pixel lấy nét tự động liền kề, cho phép cảm biến phát hiện chuyển động theo cả hướng ngang và dọc.

Bằng cách sử dụng ISOCELL HP2 ở chế độ 50MP, kết hợp 4 pixel thành một pixel lớn với công nghệ Tetra2pixel, Galaxy S23 Ultra có thể quay video 8K với màu sắc tươi sáng, rõ ràng và góc rộng hơn so với người tiền nhiệm.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận