Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 đã bị qua mặt ra sao?

Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 đã bị qua mặt ra sao?

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất smartphone đã triển khai các tính năng tiên tiến cho người dùng để bảo mật thiết bị của họ, sử dụng đầu đọc dấu vân tay, bản đồ khuôn mặt và thậm chí cả các cảm biến quét các tĩnh mạch máu trong lòng bàn tay. Nhưng vẫn có nhiều cách để khắc phục các biện pháp như vậy, và một người dùng nhận thấy rằng anh ta có thể đánh lừa máy quét vân tay trong màn hình trên Galaxy S10 bằng bản in 3D của dấu vân tay.

Trong một bài đăng trên Imgur, người dùng darkshark đã phác thảo dự án của mình: anh ta đã chụp ảnh dấu vân tay của mình trên ly rượu, xử lý nó bằng Photoshop và tạo một mô hình bằng 3ds Max cho phép đưa các đường trong ảnh thành phiên bản 3D. Sau một bản in dài 13 phút (và ba lần thử với một số điều chỉnh), anh ta đã có thể in ra một phiên bản dấu vân tay của mình để đánh lừa cảm biến điện thoại.

Cảm biến vân tay của Galaxy S10 không phụ thuộc vào máy quét vân tay điện dung được sử dụng trong các phiên bản khác của điện thoại, thay vào đó sử dụng cảm biến siêu âm khó giả mạo hơn. Darkshark chỉ ra rằng mình không mất nhiều thời gian để giả mạo dấu vân tay của chính mình. Ông lo ngại rằng các ứng dụng thanh toán và ngân hàng đang ngày càng sử dụng xác thực từ cảm biến vân tay để mở khóa. Trong khi đó, để vào điện thoại, ông chỉ cần một bức ảnh, một số phần mềm và truy cập vào máy in 3D.

cam bien van tay sieu am tren galaxy s10 da bi qua mat ra sao? hinh anh 1

Máy quét vân tay trên màn hình siêu âm của Galaxy S10 không an toàn.

Đây chắc chắn không phải là lần đầu tiên ai đó tìm ra cách để vượt mặt cảm biến điện thoại. Các sĩ quan cảnh sát đã sử dụng bản in 3D vào năm 2016 để vào điện thoại của một nghi phạm giết người, trong khi Bkav đã tạo ra mặt nạ chỉ có giá hơn 3 triệu đồng để đánh bại Face ID của Apple trên iPhone X vào năm 2017. Nhưng tự chung lại, dấu vân tay không an toàn khi chúng có thể bị đánh cắp và giả mạo, ngay cả trên những điện thoại tiên tiến nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận