Camera trên Galaxy S11 sẽ gây "choáng" tới dân công nghệ

Camera trên Galaxy S11 sẽ gây "choáng" tới dân công nghệ

Video về cách công nghệ ống kính lỏng của Corning hoạt động, có thể được tích hợp trên Galaxy S11.

Một lần nữa, rò rỉ liên quan đến Samsung đã lên tiếng cảnh báo người hâm mộ hãy chờ Galaxy S11 nếu muốn xem một bản nâng cấp thực sự cho camera. Tuy nhiên, lần này, Ice Universe dự đoán Galaxy S11 sẽ mang đến cho các nhiếp ảnh gia hoặc các nhà quay phim những "thứ chưa từng thấy trước đây", khiến giới công nghệ tò mò.

camera tren galaxy s11 se gay

Tin đồn về Galaxy S11 năm sau của Samsung.

Cho tới nay, các tin đồn đều cho rằng camera được đặt trên Galaxy S11 có thể chọn độ phân giải cao hơn, các bước khẩu độ thay đổi nhiều hơn, cảm biến ToF thêm và nâng mức zoom cao hơn.

Thông số kỹ thuật và tính năng camera của Galaxy S11

Khẩu độ biến thiên nhiều nấc là tin đồn mới nhất, Samsung được cho là đang lên kế hoạch tăng ống kính khẩu độ kép f / 1.5 và f / 2.4 lên ống kính 3 khẩu độ. Ống kính ba khẩu độ đã không đến với Galaxy Note 10 như mong đợi, vì vậy có lẽ Samsung đang để dành tính năng này cho Galaxy S11.

camera tren galaxy s11 se gay

Camera trên Galaxy S11 sẽ được nâng cấp triệt để.

Chúng kết hợp các thấu kính đa yếu tố cố định hiện tại với các thấu kính "lỏng" có thể thay đổi độ cong hình cầu khi dòng điện tạo nên những thay đổi cực nhanh ở các tiêu điểm. Samsung đã làm việc với một nhà cung cấp  Varioptics trong nhiều năm về những điều này. Vào năm 2017, Varioptic đã trở thành một phần của Corning - nhà sản xuất kính Gorilla Glass thông qua việc mua lại bao gồm các công nghệ Varioptic và Invenios để tích hợp và ổn định các ống kính như vậy. Thật trùng hợp, Samsung có quan hệ đối tác chiến lược với Corning, do đó, suy đoán về ống kính lỏng trên Galaxy S11 đã xuất hiện. Video đầu bài là cách công nghệ này hoạt động.

Độ phân giải cảm biến camera của Galaxy S11

Các cảm biến 64MP và 108MP mới của Samsung sẽ cho ra các hình ảnh chất lượng 16MP và 27MP ở chế độ tạo pixel kết hợp thông tin màu sắc và độ sáng từ bốn pixel thành một pixel. Giới công nghệ nghi ngờ rằng Samsung sẽ sử dụng những công nghệ này cho camera chính.

camera tren galaxy s11 se gay

Galaxy Note 10 với camera selfie "mụn ruồi".

Mặc dù vậy, nhiều pixel hơn không tương đương với hình ảnh tốt hơn vì chúng thường được chế tạo nhỏ hơn và thu thập ít ánh sáng hơn, tất cả những thứ khác đều bằng nhau. Tuy nhiên, với sự kỳ diệu của việc tạo pixel, hoặc kết hợp thông tin từ nhiều pixel thành một, không chỉ mang lại tệp ảnh kết quả có kích thước nhỏ hơn mà bản thân việc gộp pixel thường có thể thu nhỏ kích thước pixel bằng một số thủ thuật thuật toán.

Bên cạnh ảnh độ phân giải cao, các cảm biến mới của Samsung với công nghệ Tetracell sẽ cung cấp hiệu suất ánh sáng yếu được cải thiện, làm nổi bật tốt hơn các yếu tố sáng, thậm chí lấy nét tự động nhanh hơn và chụp ảnh HDR được cải thiện, gần như nhận thức của mắt người. Mặc dù vậy, mọi thứ vẫn nằm trên giấy, vì vậy có thể Samsung sẽ sử dụng một cảm biến hoàn toàn mới trên Galaxy S11.

camera tren galaxy s11 se gay

Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một nhà cung cấp của Samsung được cho là đang xây dựng một nhà máy chuyên dụng cho các cảm biến Time of Flight (ToF), giống như trên Galaxy Note 10+, và các nhà phân tích dự báo nhu cầu đối với những cảm biến này sẽ tăng vọt. Chúng sẽ được sử dụng để nhận thức không gian tốt hơn, nhận diện khuôn mặt vượt trội và cải thiện chụp ảnh chân dung. Sự tấn công ToF của Samsung dự kiến ​​sẽ xâm chiếm thị trường, do đó, camera ToF sẽ được nâng cấp mạnh mẽ trên “chiến thuyền” Galaxy S11.

Trong mọi trường hợp, cả người dùng và dân công nghệ luôn muốn thấy Samsung đẩy mạnh sức mạnh của mình trong bộ phận camera. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã tạo ra một số camera di động tốt nhất hiện có nhưng với iPhone 11 và đặc biệt là Pixel 4 hứa hẹn sẽ nâng cấp camera đáng kể, sản phẩm của hãng không đủ khả năng để giành "vòng nguyệt quế" trong một năm nữa. Đây là lý do tại sao các chuyên gia khá tự tin rằng bản nâng cấp đáng kể nhất trong Galaxy S11 sẽ là camera. Cùng với đó, thiết kế của máy sẽ giống với phong cách Infinity-O tinh tế mà Galaxy Note 10 hiện đang sở hữu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận