Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng

Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng

Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 1

Những chiếc smartphone ngày nay đặc biệt dòng flagship luôn khoác lên mình những lớp áo đẹp, thời trang, cuốn hút người dùng. Và thành viên mới của đại gia đình P series cũng không ngoại lệ. Cảm nhận đầu tiên khi cầm trên tay chiếc P40 Pro là mặt lưng máy thực sự gây ấn tượng. "Nhìn đẹp" nhất là ở phiên bản bạc băng giá và "sờ đã" bởi phần chế tác làm mờ kiểu iPhone 11. Không quá bóng bẩy hay hiệu ứng quá bắt mắt nhưng phải nói mặt lưng P40 Pro được hoàn thiện cho cảm giác đã. 

Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 2
Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 3
Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 4

Điểm nhấn mặt sau dĩ nhiên là cụm camera. Nói qua một chút năm nay P40 series có 3 phiên bản, với P40 là 3 cam, P40 Pro mình đang cầm trên tay là 4 cam và P40 Pro+ là 5 cam. Và đi với xu hướng chung như iPhone 11 Pro, Galaxy S20 Ultra cụm camera sau trên P40 Pro được bố chí trong khu hình chữ nhật và lêch trái. Điểm khác có lẽ là cụm hình chữ nhật vừa phải không quá to, và được chau chuốt góc cạnh hơn. Nhưng thực sự với cá nhân mình vẫn không thích kiểu bố trí lệch trái. Nhất là khi ở dòng Mate nhất là Mate 30 Pro, Huawei đã làm tốt, đẹp với cụm camera tròn cân đối. 

Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 5
Mặt trước, Huawei đã có sự nâng cấp khi sử dụng thiết kế màn hình thác nước tràn cả 4 phía thay vì 2 cạnh, 4 góc là những đường cong mềm mại không chỉ tạo sự lôi cuốn khi cầm nắm cũng như khi trải nghiệm mà còn giúp bảo vệ màn hình tốt hơn nếu chẳng may rơi. Một màn hình tràn viền thực sự, đúng nghĩa. Nhưng vẫn phải "nhưng" bởi ở mặt trước Huawei bố trí cụm camera selfie hình viên thuốc khá lớn (lớn hơn cả S10+ và S10 5G). Kích thước cụm camera trước to như vậy là do có 1 cảm biến 32MP, f/2.2, 1 ống kính TOF và 1 cảm biến hồng ngoại (hỗ trợ nhận diện khuôn mặt trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn).

Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 6
Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 7
Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 8
Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 9
Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 10

Về thông số, màn hình OLED P40 Pro có kích cỡ 6,58 inch (lớn hơn iPhone 11 Pro nhưng viền mỏng hơn gấp đôi) độ phân giải 1200 x 2640 pixels, tần số quét 90Hz cho chất lượng hiển thị tuyệt vời, trong trẻo màu sắc bắt mắt phong phú nhưng không nịnh mắt. Huawei trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Trải nghiệm thức tế tốc độ nhận diện rất nhanh và chính xác. 

Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 11
Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 12

Quay trở lại cụm camera chính trên P40 Pro, hệ thống gồm cảm biến chính 50MP, khẩu độ f/1.9 bộ lọc màu RYYB, lấy nét theo pha trên 100% pixel, cảm biến 12MP, ống tele 8MP, tiêu cự 80mm, ống kính siêu rộng 40MP, tiêu cự 18mm, cảm biến 3D ToF cuối cùng là một cảm biến nhiệt độ màu giúp đánh đèn flash chính xác. Hệ thống này có thể zoom 100x tương tự, quay video 4K/60fps, tính năng siêu chống rung, ISO lên đến 51.200 ở chế độ quay còn 409.600 khi chụp. Giao diện chụp hình không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Mình sẽ sớm gửi đến bài đánh giá chi tiết về chụp hình khi máy chính thức bán ra tại Việt Nam. 

Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 13
Cận cảnh Huawei P40 Pro tại Việt Nam phiên bản bạc băng giá: nhìn đã, sờ sướng ảnh 14

Về hiệu năng, Huawei P40 Pro+ được trang bị chip Kirin 990 5G, RAM 8GB, ROM 256GB cho trải nghiệm mượt mà. Máy trang bị viên pin 4.200mAh và sạc nhanh 40W, sạc không dây 40W (tăng từ 27W trên Mate 30 Pro) khả năng chống bụi và nước (IP68). 

 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận