Cận cảnh kẻ phá bĩnh Galaxy Fold và Huawei Mate X từ TCL

Cận cảnh kẻ phá bĩnh Galaxy Fold và Huawei Mate X từ TCL

TCL chắc chắn muốn mọi người chú ý đến sự xuất hiện của mình trong năm nay bằng sự ra mắt ý tưởng điện thoại gập lại đầu tiên của mình.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 1

Sản phẩm mà TCL tiết lộ tại MWC được cho là do đối tác CSOT của Trung Quốc chịu trách nhiệm sản xuất tấm nền AMOLED có thể gập lại tùy chỉnh theo công ty.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 2

Công ty thiết kế cơ chế khung và bản lề tốt để hỗ trợ hành động gập thực tế của các thiết bị trong tương lai. Tất cả các sản phẩm đều được TCL phát triển dựa trên thiết kế mang tên DragonHinge.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 3

Các chi tiết về cơ chế thực tế vẫn còn thưa thớt, nhưng dựa vào hình ảnh cho thấy nó dường như hoạt động rất giống với những gì Samsung và Huawei đã thể hiện trong Galaxy Fold và Mate X, tương ứng.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 4

Tất nhiên chúng ta không thể thực sự biết được sự phức tạp của những gì đang diễn ra bên trong bề mặt DragonHinge, nhưng trông nó gần giống với cao su. Dù thế nào đi chăng nữa thì đây có thể mở ra một xu hướng thiết kế hoàn toàn mới cho các smartphone có phân khúc thấp hơn đối thủ từ Samsung hay Huawei.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 5

Không phải là một sản phẩm cụ thể, TCL đưa ra một vài nguyên mẫu ban đầu để giới thiệu công nghệ của mình. Điều này có nghĩa người dùng vẫn cần một khoảng thời gian nữa mới hy vọng nhìn thấy sản phẩm trong bối cảnh Galaxy Fold và Mate X đều đã được định hình ra mắt giữa năm nay.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 6

Một trong những bài toán mà TCL cần phải giải quyết trong thời gian tới đó chính là mang đến trải nghiệm người dùng phù hợp. Ở thời điểm hiện tại, TCL chưa thực sự quyết tâm ra mắt thiết bị của mình mà chờ đợi xem phản ứng thị trường với các đối thủ trước khi mạnh dạn đầu tư.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 7

Theo kế hoạch thì các thiết bị dựa trên công nghệ này sẽ chỉ bắt đầu xuất hiện vào năm 2020. Hiện tại những gì mà mọi người nhận được ở MWC là một số thiết kế khác nhau mà TCL đang thử nghiệm.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 8

Điều đáng chú ý là dựa vào nguyên mẫu, chúng ta có thể nhìn xa hơn bản chất ban đầu của chúng và tưởng tượng ra một sản phẩm hoàn thiện hơn. Dĩ nhiên người dùng cũng mong đợi TCL cung cấp một mức giá hợp lý hơn cho sản phẩm của mình.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 9

Nhìn qua một số nguyên mẫu cho thấy các thiết bị khá ấn tượng nhờ một số điểm nhất định trong thiết kế, bao gồm đồng hồ kiểu tra trận điểm LED ở cạnh bên một số thiết bị.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 10

Trong thực tế, một vài trong số các nguyên mẫu trình diễn thực sự có màn hình hoạt động. Công bằng mà nói, do mọi người không được phép chạm vào chúng nên không thể chứng thực được chức năng trên các sản phẩm hoạt động ra sao.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 11

Một số hình ảnh chắc chắn trông rất ấn tượng, nhưng một số cũng khiến người dùng cảm giác lo ngại với việc gập lại khi sự thay đổi màu sắc và các đường nối rất dễ nhận biết. Điều này có thể xuất phát từ công nghệ màn hình của CSOT vẫn còn những hạn chế nhất định.

can canh ke pha binh galaxy fold va huawei mate x tu tcl hinh anh 12

Vẫn chưa rõ TCL sẽ mang sản phẩm của mình đến dòng thiết bị nào, bởi bản thân công ty này đều sở hữu 2 thương hiệu alcatel và BlackBerry. Mọi thứ vẫn còn trong diện xem xét và chỉ có thời gian mới có thể trả lời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận