Cận cảnh “tai thỏ” của iPhone 12 Pro 5G

Cận cảnh “tai thỏ” của iPhone 12 Pro 5G

Sau nhiều rò rỉ thiết kế camera của iPhone 12 Pro, tài khoản Twitter @choco_bit và Jon Prosser đã trở lại với các bản phác thảo cho thấy phần “notch” của chúng bị thu hẹp. Thực tế, Apple đã giữ nguyên thiết kế “tai thỏ” kể từ khi giới thiệu iPhone X vào năm 2017 và người hâm mộ luôn mong mỏi rằng hãng này sẽ giảm kích thước mỗi năm kể từ đó. Để thu nhỏ thành công “tai thỏ”, Apple sẽ phải di chuyển loa về phía rìa của khung để dành không gian cho các cảm biến Face ID.

can canh “tai tho” cua iphone 12 pro 5g hinh anh 1

"Tai thỏ" từ iPhone X đến nay không thay đổi.

Việc thu hẹp “notch” là một bước cần thiết trong năm nay. Đó là vì Apple đang có kế hoạch thêm máy quét LiDAR Scanner vào mặt sau của iPhone 12 Pro. Việc bổ sung thêm máy quét sẽ khiến hãng phải di chuyển camera góc cực rộng sang góc trên bên phải của mô-đun camera. Vị trí này sẽ gây ra sự trùng lặp với các cảm biến Face ID thế hệ hiện tại.

can canh “tai tho” cua iphone 12 pro 5g hinh anh 2

iPhone 12 Pro sẽ có kết cấu "tai thỏ" như thế này.

Điều thú vị ở đây là thiết kế "notch" mới trông rất giống với thiết kế được thử nghiệm vào đầu năm 2019 trên một  nguyên mẫu iPhone 11 Pro trước đây. Điều đó cho thấy Apple có thể đã làm việc trên thiết kế này trong khoàng hơn một năm nay.

Những gì diễn ra trong nội bộ Apple vẫn chưa rõ ràng nhưng nhiều khả năng Apple có thể đã lên kế hoạch giới thiệu thiết kế này cho iPhone 11 Pro sau đó lại để dành cho iPhone 12 Pro ra mắt để tối đa hóa sự khác biệt giữa hai phiên bản và tạo cảm giác iPhone 12 Pro trở thành bản nâng cấp lớn hơn.

can canh “tai tho” cua iphone 12 pro 5g hinh anh 3

Ảnh concept iPhone 12 Pro.

Một khả năng khác là bố cục “notch” và Face ID được nâng cấp vẫn chưa sẵn sàng cho iPhone 11 Pro, buộc công ty phải trì hoãn nó thêm một năm. Dù thế nào đi chăng nữa, việc thay đổi diện mạo cho iPhone 12 năm nay là điều nên làm vì iFan quả thực đã chán ngấy phong cách của iPhone X.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận