Cập nhật Samsung One UI 5.1 cho các thiết bị Galaxy

Cập nhật Samsung One UI 5.1 cho các thiết bị Galaxy

Janghyun Yoon, Phó Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành cấp cao của Software Office cho biết, “One UI 5.1 là minh chứng mới nhất cho cam kết của Samsung trong việc đem những cải tiến mới nhất đến người dùng Galaxy một cách nhanh chóng. Trong những tuần qua, chúng tôi đã hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ và nhà mạng để đưa One UI 5.1 lên điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy đang hoạt động trên toàn thế giới chỉ sau vài tuần kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm Galaxy S23 Series.”

Máy ảnh chất lượng cao và Thư viện ảnh nâng cấp

One UI 5.1 mở rộng dựa trên các tính năng máy ảnh được nâng cấp gần đây đã công bố với Galaxy S23 series. Người dùng Galaxy giờ đây có thể tự do tạo ra những bức ảnh chất lượng cao với ứng dụng Expert RAW ngay từ ứng dụng Camera gốc của điện thoại. Chỉ cần bấm vào tính năng “More” khi chụp là có thể xuất ra những tấm ảnh chất lượng cao ở định dạng raw (ảnh thô, chưa qua chỉnh sửa). Ngoài ra, tính năng Photo Remaster được nâng cấp hỗ trợ bởi AI sẽ tự động cải thiện các chi tiết thiếu sáng trên ảnh bằng cách điều chỉnh độ sáng, tinh chỉnh chi tiết và hiệu chỉnh màu sắc ngay cả trong các cảnh ngược sáng. Ứng dụng còn loại bỏ bóng và hình ảnh phản chiếu không mong muốn để mang đến một bức hình đẹp.

nghe_nhin_sam_sung_one_ui_5.1_a1.jpg (55 KB)

Photo Remaster nâng cấp

Những cải tiến điều hướng mới giúp việc tìm kiếm ảnh trong ứng dụng Thư viện và tạo album gia đình trở nên dễ dàng hơn bao. Chỉ cần chạm vào khuôn mặt của một người trong ảnh để tiến hành tìm kiếm thêm hình ảnh của người đó, thêm nữa, ứng dụng Thư viện sẽ tìm kiếm khuôn mặt của những người thân để đề xuất tạo album ảnh gia đình.

Trải nghiệm di động cá nhân hóa cho từng người dùng

Samsung từ lâu đã tập trung vào việc cung cấp cho người dùng Galaxy quyền kiểm soát thiết bị tốt hơn bằng cách tùy chỉnh giao diện người dùng đa dạng. One UI 5.1 có một số tính năng mới thú vị cho phép người dùng tinh chỉnh gần như mọi khía cạnh trong trải nghiệm di động – từ giao diện, phương thức giao tiếp, hành động. Samsung cũng giới thiệu các tính năng mới có khả năng hiểu được thói quen sử dụng thiết bị và đưa ra các đề xuất phù hợp. Ví dụ như: tiện ích thời tiết năng động (dynamic weather widget) mới sẽ phân tích điều kiện môi trường hiện tại và tạo ra một thiết kế phản ánh được thời tiết. Tính năng Chế độ và Thói quen (Modes and Routines) mở rộng cho phép tùy chỉnh hình nền, nhạc chuông, độ nhạy cảm ứng và phông chữ riêng cho các Chế độ hoạt động (Modes) khác nhau một cách thuận tiện. Ngoài ra, tiện ích Đề xuất thông minh (Smart suggestions) cũng được cải tiến với khả năng đề xuất các bản nhạc và danh sách phát Spotify dựa trên hoạt động của người dùng, chẳng hạn như các bài hát phù hợp cho các chuyến đi hoặc âm nhạc dành riêng cho việc thư giãn.

nghe_nhin_sam_sung_one_ui_5.1_a2.jpg (45 KB)

Tiện ích thời tiết năng động mới

nghe_nhin_sam_sung_one_ui_5.1_a3.jpg (43 KB)

Tiện ích đề xuất thông minh được tích hợp với Spotify

* Hình ảnh mô phỏng. UX/UI có thể thay đổi. Chỉ hợp lệ trên Spotify Premium.

Mở rộng kết nối trong Hệ sinh thái Galaxy

Người dùng có thể tận hưởng toàn bộ hệ sinh thái kết nối trên thiết bị di động và máy tính với tính năng Đa điều khiển mở rộng giữa Galaxy Book và điện thoại thông minh. Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ chuột, bàn phím hoặc bàn di chuột (trackpad) của Galaxy Book không chỉ với máy tính bảng Galaxy mà còn với một số điện thoại Galaxy nhất định, sao chép và dán văn bản cũng như kéo thả hình ảnh từ thiết bị này sang thiết bị khác một cách nhanh chóng liền mạch — như thể các thiết bị là một. Hơn nữa, Liên kết với Windows cho phép người dùng đổi sang duyệt web bằng Samsung Internet trên điện thoại khi cũng đang duyệt web trên máy tính không bị gián đoạn.

nghe_nhin_sam_sung_one_ui_5.1_a4.jpg (141 KB)

Mở rộng Đa điều khiển trong toàn bộ hệ sinh thái Galaxy

Tính khả dụng

Bản cập nhật phần mềm One UI 5.1 đã bắt đầu được tung ra cho Samsung Galaxy S22 series, Z Fold4, Z Flip4, S21 series và S20 series. Các bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị Galaxy bổ sung, bao gồm Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 sẽ có sẵn trong vài tuần tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận