Cậu bé 10 tuổi hạ gục Face ID của iPhone X

Cậu bé 10 tuổi hạ gục Face ID của iPhone X

Nếu như các bậc phụ huynh có khuôn mặt trẻ trung và có nhiều nét tương đồng với con trẻ, hãy lưu ý vì những “nhóc tỳ” có thể dễ dàng qua mặt tính năng Face ID chiếc iPhone X. Vì theo cập nhật mới nhất, tài khoản Youtube Attaullah Malik vừa trưng đoạn video thời lượng khá ngắn ngủi nhưng trong đó cho thấy rõ ràng chiếc iPhone X của cô có thể dễ dàng bị mở khóa khi “nhìn thấy” cậu con trai 10 tuổi của mình.

Qua nội dung video mà Attaullah Malik chia sẻ, cô nhấn mạnh và cũng cho thấy rõ một điều là tính năng Face ID hoạt động tốt với khuôn mặt của mình. Tuy nhiên, khi qua đến tay cậu con trai 10 tuổi, Face ID cũng lầm tưởng rằng đây chính là khuôn mặt của chủ nhân và nhanh chóng mở khóa liền sau cú vuốt tay của cậu bé. Attaullah Malik trong video mà cô chia sẻ khẳng định tính năng Face ID đã được thiết lập để nhận diện chính gương mặt của mình nhưng trớ trêu là chiếc iPhone X vẫn mở khóa khi trông thấy mặt con trai của cô.

Về phía Apple, hãng cho rằng những đứa trẻ dưới 13 tuổi có cơ hội thành công cao trong việc đánh lừa tính năng Face ID của iPhone X vì những đặc tính trên khuôn mặt khi đó vẫn chưa được phát triển một cách hoàn chỉnh. Apple cũng khẳng định trường hợp “ăn may” này chỉ chiếm tỉ lệ 1:1.000.000.

Bloomberg hồi tháng trước từng nghi ngờ Apple đã chọn cách giảm độ chính xác của Face ID nhằm đẩy nhanh quy trình sản xuất sản phẩm. Tuy nhiên, Apple cũng đã lên tiếng khẳng định không hề có chuyện này.

Phát hiện gầnd đây từ TomsGuide cho thấy tốc độ mở khóa iPhone X bằng tính năng Face ID mới hề không được nhanh như khi mở khóa bằng Touch ID. Cụ thể, iPhone X mất 1,2 giây tính từ lúc nhấn nút bật sáng màn hình để chiếc smartphone này nhận dạng chủ nhân và mở khóa. Không chỉ vậy, TomsGuide phải mất thêm 0,4 giây để vuốt màn hình lên để bỏ qua màn hình khóa. Như vậy, để có thể mở khóa hoàn toàn, iPhone X mất tổng cộng 1,8 giây. Theo TomsGuide, người dùng cũng có thể chọn cách đơn giản hơn bằng cách chạm màn hình để “đánh thức” máy, song thời gian mở khóa vẫn không rút ngắn hơn. Trong khi đó, với iPhone 7 Plus, TomsGuide có thể vào trang màn hình Home qua Touch ID chỉ với thời gian 0,91 giây.

So với các siêu phẩm iPhone từng giới thiệu, iPhone X đã được Apple loại bỏ hoàn toàn Touch ID. Điều này có nghĩa là người dùng chỉ còn biết dựa vào Face ID hoặc passcode. Hy vọng Apple trong tương lai có thể khắc phục thời gian chờ mở khóa với hình thức mới này để fan iPhone X mà đặc biệt là những người mê tốc độ yên tâm hơn khi chọn sản phẩm này.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận