Cấu hình của Huawei P40 Pro Premium khiến tất cả phải khiếp sợ

Cấu hình của Huawei P40 Pro Premium khiến tất cả phải khiếp sợ

Huawei đang lên kế hoạch công bố 3 mẫu điện thoại thông minh cao cấp mới vào cuối tháng này. Phiên bản thú vị nhất chắc chắn sẽ là Huawei P40 Pro Premium Edition, dự kiến ​​sẽ đối đầu trực tiếp với Galaxy S20 Ultra nhờ sở hữu vô số ưu thế.

Camera đầu ngành

Trang web Trung Quốc IT Home đã phát hiện ra Huawei P40 Pro Premium trong một danh sách bán lẻ trên một trang web của Hàn Quốc. Tài liệu này chứa đã chứng thực thiết kế của máy và hé lộ nhiều thông số kỹ thuật mà người dùng mong đợi.

cau hinh cua huawei p40 pro premium khien tat ca phai khiep so hinh anh 1

Huawei sẽ ra mắt dòng sản phẩm cao cấp vào cuối tháng 3 này.

Huawei P40 Pro Premium được cho là tích hợp màn hình OLED 6,7 inch hoàn chỉnh với độ phân giải 3160 x 1440p và hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz. Thiết bị cũng tự hào có các cạnh cong ở hai bên và một “lỗ khuyên” lớn trên màn hình. Điểm nhấn khiến chiếc smartphone này trở nên độc đáo hơn là thiết kế mặt kính bốn cạnh cong, bao gồm cả cạnh trên và dưới của mặt trước.

Huawei P40 Pro Premium Edition ở mặt sau trông cũng khá ấn tượng với chất liệu gốm, mô-đun camera hình chữ nhật khá lớn. Tuy nhiên, thiết kế được đánh giá cao hơn so với Samsung Galaxy S20 Ultra.

Huawei sẽ chứng minh kích thước tuyệt đối của camera bằng cách tích hợp cho bộ phận này 5 cảm biến. Bảng thông số kỹ thuật đi kèm cho thấy cụm camera này chứa một camera 52 megapixel mạnh mẽ; một camera góc siêu rộng 40 megapixel ấn tượng; một cảm biến 3D Time-of-Flight cho hình ảnh chân dung; một camera tele 8 megapixel, hỗ trợ zoom quang 3x.

cau hinh cua huawei p40 pro premium khien tat ca phai khiep so hinh anh 2

Huawei P40 Pro Premium sẽ có thiết kế như thế này.

Đáng chú ý, cụm camera này còn chứa một ống kính zoom tiềm vọng, hỗ trợ zoom quang học 10x đáng kinh ngạc, có thể tạo ra những bức ảnh rõ nét hơn đáng kể so với Galaxy S20 Ultra ở các mức zoom tương đương.

Về trải nghiệm camera selfie, Huawei được cho là sẽ triển khai một camera 32 megapixel cùng với một camera góc cực rộng 32 megapixel hỗ trợ chụp ảnh nhóm. Cụm camera selfie này cũng chứa cả cảm biến ToF, giúp trải nghiệm Mở khóa bằng khuôn mặt an toàn hơn. Cấu hình camera selfie của P40 Pro Premium rõ ràng ăn đứt camera selfie đơn 40MP của Galaxy S20 Ultra. 

Bộ nhớ trong 512GB, hỗ trợ 5G, pin “siêu to khổng lồ”

Cấu hình bên trong của Huawei P40 Pro Premium Edition cũng không kém phần thú vị. Cung cấp sức mạnh cho chiếc flagship này là chip Kirin 990 5G cao cấp, đảm bảo hỗ trợ cho các mạng 5G tiêu chuẩn. Cùng với đó, điện thoại sở hữu RAM 12GB và bộ nhớ trong 512GB (có thể mở rộng thêm thông qua thẻ nanoSD của công ty).

Ngoài ra, chiếc smartphone này sẽ chạy hệ điều hành Android 10 trên giao diện EMUI 10. Do chưa thoát khỏi lệnh cấm thương mại của Mỹ đối với Huawei, P40 Pro Premium Edition sẽ khôngcó các ứng dụng và dịch vụ của Google. Thay vào đó, người mua sẽ phải phụ thuộc vào cửa hàng ứng dụng App Gallery, thiếu các ứng dụng chính như WhatsApp, Instagram, Facebook và YouTube.

cau hinh cua huawei p40 pro premium khien tat ca phai khiep so hinh anh 3

Cận cảnh camera trước và sau của Huawei P40 Pro Premium.

Về dung lượng pin, Huawei được cho là sẽ tích hợp thỏi pin có dung lượng lên tới 5.500mAh bên trong Huawei P40 Pro Premium Edition. Đặc biệt, thiết bị được hỗ trợ sạc nhanh công suất lên tới 50W và sạc không dây nhanh 27W, mang đến khả năng sạc nhanh nhất trên thị trường. Mặt khác, Galaxy S20 Ultra mới chỉ có pin 5000 mAh và hỗ trợ sạc tối đa 45W.

Thời gian công bố và giá bán Huawei P40 Pro Premium Edition

Huawei P40 Pro Premium Edition dự kiến sẽ chính thức được công bố vào thứ Năm, ngày 26/03 thông qua một sự kiện trực tuyến cùng với Huawei P40 Pro và Huawei P40 rẻ hơn.

Dòng Huawei P40 Pro Premium ​​sẽ bắt đầu được bán ra vào đầu tháng 4 và sẽ có giá từ 1.199 - 1.299 Euro (từ 31 – 33,59 triệu đồng) ở châu Âu. Mức giá này khá cao nhưng vẫn thấp hơn một chút so với giá bán 1.349 Euro (khoảng 34,88 triệu đồng) của Galaxy S20 Ultra. Dự kiến, khi được "lên kệ", sản phẩm sẽ có độ cạnh tranh cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận