Cấu hình và màu sắc OnePlus 8 Pro 5G lộ diện hoàn toàn

Cấu hình và màu sắc OnePlus 8 Pro 5G lộ diện hoàn toàn

OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro có ngoại hình khá giống với OnePlus 7T Pro. Tuy nhiên, những thông tin mới được Ishan Agarwal công bố cho thấy công ty vẫn đang lên kế hoạch cho một loạt các nâng cấp nội bộ cho dòng điện thoại thông minh này.

Chip xử lý, bộ nhớ trong và chip 5G của OnePlus 8 Pro

Điểm nổi bật của mẫu flagship đắt nhất của OnePlus chắc chắn là chip Snapdragon 865 cao cấp. Con chip này được sử dụng bên trong Galaxy S20 Ultra và LG V60 ThinQ, sẽ cung cấp một mức hiệu suất cực kỳ ấn tượng.

cau hinh va mau sac oneplus 8 pro 5g lo dien hoan toan hinh anh 1

OnePlus 8 Pro sẽ có màu xanh mới.

Phiên bản OnePlus 8 Pro được cho là có RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này không hỗ trợ mở rộng qua thẻ MicroSD. Bù lại, thiết bị cũng có một phiên bản đắt tiền hơn với RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB. Tất cả được kết hợp với modem Snapdragon X55, đảm bảo hỗ trợ mạng 5G theo tiêu chuẩn và giúp người dùng có thể tận dụng tối đa điện thoại thông minh trong các lĩnh vực như chơi game hay phát trực tuyến.

Màn hình, pin và công nghệ sạc của OnePlus 8 Pro

Bên cạnh phần cứng ấn tượng, OnePlus 8 Pro cũng được cho là sở hữu một màn hình tuyệt vời. OnePlus đã giới thiệu công nghệ màn hình có tốc độ làm mới 120Hz vào tháng 1 và Ishan Agarwal xác nhận màn hình thực sự sẽ có mặt trên OnePlus 8 Pro.

Cụ thể, chiếc flagship này sẽ được trang bị màn hình Fluid AMOLED 6,78 inch hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz và độ phân giải QHD + (3120 x 1440p). Ngoài ra, các viền benzel của máy cũng được thu gọn lại tối thiểu, các cạnh cong hơn và có một “lỗ khuyên” ở góc trên cùng bên trái cho camera selfie 16 megapixel.

cau hinh va mau sac oneplus 8 pro 5g lo dien hoan toan hinh anh 2

2 phiên bản màu mới của OnePlus 8 Pro.

Cung cấp năng lượng cho phiên bản này là thỏi pin 4.510mAh, nhỏ hơn khá nhiều so với pin 5.000mAh trong dòng smartphone cao cấp của Samsung và LG, hứa hẹn sẽ cung cấp thời lượng pin khá. Điểm đáng chú ý ở đây là OnePlus 8 Pro sẽ hỗ trợ sạc nhanh Warp Charge 30T và lần đầu tiên, điện thoại OnePlus sẽ hỗ trợ sạc không dây 30W cùng với sạc không dây ngược 3W.

Một tính năng khác chưa từng được cung cấp trên điện thoại OnePlus là xếp hạng chống bụi và nước IP chính thức. Theo các tin đồn, OnePlus 8 Pro đã có xếp hạng chống nước và bụi IP68.

Hệ thống camera của OnePlus 8 Pro

OnePlus 8 Pro được cho là sử dụng camera chính 48 megapixel cung cấp khẩu độ f / 1.78. Cảm biến được sản xuất bởi Sony (IMX689) và gần đây nhất được sử dụng trên Oppo Find X2 Pro cao cấp, một cải tiến đáng chú ý so với OnePlus 7T Pro.

cau hinh va mau sac oneplus 8 pro 5g lo dien hoan toan hinh anh 3

Ảnh CAD của OnePlus 8 Pro.

Nguồn tin từ phía Agarwal tuyên bố, OnePlus đang sử dụng lại camera chính 48 megapixel của mình (Sony IMX586) làm camera góc siêu rộng trên OnePlus 8 Pro sắp ra mắt. Camera này cung cấp khẩu độ f / 2.2 và hỗ trợ trường nhìn 120 độ. Ngoài ra, cụm camera này còn có một ống kính tele 8 megapixel (f / 2.44), hỗ trợ zoom quang 3x. Tuy nhiên, để cạnh tranh tốt hơn với các điện thoại thông minh “đối thủ”, OnePlus cũng sẽ hỗ trợ cho zoom kỹ thuật số lên đến 30x.

Bổ sung vào cụm camera này sẽ là camera “color filter” 5 megapixel. Thêm vào đó, các tính năng được cải tiến sẽ bao gồm: Chế độ chân dung ban đêm mới, hiệu ứng điện ảnh, chống rung quang học OIS và chống rung kỹ thuật số EIS được cải tiến và một tính năng mới - video “3-HDR”.

OnePlus 8 bản thường

Mặc dù về thiết kế vật lý, OnePlus 8 khá giống với phiên bản Pro nhưng cấu hình bên trong lại có khá nhiều khác biệt. Ví dụ: màn hình đã được thu nhỏ xuống còn 6,55 inch và hiện hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz cùng với độ phân giải Full-HD + (2400 x 1080p).

cau hinh va mau sac oneplus 8 pro 5g lo dien hoan toan hinh anh 4

Ảnh CAD của OnePlus 8 Pro.

Một số thay đổi khá quan trọng cũng đã được thực hiện trong bộ phận camera. Ví dụ, cảm biến độ sâu đã biến mất và đã được thay thế bằng camera cận cảnh - macro 2 megapixel và ống kính tele. Độ phân giải của camera góc cực rộng cũng đã bị hạ xuống 16 megapixel.

Những thay đổi khác trên OnePlus 8 dự kiến sẽ bao gồm: pin 4.300mAh nhỏ hơn, không hỗ trợ sạc không dây hoặc sạc ngược, không đạt chuẩn chống nước và bụi IP và chỉ dùng RAM LPDDR4X chậm hơn thay vì RAM LPDDR5.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận