Cây viết công nghệ Cnet chia sẻ lý do sẽ không mua Samsung Galaxy S8

Cây viết công nghệ Cnet chia sẻ lý do sẽ không mua Samsung Galaxy S8

Galaxy S8 chắc chắn sẽ là một trong những chiếc smartphone cao cấp được nhiều người mong chờ nhất trong năm nay. Tuy nhiên, liệu có lí do nào để chúng ta bỏ qua flagship hấp dẫn này của Samsung.

Cây viết công nghệ Cnet chia sẻ lý do sẽ không mua Samsung Galaxy S8

"Vào ngày 29/3 tới đây, Samsung sẽ giới thiệu smartphone cao cấp mới nhất của họ là Galaxy S8 nhưng tôi sẽ không mua nó", đó là lời khẳng định của nhà báo Sean Hollister tới từ trang công nghệ Cnet của Mỹ. Dưới đây là bài viết của Sean Hollister về quan điểm của anh ta khi đưa ra quyết định kể trên, VnReview chuyển ngữ để bạn đọc tham khảo.

"Đầu tiên, cần phải khẳng định là các lí do của tôi không đơn giản như bạn đang nghĩ:

- Tôi không sợ Galaxy S8 phát nổ vì Samsung thật sự đang nghiêm túc trong vấn đề kiểm tra chất lượng sản phẩm.

- Tôi không hề thất vọng về những hình ảnh và thông số đã bị rò rỉ của Galaxy S8. Thật lòng mà nói thì nó rất tuyệt.

- Tôi không hề thích các nhãn hiệu smartphone khác như LG, Moto hay Apple hơn Samsung.

- Tôi cũng không sợ mặt lưng kính dễ vỡ khi bị đánh rơi.

Sự thật là tôi đã mua Galaxy S6 và Galaxy S7 vì nghĩ đó là những smartphone tốt nhất vào thời điểm ra mắt với thiết kế đẹp nhất, camera chụp ảnh tốt nhất và cấu hình mạnh nhất. Tôi nghĩ Galaxy S8 cũng sẽ tiếp tục là chiếc smartphone tốt nhất ở thời điểm hiện nay.

Tuy nhiên, cái tôi muốn không chỉ là một chiếc smartphone tốt ở thời điểm ra mắt. Tôi muốn một chiếc smartphone có thể sử dụng tốt trong thời gian dài. Và Galaxy S7 có lẽ không phải là một chiếc smartphone như vậy.

Sau một năm gắn bó với Galaxy S7, dưới đây là 5 lí do để tôi bỏ qua chiếc Galaxy S8 sắp tới:

Pin

Sau một năm sử dụng, pin trên chiếc Galaxy S7 của tôi không bao giờ có thể dùng được cả ngày. Nếu Galaxy S7 còn 30% pin vào giờ nghỉ trưa và tôi không sạc nó trong giờ làm việc buổi chiều, tôi sẽ chẳng còn pin để sử dụng máy vào trước bữa ăn tối.

Thực tế là tuổi thọ pin của smartphone luôn giảm theo thời gian sử dụng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy là tốc độ giảm của Galaxy S7 hơi nhanh hơn so với bình thường.

Tôi đã thử gỡ bớt ứng dụng nhưng pin của Galaxy S7 vẫn tiếp tục giảm nhanh bất kể mọi cố gắng của tôi.

Thật đáng tiếc khi pin chính là lí do khiến tôi bỏ Galaxy S6 để mua Galaxy S7. Và tôi sẽ không lặp lại sai lầm này lần nữa với Galaxy S8.

Tốc độ

Cây viết công nghệ Cnet chia sẻ lý do sẽ không mua Samsung Galaxy S8

Sau một năm sử dụng, tôi vẫn có thể khẳng định Galaxy S7 là chiếc smartphone có camera tốt nhất thế giới. Không chỉ vì chất lượng ảnh chụp mà còn bởi vì tốc độ để tôi có thể chụp được một bức ảnh một cách nhanh chóng. Chỉ cần nhấn đúp vào nút Home là tôi đã có thể sẵn sàng để chụp ảnh.

Tuy nhiên, hiện giờ luôn có một độ trễ nhất định trước khi tôi có thể vào được ứng dụng camera. Tốc độ của Galaxy S7 đã giảm so với thời điểm một năm trước đó.

Một lần nữa, tôi đã thử gỡ bỏ tất cả các ứng dụng vì nghĩ có thể giải quyết được vấn đề. Tôi cũng đã thử cài lại máy trở về trạng thái ban đầu của nhà sản xuất (reset factory) và cập nhật lên phiên bản Android 7.0. Tuy nhiên, không có gì có thể khiến cho Galaxy S7 của tôi có thể nhanh được như lúc ban đầu. Và tôi cũng không phải là cây bút công nghệ duy nhất nhận thấy điều này trên chiếc smartphone của Samsung.

Trong hầu hết mọi trường hợp, Galaxy S7 của tôi vẫn đủ nhanh để sử dụng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng máy lại bị đóng băng trong 2 giây khi tôi gõ bàn phím cảm ứng hoặc xem các thông báo.

Các phần mềm cài sẵn của nhà sản xuất (bloatware)

Cây viết công nghệ Cnet chia sẻ lý do sẽ không mua Samsung Galaxy S8

Bloatware là thuật ngữ được sử dụng trong cả lĩnh vực máy tính và điện thoại di động. Hiểu một cách đơn giản, bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Tôi đã nghĩ thủ phạm chính khiến thời lượng pin và tốc độ của Galaxy S7 giảm nhanh theo thời gian là do các phần mềm được Samsung cài sẵn vào máy, tức bloatware.

Tôi đã từng viết một bài đánh giá cho thấy chiếc điện thoại Nexus 5 của Google có hiệu suất gần như ngang với Galaxy S6 dù có cấu hình kém hơn nhiều. Nguyên nhân là do Google không cài đặt quá nhiều ứng dụng không cần thiết vào smartphone như Samsung. Tôi chẳng có lí do nào để sử dụng trình duyệt web, lịch hay trợ lý giọng nói của Samsung khi phiên bản của Google tốt hơn hẳn.

Với bản cập nhật Android 7.0 mới đây, Samsung lại bắt đầu không thể kiềm chế được sở thích thêm các ứng dụng mới. Galaxy S7 hiện đang có thêm một tính năng kì lạ tên là Performance Mode, chỉ để nhằm mục đích là giảm độ phân giải của màn hình xuống.

Dưới đây là danh sách ngắn về các ứng dụng và tính năng của Samsung mà tôi không bao giờ động tới và có lẽ bạn cũng vậy:

- Trình duyệt web của Samsung.

- Ứng dụng email của Samsung.

- Samsung Calendar (ứng dụng lịch của Samsung).

- Samsung App Store (cửa hàng ứng dụng của Samsung).

- Samsung Gallery (ứng dụng thư viện của Samsung).

- S Health.

- S Voice.

- Samsung+.

- Samsung Smart Stay.

- Samsung Cloud.

- Samsung Pass.

- Samsung Gear.

- Always on Display.

- Chế độ đa cửa số Multi Windows.

- Video Enhancer.

- Performance Mode.

Thành thật mà nói, kể cả các ứng dụng độc quyền được đánh giá cao của Samsung như Samsung Pay hay Samsung Gear VR cũng không thật sự quá cần thiết với người dùng bình thường. Đặc biệt là ứng dụng Samsung Gear VR luôn làm Galaxy S7 trở nên quá nóng khi sử dụng.

Giới hạn nhà mạng

Lưu ý là điều này chỉ đúng với những ai đang dùng Galaxy S7 tại Mỹ.

Tôi đã mua Galaxy S7 bản mở khóa tại T-Mobile (một nhà mạng lớn của Mỹ) để tôi có thể thay đổi các nhà mạng khác nhau theo sở thích. Tuy nhiên, sau đó tôi đã nhanh chóng nhận ra là Samsung phát hành cho mỗi nhà mạng một phiên bản Galaxy S7 riêng. Điều này khiến cho chiếc Galaxy S7 của tôi bị thiếu hỗ trợ cho một số dải bằng tần LTE và làm cho việc chuyển đổi nhà mạng gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, chế độ chăm sóc khách hàng của T-Mobile khiến tôi cảm thấy không hài lòng một chút nào. Vì vậy, việc không thể chuyển đổi sang nhà mạng khác thật sự khiến tôi cảm thấy khó chịu.

Cập nhật phần mềm

Cây viết công nghệ Cnet chia sẻ lý do sẽ không mua Samsung Galaxy S8

Tôi không hề cảm thấy ngần ngại khi nói rằng Samsung và các đối tác của hãng luôn chậm trễ trong việc cập nhật phần mềm. Tôi vừa được cập nhật Android 7.0 Nougat vào tháng 3 này. Tuy nhiên, nếu tôi dùng Nexus 5P hoặc Nexus 6P của Google, tôi đã được cập nhật Android 7.0 từ 7 tháng trước.

Thêm vào đó, thật khó để cảm thấy hứng thú với Android N khi Google đã bắt đầu công bố Android O vào tháng trước.

Sự lựa chọn của tôi

Tất nhiên, Samsung Galaxy S7 không phải là một chiếc điện thoại tồi. Tuy nhiên, sau 2 năm sử dụng dòng Galaxy S, những điều tôi nhận được thấp hơn so với kì vọng. Không quan trọng là Samsung sẽ giới thiệu gì vào ngày 29/3, tôi tin là những điều kể trên sẽ không thay đổi trong năm nay.

Tôi sẽ nhanh chóng mua một chiếc smartphone khác thay cho chiếc Galaxy S7 đang dùng. Tôi hiện đang có kế hoạch mua một chiếc smartphone Pixel cùng gói dịch vụ Project Fi của Google.

Có thể một năm nữa, tôi sẽ phải hối tiếc về quyết định của mình. Nhưng tôi nghĩ là mình sẽ không phải như vậy.

N.A Tuấn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận