CEO Asus Jerry Chen rời vị trí để tham gia thị trường Internet of things

CEO Asus Jerry Chen rời vị trí để tham gia thị trường Internet of things

CEO Asus Jerry Chen rời vị trí để tham gia thị trường Internet of things ảnh 1
Ngày hôm qua, Asustek đã phát đi thông báo rằng CEO của hãng là ông Jerry Shen sẽ rời vị trí của mình. Ông Shen, sau hơn 10 năm giữ cương vị này sẽ chuyển cho 2 người kế nhiệm là SY Hsu và Samson Hu bắt đầu từ tháng 1 năm 2019. Vị CEO này sẽ nghỉ việc để có thời gian tìm hiểu về một mảng công nghệ mới là AI và Internet of things . Asus sẽ đóng góp cổ phần cho công ty mới của ông, nắm giữ khoảng 30% thị phần.

CEO Asus Jerry Chen rời vị trí để tham gia thị trường Internet of things ảnh 2
Chủ tịch hội đồng quản trị của Asus, ông Jonney Shih cũng nhân cơ hội này gửi lời cảm ơn tới Jerry Shen, và cho ông là 'vị CEO tốt nhất Thế giới'. Jerry Shen bắt đầu sự nghiệp với vai trò là người kĩ sư, nhưng đã được thăng chức lên CEO và giữ mối quan hệ thân thiết với báo giới.

Hội đồng chấp thuận việc công ty sẽ có 2 CEO, vì cho rằng SY Hsu và Samson Hu sẽ có thể làm việc với nhau một cách hiệu quả. Cùng với việc thay đổi CEO, hãng cũng sẽ tập trung vào mảng smartphone tầm cao, nhất là các sản phẩm dành cho game thủ.

Asus hiện nay cũng đang trong thế yếu ở 2 mảng AI và Internet Of Things. Hãng này được cho là đã đầu tư khoảng 10 tỷ Đô Đài Loan để tìm các đối tác phát triển 2 mảng này, cũng như mua lại các công ty trong 3 năm tới. Bên cạnh đó, công ty mới của ông Shen cũng sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào việc phát triển mảng AI và IoT của Asus.

Theo Gizmochina

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận