CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng tuyên: 5G dành cho IoT nhưng sẽ vẫn có Bphone 5G

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng tuyên: 5G dành cho IoT nhưng sẽ vẫn có Bphone 5G

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng tuyên: 5G dành cho IoT nhưng sẽ vẫn có Bphone 5G ảnh 1
Trên Facebook cá nhân, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav - tuyên bố sẽ sản xuất smartphone có kết nối 5G bên cạnh việc nhận định công nghệ mạng 5G hiện đang không phải là công nghệ dành cho smartphone.
Ông cho rằng mạng 5G với các đặc tính cơ bản là tốc độ cao, độ trễ thấp, khả năng kết nối số lượng lớn thiết bị IoT (Internet of Things) thì 5G không phải là một công nghệ dành cho người dùng smartphone cơ bản, mà chủ yếu phục vụ cho thế giới các thiết bị IoT, mà cụ thể ở đây là các tiện ích của Smart City, Smart Factory. Khả năng tải video nhanh trong vài giây của mạng 5G không quá cần thiết với việc xem online với chất lượng cao đã là rất tốt. Nhưng cuối bài viết ông Quảng khẳng định không đứng ngoài cuộc trong trào lưu smartphone 5G và sẽ sớm tung ra một mẫu Bphone có hỗ trợ 5G trong tương lai gần.
CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng tuyên: 5G dành cho IoT nhưng sẽ vẫn có Bphone 5G ảnh 2
Hiện nay trên thị trường, có khoảng trên 20 smartphone có hỗ trợ 5G, với giá bán từ 6 triệu đồng trở lên. Một thương hiệu Việt khác là Vsmart cũng đã trình diễn mẫu Vsmart Aris 5G, smartphone Việt đầu tiên có kết nối 5G từ đầu tháng 6/2020. Thiết bị ban đầu hỗ trợ băng tần Sub 6 GHz và theo kế hoạch sẽ hỗ trợ cả băng tần mmWave thời gian tới.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận