CEO Huawei: 'không có thị trường Mỹ, chúng tôi vẫn sẽ trở thành hãng smartphone số 1 thế giới'

CEO Huawei: 'không có thị trường Mỹ, chúng tôi vẫn sẽ trở thành hãng smartphone số 1 thế giới'

Tại một cuộc họp báo gần đây của Huawei tại Bắc Kinh, Giám đốc điều hành bộ phận di động Richard Yu đã đưa ra một tuyên bố táo bạo: "Ngay cả khi không có thị trường Mỹ, chúng tôi vẫn sẽ trở thành hãng smartphone số 1 thế giới. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ đạt được điều đó trong năm nay hoặc muộn nhất là trong năm tới".

CEO Huawei: không có thị trường Mỹ, chúng tôi vẫn sẽ trở thành hãng smartphone số 1 thế giới ảnh 1
Lời tuyên bố này cho thấy tham vọng của Huawei sẽ chiếm vị trí số 1 của Samsung trên thị trường smartphone ở thời điểm hiện tại. Năm 2018 cũng là năm Huawei đạt được những thành tựu đáng kể trong khi cả Samsung và Apple đều phải đối mặt với những khó khăn.

Huawei đã xuất xưởng được tới 208 triệu chiếc smartphone trong năm 2018, tăng 35% so với năm 2017. Sự tăng trưởng của Huawei trái ngược hoàn toàn so với xu hướng sụt giảm chung của cả ngành công nghiệp di động. Số lượng smartphone xuất xưởng năm vừa qua thấp hơn 3% so với năm trước đó.

Dẫu vậy, Huawei cũng đang phải đối mặt với một số thách thức lớn. Gần đây, một số chính phủ trên thế giới đã cấm sử dụng thiết bị viễn thông của Huawei. Thậm chí có cáo buộc rằng Huawei làm gián điệp cho chính phủ Trung Quốc. Vì những vấn đề chính trị này, Huawei gần như không có mặt ở Hoa Kỳ, một trong những thị trường smartphone lớn nhất. Nếu Huawei có thể bán sản phẩm tại Mỹ, không có nghi ngờ gì nữa, họ sẽ nhanh chóng trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu. Ông Yu nói: “Khách hàng của chúng tôi rất tin tưởng vào chúng tôi. Những người làm chính trị đang cố gây áp lực cho chúng tôi.”

Cũng trong cuộc họp báo này, ông Yu đã khẳng định rằng Huawei sẽ trình làng smartphone màn hình gập tại MWC 2019 và có thể tung lên kệ ngay trong tháng 4. Ngoài ra, Huawei còn có khả năng trình làng modem 5G mạnh nhất thế giới mang tên Balong 5000 để cạnh tranh trực tiếp với Qualcomm Snapdragon X50.

Theo Androidauthority

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận