CEO John Chen: Những nhà sản xuất điện thoại nên làm các sản phẩm như Blackberry

CEO John Chen: Những nhà sản xuất điện thoại nên làm các sản phẩm như Blackberry

CEO John Chen: Những nhà sản xuất điện thoại nên làm các sản phẩm như Blackberry ảnh 1
Blackberry đã thành công trong việc chuyển dịch nguồn lực từ sản xuất thiết bị di động sang thành một công ty bảo mật. Công ty đến từ Canada này đã từ bỏ ý định phát triển điện thoại và máy tính bảng, giao lại công việc này cho hãng TCL từ Trung Quốc.

Tuy vậy, trong một phỏng vấn với báo Recode, CEO của Blackberry là ông John Chen vẫn rất lạc quan khi nói rằng trong một thị trường đang bị độc quyền bởi Android và iOS, những thiết bị như của Blackberry vẫn sẽ có cơ hội hồi sinh.

CEO John Chen: Những nhà sản xuất điện thoại nên làm các sản phẩm như Blackberry ảnh 2
Dù rằng ông không đủ tự tin để nói rằng Blackberry có thể vực dậy từ đống đổ nát như Nokia (nay đã của tập đoàn HMD), nhưng ông cho rằng "Thế giới vẫn cần những thiết bị đơn giản, tập trung vào tính năng bảo mật mail, tin nhắn và trình duyệt web dễ sử dụng."

Ông cho rằng chiếc Bold 990 là nguyên mẫu tuyệt vời để những hãng sản xuất điện thoại khác "học tập", dựa theo đó mà nâng cấp thành một chiếc điện thoại hoàn hảo mang chất Blackberry. Theo ông, những sản phẩm như vậy sẽ có giá bán thấp hơn so với những chiếc smartphone thị trường, chỉ không quá $200.

Không rõ công ty nào sẽ đủ tiềm lực, đủ dũng cảm để làm nhiệm vụ này, và cũng không biết bao nhiêu người sẽ thực sự muốn mua một sản phẩm như vậy. Nhưng có lẽ chúng ta sẽ không phải đợi lâu khi ông Chen đã tuyên bố "Sẽ đi tìm một đối tác để thực hiện hóa ý tưởng này".

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận