CEO Nguyễn Tử Quảng bức xúc tố cáo “Bphone đang bị đánh thậm tệ”

CEO Nguyễn Tử Quảng bức xúc tố cáo “Bphone đang bị đánh thậm tệ”

CEO Nguyễn Tử Quảng bức xúc tố cáo “Bphone đang bị đánh thậm tệ” ảnh 1
Kể từ khi ra mắt, Bphone nhận được nhiều luồng ý kiến, có cả khen và cũng có cả chê. Một số điểm chưa tốt có thể nhắc đến như khả năng chụp ảnh kém, thiếu vắng chứng chỉ Play Protect, phần mềm bảo mật BMS không hiệu quả tuy nhiên vụ việc gần đây nhất dường như đã khiến các lãnh đạo của BKAV phải lên tiếng.
Cụ thể, nghi vấn mới nhất liên quan đến việc tự ý gửi tin nhắn khiến tài khoản bị trừ tiền, hay tự ý chụp ảnh của người dùng, đây vốn là một cáo buộc nghiêm trọng nếu nó đúng sự thật. Đáp lại thông tin này, mới đây CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã có một bài viết rất dài trên Facebook nói về điều này. Theo ông, Bphone đang bị "đánh thậm tệ và dai dẳng" bởi "những kẻ nhận tiền của thương hiệu điện thoại nước ngoài".
Có những kẻ nhận tiền của thương hiệu điện thoại nước ngoài làm việc này, nhằm phá hoại nền công nghiệp smartphone của Việt Nam. Chúng tôi đang điều tra và sẽ có những biện pháp thích hợp.
Năm nay B86 bán tốt, màn ra mắt đã khẳng định chất lượng và các khả năng công nghệ của Bphone thì biểu hiện bị "đánh" càng rõ rệt. Liên tục các trò bẩn đã được tung ra trong thời gian gần đây."
CEO Nguyễn Tử Quảng bức xúc tố cáo “Bphone đang bị đánh thậm tệ” ảnh 2
Về những hình ảnh một người dùng đã tố Bphone lén chụp ảnh và lưu dưới dạng file .image, file này cũng bị ẩn để người dùng không thể tìm thấy được.
Ông Quảng phản bác “Sự thật là ảnh này được tạo ra khi người dùng vào mục Cài đặt camera, máy sẽ lấy hình ảnh trên cửa sổ preview của camera dùng làm hình nền mờ của giao diện Cài đặt đó. File ảnh nói trên không được dùng cho bất kỳ mục đích nào khác."
Thậm chí việc “đánh” Bphone là có tổ chức: "Chúng tôi biết chúng còn tạo hẳn một chatbot để tự động comment 24/24 trên các diễn đàn, các bài báo để nói xấu Bphone. Chúng tôi theo dõi và phát hiện đối thủ sử dụng truyền thông gián tiếp thông qua cách đưa tin thông thường về Bphone, nhưng đã thay đổi một số câu chữ để làm sai bản chất nội dung các phát biểu của Bkav và của tôi. Sau đó sử dụng các nội dung đã bị bóp méo đó để truyền thông trực tiếp qua các trang cộng đồng, làm như vậy nhiều lần, nội dung sai sẽ trở thành thật."
"Mỗi chiến dịch đều được chúng dùng rất nhiều người post bài, làm clip, comment khắp nơi. Không những thế, nhiều người và có cả các kênh review, diễn đàn và báo cũng vô tình hùa theo bọn chúng "ném đá" sản phẩm nước nhà."
Ở cuối bài đăng, CEO của Bkav tiết lộ: "Luật An ninh mạng đã chính thức có hiệu lực. Vì vậy tôi đang thực hiện thủ tục để kiện các tổ chức, cá nhân đã đưa thông tin, comment sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm."

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận