CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ tâm huyết với Bphone B86

CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ tâm huyết với Bphone B86

Ông Nguyễn Tử Quảng mới đây đã chia sẻ tâm huyết phát triển Bphone, đặc biệt là Bphone 86 sắp ra mắt, tại Bkav. Theo ông, trong khi nhiều lĩnh vực có thể làm với tiền bằng việc mua công ty A, công ty B thì với smartphone, điều đó là không thể.

ceo nguyen tu quang chia se tam huyet voi bphone b86 hinh anh 1

Nguyên nhân được ông Quảng cho rằng, làm sản phẩm cao cấp thì phải sở hữu công nghệ lõi và đầu tư cho Nghiên cứu và Phát triển (R&D). Đó là lý do trên khắp thế giới, chúng ta chỉ đếm trên đầu ngón tay các nhà sản xuất smartphone cao cấp. Để có thể gia nhập hàng ngũ này thì “hoặc bạn bỏ ra khoảng 1000 tỷ đồng cùng hơn 10 năm tâm huyết như Bkav, hoặc bạn phải đủ tiền để mua hãng A hoặc hãng S”.

Đơn cử như tính năng chống nước theo chuẩn IP68, ngoại trừ Bphone thì ông cho rằng tính năng này chỉ có trong các thiết bị cao cấp nhất với mức giá lên đến cả ngàn đô la.

Lấy ví dụ với ảnh chụp bề mặt phần nhựa phân cách ăng-ten trên khung của Bphone B86. Ảnh chụp qua kính hiển vi điện tử đã được phóng đại lên 40 lần. Trên bề mặt này chúng ta thấy một vết nứt nhỏ, không thể thấy bằng mắt thường.

ceo nguyen tu quang chia se tam huyet voi bphone b86 hinh anh 2

Theo ông Quảng, các kỹ sư của Bkav sau nhiều phân tích đã dự đoán và tìm được vết nứt này là thủ phạm để hơi nước xuất hiện trong thử nghiệm ngâm thiết bị dưới độ sâu hơn 1,5 m nước. Ngay lập tức, mọi tính toán lý thuyết đã được thực hiện kỹ càng, nhưng khi chế tạo những sai sót như này không phải là hiếm. Kết quả là một loạt khuôn mẫu đã phải chỉnh sửa hoặc làm mới, rất tốn kém.

Ông Quảng cho biết đó chỉ là một ví dụ trong hàng ngàn vấn đề xoay quanh việc nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thử và sản xuất công nghiệp hàng loạt với một dòng sản phẩm cao cấp như Bphone B86.

Cuối cùng, theo ông Quảng thì nếu không sở hữu công nghệ lõi, đầu tư cho R&D và muốn làm sản phẩm cao cấp theo thiết kế riêng, mỗi khi gặp một vấn đề nêu trên nhà sản xuất phải nhờ và chờ đợi đối tác hỗ trợ, dẫn đến hàng ngàn vấn đề xuất hiện. Cho dù bỏ ra nhiều tiền cỡ nào cũng không thể, chưa kể chỉ có thể thuê những hãng loại 2 hay loại 3.

ceo nguyen tu quang chia se tam huyet voi bphone b86 hinh anh 3

Được biết, Bphone B86 dự kiến sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 10/5 tới đây. Đây là thiết bị hứa hẹn mang đến “một giá trị vượt ra khỏi giá trị vật chất mà người dùng đã bỏ ra”. Trong giai đoạn này, Bkav đã bắt đầu mở chương trình “Đặt gạch Bphone B86 – Cọc bao nhiêu, giảm bấy nhiêu” kéo dài từ ngày 6/5 đến ngày 10/5. Các mức đặt cọc là 500.000 đồng và 1.000.000 đồng trực tiếp tại chuỗi Bphone Store hoặc các cửa hàng Mobifone trên toàn quốc và số lượng tối đa được cọc là 200 máy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận