“Cha đẻ” của Android sắp tung smartphone không viền màn hình mới

“Cha đẻ” của Android sắp tung smartphone không viền màn hình mới

Theo nguồn tin từ Bloomberg, chiếc điện thoại thông minh của Andy Rubin sẽ được phát hành bởi Essential Product Inc – công ty mới thành lập và có quy mô nhỏ, chỉ khoảng 40 người, chủ yếu đã từng làm việc tại Google, Apple và Samsung.

Với vai trò như một Giám đốc điều hành của Essential Product, Andy Rubin đã chính thức đề cập tới mẫu smartphone này tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2017 vào hồi đầu tháng nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà cung cấp tại Mỹ, trong đó có nhà mạng Sprint.

Cũng theo nguồn tin này, thiết bị sắp tới của ông sẽ được trang bị màn hình hiển thị Edge to Edge, sử dụng vật liệu cao cấp, sẵn sàng cạnh tranh với các “siêu phẩm” khác từ Google, Apple hay Samsung. Các tin đồn cho hay, Essential Product sẽ cho xuất xưởng 1 phiên bản cỡ lớn – 5,5inch, không có viền benzel.

“Cha đẻ” của Android sắp tung smartphone không viền màn hình mới - 1

Andy Rubin được xem là "cha đẻ" của hệ điều hành Android.

Thêm vào đó, công ty này sẽ sớm cho thử nghiệm công nghệ cảm nhận lực, tương tự như Touch 3D trên iPhone. Điều thú vị hơn là sản phẩm còn có khả năng tương thích với bộ phụ kiện Moto Mods của Motorola. Dự kiến, loạt smartphone của Andy Rubin sẽ sớm được “lên kệ” vào giữa năm nay với giá tương đương iPhone 7.

Thiết bị cũng được cho là sẽ sản xuất hàng loạt tại Foxconn – nơi đang sản xuất iPhone. Với kinh nghiệm và tầm hiểu biết của ông, chúng ta có thể kỳ vọng một hệ điều hành mới sẽ được công bố trên chính chiếc điện thoại của Essential Product.

Được coi là “cha đẻ” của Android, Andy Rubin là người đồng sáng lập ra tổng công ty Android Inc và tiến hành phát triển hệ điều hành Android từ năm 2003. Hai năm sau - năm 2005, Google đã mua lại Android và thuê ông giám sát hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới lúc bấy giờ - OS. Hiện tại, người đàn ông này đã sẵn sàng cho ra mắt hệ điều hành và điện thoại thông minh của riêng mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận