Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7

Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7

Galaxy A7 được Samsung giới thiệu tại thị trường Việt hồi đầu tháng 10/2018, đây là chiếc smartphone mà Samsung trang bị khá nhiều tính năng mới nhằm cạnh tranh tốt hơn ở phân khúc tầm trung. Với sản phẩm Galaxy A7, Samsung lần đầu mang đến cho chiếc smartphone này 3 camera sau và đặt cảm biến vân tay ở bên cạnh bên để tối giản chi tiết cho hai mặt trước/sau, đem lại một chiếc máy liền mạch và nổi bật. 

Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 1
Không khó để nhận ra, 3 camera chính là điểm nhấn của Galaxy A7, khi nó sở hữu 2 dải tiêu cự rất phù hợp cho nhiều nhu cầu chụp ảnh khác nhau như phong cảnh, chụp đời thường. Điểm sơ một chút hệ thống camera này, chúng gồm 3 cảm biến lần lượt 24MP+5MP+8MP, trong đó có ống kính siêu rộng Ultra Wide Lens 8MP với góc chụp 120 độ lần đầu tiên có mặt trên smartphone của Samsung cũng như trong phân khúc. Với ống kính này, Galaxy A7 có khả năng thu được vào khung hình cảnh bao quát như những gì người dùng nhìn thấy, khác với những bức ảnh góc 77 độ như thông thường.

Hai camera còn lại của Galaxy A7 hỗ trợ chức năng xóa phông chủ động Live Focus, có khả năng điều chỉnh độ sâu của trường ảnh trước hoặc sau khi chụp. Với hiệu ứng Bokeh nghệ thuật, người dùng có thể tùy chỉnh điểm sáng hậu cảnh với đa dạng các hình ảnh bokeh (trái tim, ngôi sao, nốt nhạc, ...). Với thuật toán AI (trí tuệ nhân tạo), tối ưu khung cảnh thông minh Scene Optimizer, camera của Galaxy A7 có khả năng phân loại đối tượng theo 19 chủ đề khác nhau, sau đó điều chỉnh màu sắc và độ tương phản tương ứng để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh.

Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 2
Dành cho những ai chưa biết, để mở chế độ chụp góc rộng trên camera của Galaxy A7, người dùng chuyển qua lại giữa 2 biểu tượng (2 cái cây: chụp thường và 3 cái cây: chụp góc rộng).
Trong chuyến đi Châu Âu vừa rồi của tác giả, ống kính góc rộng của Galaxy A7 đã thật sự phát huy tác dụng khi nó giúp người chụp ghi lại được những khung cảnh mà camera phone thông thường khó có thể làm được. Cảnh vật của Châu Âu đều trở nên nhỏ bé hơn qua ống kính góc rộng của Galaxy A7, tạo hiệu ứng thị giác đã mắt và lưu giữ những khung cảnh thật đẹp.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 3
1 góc đường của thành phố Frankfurt, với góc đứng khá gần cái cây trước mặt nhưng ống kính góc rộng của camera Galaxy A7 vẫn ghi lại trọn vẹn cây, tòa nhà, cần cẩu và rất nhiều chi tiết bên trong.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 4
Đứng sát chiếc xe đạp màu vàng nhưng tôi vẫn chụp được toàn bộ dãy xe kèm không gian phía sau khi chuyển sang chế độ chụp góc rộng.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 5
Di chuyển trong xe nhưng camera của Galaxy A7 vẫn ghi nhận chi tiết khá tốt, và góc đủ rộng để bao quát hết tòa nhà đối diện, lớp kính còn như một filter giúp ảnh chụp thêm màu sắc thú vị.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 6
Đoàn phóng viên tham quan rạp chiếu phim Onyx sử dụng màn hình Micro LED của Samsung, được dự báo sẽ thay thế màn chiếu bóng trong tương lai. Không khó để chụp lại toàn bộ thành viên trong đoàn và cả tòa nhà phía sau với ống kính góc rộng của Galaxy A7, điều mà hướng dẫn viên phải lùi rất xa nhưng không thể chụp hết được.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 7
Hai bạn nhỏ đang chơi game dưới một chiếc cột bê tông trong công viên thành phố Frankfurt, tôi sử dụng camera góc rộng của Galaxy A7 để lấy toàn bộ chiều cao cây cột này, cho góc nhìn thoáng đãng hơn.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 8
Đường ray tàu điện lối vào trung tâm Frankfurt.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 9
Đây là nơi mà khách du lịch đổ về rất đông để chụp ảnh, chúng gồm các công trình nhà đặc trưng, tòa thị chính, nhà thờ,... Chụp bằng ống kính góc rộng sẽ có hiệu ứng cong nhẹ ở mỗi góc tấm ảnh, để khắc phục đặc điểm ngày, người chụp cần giơ máy cao hướng xuống hoặc điều chỉnh độ cao của việc cầm máy sao cho bức ảnh cong ít nhất.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 10
Cây cầu với rất nhiều ổ khóa hai bên thành cầu, bắc qua sông Main, đứng ở 1 góc nhưng ống kính góc rộng của Galaxy A7 có thể ghi lại hết không gian trên cầu và phía xa.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 11
Bức ảnh chụp từ thành cầu như một tấm ảnh panorama, nhưng thực tế là chụp từ camera góc rộng của Galaxy A7.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 12
Bên trong nhà thờ lớn rất nhiều khách tham quan đến xem và cầu nguyện.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 13
Nhà thờ này đang được đại tu lại giống như nhà thờ đức bà ở Việt Nam.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 14
Khu nhà ươm thực vật trong một công viên ở Frankfurt, camera góc rộng lại giúp người chụp lấy được toàn cảnh ngôi nhà mà không cần lùi quá xa.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 15
Hay chụp trọn vẹn 1 cây lá đỏ hùng vĩ mà điện thoại thông thường không làm được.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 16
Ga tàu Frankfurt.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 17
Bên trong ga tàu như một thành phố thu nhỏ, rất nhộn nhịp và đông đúc, đặc biệt khi nó được thể hiện qua ống kính góc rộng.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 18
Tạm biệt Frankfurt, tác giả di chuyển đến đất nước nhỏ bé Luxembourg, bức ảnh ghi lại một góc đường từ ga tàu vào trung tâm thành phố. Con đường rộng lớn và các tòa nhà lọt thỏm vào trong khung hình nhờ ống kính góc rộng của Galaxy A7.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 19
Luxembourg yên bình và cổ kính hơn Đức, các con đường khá vắng vẻ vào sáng sớm.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 20
Camera góc rộng của Galaxy A7 sẽ lấy nét trên toàn bức ảnh chứ không thể chọn điểm lấy nét, nhưng vì thế mà người chụp có thể thao tác khá nhanh, giơ lên - giữ chắc tay - bố cục và chụp một con phố của Luxembourg.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 21
Kiến trúc ở Luxembourg khá cổ kính, mỗi tòa nhà đều không quá cao.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 22
Xe đạp cho thuê như một biểu tượng du đi qua bất cứ thành phố nào của Châu Âu.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 23
Cây cầu Adolphe nổi tiếng thế giới bởi sự hùng vĩ của cảnh vật xung quanh cầu và lâu đài phía xa, ống kính góc rộng của Galaxy A7 cho chúng ta cái nhìn bao quát cả công viên phía dưới cầu, một rừng lá vàng-xanh-đỏ bắt mắt.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 24
Một góc khác ở công viên bên dưới cầu Adolphe.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 25
Đài tưởng niệm được khách du lịch và dân địa phương ghé thăm rất nhiều.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 26
Lợi thế của ống kính góc rộng là chúng ta có thể chụp chủ thể là người với không gian cực rộng phía sau, như một cách khoe cho cả thế giới biết mình đã đến nơi đó.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 27
Sạp bán hàng rau củ quả tại một khu chợ ở Luxembourg.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 28
Tòa thị chính với chú sư tử đá sừng sững do hiệu ứng cong nhẹ của ống kính góc rộng.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 29
Rời Luxembourg, tối có 30 phút dừng chân ở thành phố Metz - thành phố chính của vùng hành chính Lothringen, Pháp. Camera Galaxy A7 ghi lại được hết nhà ga cổ ở đây.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 30
Hay chụp được cả chiều dài của chiếc xe bus với 3 đốt được nối lại.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 31
Đặt chân đến Paris, không thể không ghé thăm bảo tàng nghệ thuật Louvre.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 32
2 trong 3 kim tự tháp kính nổi tiếng được rất nhiều du khách chụp ảnh check-in.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 33
Cổng chảo ở bảo tàng, khá giống với khải hoàn môn.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 34
Tất nhiên, điểm đến mà bất cứ ai cũng muốn khi đến paris là chụp ảnh với tháp eiffel, hiệu ứng cong, góc chụp rộng làm cho tháp tháp eiffel nhỏ xíu lọt trong không gian rộng lớn bao quanh.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 35
Đứng sát hàng rào đang thi công, chỉ có thể dùng ống kính góc rộng mới chụp được hết tòa thị chính ở Paris thế này.
Châu Âu nhỏ bé qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 ảnh 36
Một cây cầu bắc qua sông Seine.

Camera của Samsung Galaxy A7 đã phát huy tác dụng lớn khi được trang bị ống kính góc siêu rộng, giúp người dùng ghi lại những cảnh quan tuyệt đẹp ở Châu Âu. Bên cạnh đó, ống kính tiêu chuẩn với độ nét cao và tốc độ lấy nét nhanh, giúp ích khá nhiều khi chúng ta muốn chụp ảnh chân dung, chụp chủ thể nhỏ hoặc phong cảnh cần nhiều chi tiết. Galaxy A7 được xem là bước đệm để Samsung mang ống kính góc rộng lên nhiều model hơn, đặc biệt là phiên bản S10 ra mắt đầu năm 2019.

Đạo Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận