Chê Qualcomm làm ăng-ten không đẹp, Apple tự thiết kế cho iPhone 5G

Chê Qualcomm làm ăng-ten không đẹp, Apple tự thiết kế cho iPhone 5G

Chê Qualcomm làm ăng-ten không đẹp, Apple tự thiết kế cho iPhone 5G

iPhone 11. Ảnh: Cnet

Fast Company dẫn lời nguồn tin cho hay Apple không hài lòng với thiết kế mô-đun ăng-ten QTM 525 5G mmW của Qualcomm vì không phù hợp với thiết kế công nghiệp tinh tế mà hãng mong muốn cho điện thoại mới. Qualcomm vẫn cung cấp chip 5G cho iPhone nhưng Apple sẽ phụ trách phát triển mô-đun ăng-ten.

Dù vậy, Apple cũng phòng xa khi có thêm một thiết kế khác dùng cả modem 5G của Qualcomm và ăng-ten Qualcomm trong trường hợp phát triển ăng-ten không thành công. Nếu chọn phương án này, iPhone sẽ dầy hơn một chút.

Theo Fast Company, Apple đã gặp nhiều vấn đề trong thiết kế ăng-ten từ trước đó. Chẳng hạn, iPhone 4 sử dụng thiết kế ăng-ten không hợp lý làm tỉ lệ rớt cuộc gọi, mạng kém tăng cao. Một thiết kế ăng-ten gần đây lại đòi hỏi gấp đôi năng lượng so với các ăng-ten khác để sản xuất ra cường độ vô tuyến tương ứng.

Phát triển ăng-ten 5G do mạng mmWave còn khó hơn các loại ăng-ten khác vì chúng gửi và nhận tín hiệu ở tần số cao hơn nên dễ sai sót hơn. Hiệu suất 5G phụ thuộc lớn vào thiết kế ăng-ten. Fast Company giải thích iPhone 2020 hỗ trợ 5G sẽ dùng ăng-ten “tổ hợp pha” bao gồm hai thành phần, cùng nhau làm việc để tạo ra một chùm tín hiệu vô tuyến. Do đó, nó có thể dẫn tới sự cố nếu mô-đun ăng-ten và modem không được cùng một công ty sản xuất.

Apple được cho là muốn dùng ăng-ten riêng vì thiết kế và muốn ít linh kiện Qualcomm trên iPhone nhất có thể. Nguồn tin của Fast Company tiết lộ Apple vẫn cảm thấy bị đè nén vì phí bản quyền của Qualcomm.

Có tin đồn Apple đang phát triển chip riêng để dùng trong tương lai nhưng trong thời gian chờ đợi, họ vẫn phải dựa vào modem của Qualcomm. Apple mua lại bộ phận chip Intel sau khi công ty này rút khỏi thị trường. Điều đó có thể đẩy nhanh tốc độ công việc cho Apple.

“Táo khuyết” được kỳ vọng ra mắt một số iPhone 5G trong năm 2020, trang bị chip Qualcomm X55 5G cho tốc độ tải xuống cao nhất 7Gb/giây và tải lên cao nhất 3Gb/giây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận