Chênh lệch 1 triệu, bạn sẽ chọn ZenFone Max Pro M1 bản 3GB hay 4GB RAM?

Chênh lệch 1 triệu, bạn sẽ chọn ZenFone Max Pro M1 bản 3GB hay 4GB RAM?

Chênh lệch 1 triệu, bạn sẽ chọn ZenFone Max Pro M1 bản 3GB hay 4GB RAM? ảnh 1
ZenFone Max Pro M1 hiện đang bán trên thị trường với 3 phiên bản 3GB/32GB, 4GB/64GB và 6GB/64GB. Còn lại các thông số cấu hình khác bao gồm chip xử lý, màn hình và pin đều giống nhau. Trong số này, 2 phiên bản RAM 3GB và 4GB có giá dễ tiếp cận nhất và bước giá chỉ cách nhau khoảng 1 triệu đồng. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản này là gì, và bạn sẽ lựa chọn cho mình ZenFone Max Pro M1 bản RAM 3GB/32GB hay 4GB/64GB?

Trước tiên, nếu là một người thích chụp ảnh, thì ZenFone Max Pro M1 bản RAM 4GB sẽ là lựa chọn dành cho bạn, bởi với hệ thống camera 16MP dành cho cả hai mặt trước và sau, ảnh chụp sẽ nhiều chi tiết hơn, thuận tiện để lưu trữ và chia sẻ.

Nếu bạn quan tâm đến hiệu năng, điểm Benchmark tổng thể của cả 2 phiên bản ZenFone Max Pro M1 tương đồng nhau, đều hơn 115 nghìn điểm. Qua các công cụ kiểm tra phần cứng thì cả hai đều sử dụng RAM LPDDR4 1333MHz.

Chênh lệch 1 triệu, bạn sẽ chọn ZenFone Max Pro M1 bản 3GB hay 4GB RAM? ảnh 2
Tuy nhiên, ở phần kiểm tra tốc độ độc ghi của bộ nhớ bằng phần mềm AndroBench thì ZenFone Max Pro M1 phiên bản RAM 4GB/64GB lại cho tốc độ tốt hơn dù đã kiểm tra nhiều lần. Mỗi hạng mục đều nhanh hơn từ một đến vài chục MB/s.

Chênh lệch 1 triệu, bạn sẽ chọn ZenFone Max Pro M1 bản 3GB hay 4GB RAM? ảnh 3
Khác biệt dễ nhìn thấy nhất ở 2 phiên bản ZenFone Max Pro M1 là mức dung lượng RAM trống và bộ nhớ khả dụng. Nếu như bản 3GB/32GB ở trạng thái bình thường mức RAM trống chỉ khoảng 1,2GB và có khoảng 20GB bộ nhớ khả dụng, thì phiên bản 4GB/64GB thoải mái hơn cho chúng ta với RAM trống có thể đạt tới hơn 2GB và hơn 50GB bộ nhớ trống. Với dung lượng này thì người dùng không cần thiết phải mua thêm thẻ nhớ gắn ngoài.

Vậy mức RAM trống nhiều hơn có tác dụng gì? Thông thường với việc chơi những game đơn lẻ hay sử dụng cơ bản, khác biệt giữa hai phiên bản là không thể nhận ra. Tuy nhiên trong video sau đây, khi thực hiện mở cùng lúc 11 game cùng lúc để thử khả năng quản lý RAM của thiết bị chúng ta sẽ thấy được khác biệt.

Rõ ràng, khi mở liên tục mà quay vòng, phiên bản 3GB RAM phải load lại một vài tựa game như Sonic, Plan vs Zombie còn bản 4GB thì không gặp hiện tượng này. Tất nhiên, người dùng cơ bản sẽ không thực hiện những bài test như vậy, nên nếu bạn cần dung lượng lưu trữ nhiều hơn thì có thể chọn phiên bản ZenFone Max Pro M1 4GB/64GB, còn nếu muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có được hiệu năng tốt thì phiên bản 3GB/32GB là lựa chọn đúng đắn.

Đạo Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận