Chỉ 2 triệu đồng, bạn có thể mua được smartphone 'đích thực' không?

Chỉ 2 triệu đồng, bạn có thể mua được smartphone 'đích thực' không?

Nếu bạn chỉ có dưới 2 triệu, bạn đã có không dưới 10 lựa chọn khác nhau để có thể tìm được một chiếc smartphone. Vậy thương hiệu thì sao, yên tâm là có đủ cả vì có rất nhiều các tên tuổi lớn hiện tại cũng đều có sự hiện diện của mình ở phân khúc này. Nhưng nhìn vào sự áp đảo của Vsmart-smartphone Việt đối với phân khúc này, bạn sẽ tự biết nên chọn smartphone nào là hợp lý mà chẳng cần phải cần thêm tư vấn.

Ở phân khúc dưới 1 triệu, từ đầu năm 2020 tới nay, Vsmart luôn thống trị với thị phần trung bình lên tới 65%, đỉnh điểm là 77% vào tuần cuối của tháng 3/2020. Tính nhanh cứ 10 smartphone dưới 1 triệu bán ra thì có 7 của Vsmart. Còn ở phân khúc 1-2 triệu đồng, Vsmart cũng chiếm trung bình khoảng 60%, trong đó cuối tháng 3/2020 lên tới 70%, tương đương cứ 10 smartphone bán ra thì có 6 của Vsmart.

Chỉ 2 triệu đồng, bạn có thể mua được smartphone đích thực không? ảnh 1
Chỉ dưới 2 triệu, Vsmart đã cho bạn nhiều lựa chọn smartphone "đích thực"

Nhưng câu hỏi là chỉ với 2 triệu đồng, bạn có thể mua được một smartphone “đích thực” không? Thực tế, thế nào là "đích thực" hoàn toàn do quy chuẩn của mỗi người đặt ra bởi vì điều đó phụ thuộc nhu cầu và cả túi tiền của bạn nữa. Với một số người, phải dùng flagship mười mấy hai mươi triệu mới coi là smartphone đích thực, nhưng một số khác chỉ cần “thông minh” là được. Thông minh hiểu đơn giản không chỉ là một chiếc điện thoại nghe gọi mà còn thực hiện được đa chức năng như lướt web, xem phim, nghe nhạc, chơi game, sử dụng mạng xã hội, chụp ảnh, quay film, cài app hữu ích. Với các tiêu chí này, không cần tốn tới 2 triệu, chỉ cần dưới 1 triệu, Vsmart Bee đã có đủ những thứ bạn cần.

Chỉ 2 triệu đồng, bạn có thể mua được smartphone đích thực không? ảnh 2
Dòng Bee đang trên đường trở thành smartphone Quốc dân với mức giá siêu rẻ

Dòng giá rẻ Bee hiện có 2 Model, Vsmart Bee giá 990.000đ và Vsmart Bee 3 có giá 1.390.000đ. Với 990.000đ bạn đã có 1 smartphone có màn hình HD+ 5.45 inch, camera sau 8MP, camera trước 5MP. Bên trong máy là con chip MediaTek MT6739 cùng với RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB đi kèm viên pin 2500 mAh.

Chỉ 2 triệu đồng, bạn có thể mua được smartphone đích thực không? ảnh 3
Bee 3 đang được bán độc quyền ở Thế giới di động

Còn nếu bỏ ra thêm 400.000đ nữa, bạn sẽ có phiên bản nâng cấp của Bee là Bee 3 với màn hình HD+ 6 inch, con chip MediaTek MT6739 WW 4 nhân, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, viên pin 3000 mAh. Trải nghiệm thực tế các dòng Bee cho thấy, mọi nhu cầu cơ bản của người dùng về một smartphone đều được đáp ứng tốt so với giá tiền bỏ ra. Phản hồi của người mua trên các website của các chuỗi bán lẻ lớn như Thế giới Di động, FPT Shop, Cellphone S, Hoàng Hà Mobile về các dòng Bee đều rất tốt.

Chỉ 2 triệu đồng, bạn có thể mua được smartphone đích thực không? ảnh 4
Phản hồi tích cực của người dùng trên hệ thống Thế giới Di động, Điện máy Xanh về dòng Bee

Cùng giá tiền với Bee 3, bạn còn 1 lựa chọn khác là Vsmart Star với camera kép, chip Snapdragon 215 cho tốc độ xử lý nhanh hơn 50% so với Snapdragon 212, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, màn hình kích thước 5,7 inch HD+ cùng với viên pin 3.000mAh. Còn nếu bạn muốn có camera góc rộng thời thượng, lựa chọn Star 3 sẽ rất đáng giá khi chỉ có 1.790.000đ kèm nâng cấp viên pin 3500 mAh, camera selfie 8MP và màn hình HD+ lên tới 6 inch.

Chỉ 2 triệu đồng, bạn có thể mua được smartphone đích thực không? ảnh 5
Star 3  thậm chí còn đáp ứng tốt nhu cầu giải trí tại gia

Trên nhiều diễn đàn công nghệ, nhiều người chia sẻ vì thấy Vsmart rẻ nhưng chất lượng lại ngon nên mua làm máy phụ hoặc mua tặng ba mẹ hay mua cho con mang theo đi học. Tuy nhiên, cũng có những người sau khi trải nghiệm thực tế thì lại mua thêm máy cho bản thân dùng hoặc chuyển sang làm máy chính. Đó là lý do vì sao các dòng Bee hay Star của Vsmart thống trị phân khúc dưới 2 triệu và luôn lọt tốp các smartphone bán chạy nhất Việt Nam từ đầu năm 2020 tới nay.

Chỉ 2 triệu đồng, bạn có thể mua được smartphone đích thực không? ảnh 6
Vsmart đã thay đổi chuẩn mực các dòng giá rẻ bằng các smartphone chất lượng

Smartphone “đích thực” đơn giản là smartphone phù hợp nhất với nhu cầu và túi tiền của bạn. Với nhiều người, chỉ cần dưới 2 triệu là đã đủ để mua được những smartphone như thế.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận