Chỉ camera thôi cũng đủ để fan "mài răng" chờ iPhone 11

Chỉ camera thôi cũng đủ để fan "mài răng" chờ iPhone 11

Apple thường tổ chức sự kiện vào tháng 9 để công bố những chiếc iPhone mới của mình. Năm nay, cả giới công nghệ và người tiêu dùng đang mong đợi bộ 3 iPhone: iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

IPhone 11 được đồn đại là sản phẩm tiếp theo của iPhone XR; hệ thống camera sau đơn sẽ được nâng cấp lên hai camera. Trong khi đó, cặp IPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được cho là tiếp nối thành công của iPhone XS và iPhone XS Max, sẽ nâng cấp từ hai ống kính lên ba.

Vậy, điều gì thú vị về ống kính thứ ba đó?

Dưới đây là những điều thú vị về các máy ảnh được đồn đại trong dòng sản phẩm iPhone 11 và lý do tại sao chúng trở thành một bản nâng cấp đáng giá.

chi camera thoi cung du de fan

1. Kể từ năm 2016, những chiếc iPhone hàng đầu của Apple đã có hệ thống camera kép ở mặt sau. Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi trong năm nay với iPhone 11.

chi camera thoi cung du de fan

2. IPhone 11 tiêu chuẩn được cho là cung cấp giá cả phải chăng nhất. Là người kế nhiệm cho iPhone XR năm ngoái, có tin đồn cho rằng sản phẩm sẽ nâng cấp từ một ống kính phía sau lên hai, giúp thu phóng tốt hơn.

chi camera thoi cung du de fan

3. Tuy nhiên, bản nâng cấp máy ảnh quan trọng nhất được cho là dành riêng cho các phiên bản cao cấp hơn, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.  Lần đầu tiên, iPhone cao cấp của Apple dự kiến ​​sẽ đi kèm với hệ thống camera ba ống kính.

chi camera thoi cung du de fan

4. Các hệ thống camera kép của iPhone trước đây có ống kính góc rộng truyền thống và ống kính tele cho zoom quang 2X. Ống kính thứ ba này trong iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, theo báo cáo, sẽ là một ống kính góc cực rộng. Điều này giúp hình ảnh chụp có nhiều chi tiết hơn.

chi camera thoi cung du de fan

5. Hiện tại đã có một số điện thoại Android có tính năng này và ống kính góc cực rộng không phải là một camera mới mẻ gì. Trước đó, camera siêu rộng - "ultrawide" cũng là một tính năng giúp Galaxy S10 nổi bật trong số hàng chục điện thoại thông minh Android khác.

chi camera thoi cung du de fan

6. Theo Bloomberg, ống kính máy ảnh thứ ba có thể cho phép các mẫu iPhone 11 Pro "tự động sửa chữa video hoặc ảnh để phù hợp với một đối tượng có thể đã vô tình bị cắt khỏi ảnh chụp ban đầu".

chi camera thoi cung du de fan

Hệ thống camera mới cũng được đồn đại sẽ hỗ trợ công nghệ thực tế  tăng cường (AR), vì có ống kính thứ ba có thể thu được thông tin sâu hơn. Tất nhiên, AR sẽ không thực sự hữu ích cho đến khi Apple ra mắt kính vào năm tới.

7. Những cập nhật camera cho iPhone là rất cần thiết. Trong vài năm nay, hệ thống camera này vốn không được nhiều ưu ái từ nhà sản xuất. Thực tế, camera trên điện thoại thông minh đã trở nên cực kỳ quan trọng khi các ứng dụng như Facebook, Instagram và Snapchat đã nổi lên. Nhưng Apple đã mất vương miện làng nhiếp ảnh di động vào năm 2016 khi Google nâng tầm với camera Pixel.

chi camera thoi cung du de fan

8. Trong ba năm qua, các “đối thủ” của Apple đã khiến khách hàng choáng váng với các tính năng máy ảnh mới tuyệt đẹp - như Night Sight của Google, có thể chụp ảnh cực đẹp vào ban đêm, hoặc phiên bản cao cấp của Huawei có tính năng tương tự trong P30 Pro.

chi camera thoi cung du de fan

9. Các điện thoại thông minh khác đã thử nghiệm với phần cứng máy ảnh, như Asus Zenfone 6. Chiếc smartphone này không có camera selfie; thay vào đó, camera phía sau sẽ lật về phía trước khi người dùng cần. Đầu năm nay, Samsung đã tiết lộ một thiết kế điện thoại thông minh có thể gập lại với tổng cộng 6 camera. “Siêu phẩm” này thậm chí còn có một ống kính góc cực rộng, “xát muối” vào vết thương của Apple.

chi camera thoi cung du de fan

10. Thật là kỳ lạ khi thấy các công ty công nghệ khác đã lần lượt vượt qua Apple trong cuộc đua nhiếp ảnh di động trong khi trước đó, iPhone luôn được xem là tiêu chuẩn. Với iPhone 11, Apple sẽ có cơ hội lấy lại “vương miện” của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận