Chỉ duy nhất iPhone 12 Pro Max được hỗ trợ công nghệ 5G mmWave

Chỉ duy nhất iPhone 12 Pro Max được hỗ trợ công nghệ 5G mmWave

Mới đây, một nguồn tin tiết lộ rằng chỉ có mẫu iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất sẽ được trang bị công nghệ mmWave 5G, cho tốc độ kết nối dữ liệu nhanh nhất hiện nay. Theo đó, các mẫu iPhone 12 còn lại sẽ chỉ được sử dụng công nghệ 5G Sub-6 phổ thông, tốc độ kết nối thấp hơn. Sở dĩ Apple quyết đinh như vậy là do thiết bị có đủ không gian chứa thiết kế ăng-ten đặc biệt dùng cho sóng mmWave và pin lớn hơn để chịu được độ tiêu hao năng lượng của sóng mmWave.

Chỉ duy nhất iPhone 12 Pro Max được hỗ trợ công nghệ 5G mmWave ảnh 1

Thêm vào đó, người dùng cũng cần lưu ý rằng việc sở hữu mẫu iPhone 12 Pro Max không đồng nghĩa với việc tất cả chúng đều sẽ hỗ trợ kết nối 5G mmWave. Thay vào đó, khả năng kết nối của thiết bị sẽ phụ thuộc vào từng thị trường.

Chỉ duy nhất iPhone 12 Pro Max được hỗ trợ công nghệ 5G mmWave ảnh 2

Một trong những lý do chính của việc hạn chế sử dụng công nghệ mmWave được cho là vì hiện có rất ít thị trường đang triển khai băng tần này. Hầu hết các thị trường đều áp dụng băng tần Sub-6 5G.

Chỉ duy nhất iPhone 12 Pro Max được hỗ trợ công nghệ 5G mmWave ảnh 3

Mạng 5G Sub-6 dùng tần số dưới 6GHz, cho tốc độ tốt hơn mạng 4G. Trong nghiên cứu về thị trường 5G Mỹ mùa hè này, tổ chức OpenSignal rút ra tốc độ tải trung bình của mạng 5G là khoảng 51Mbps, còn 4G là 29Mbps. Đó là vì nhà mạng Mỹ cung cấp dịch vụ Sub-6 rộng hơn mmWave. Sub-6 dù chậm hơn nhưng lại hỗ trợ nhiều người dùng trên một trạm gốc hơn và có vùng phủ sóng rộng hơn, tiết kiệm chi phí hơn mmWave.

Chỉ duy nhất iPhone 12 Pro Max được hỗ trợ công nghệ 5G mmWave ảnh 4

Theo nhiều tin đồn và rò rỉ, Apple sẽ sớm công bố 4 mẫu iPhone 12, bao gồm 2 mẫu cao cấp iPhone 12 Pro Max 6.5 inch và iPhone 12 Pro 6.1 inch, 2 mẫu rẻ hơn là iPhone 12 5.4 inch và iPhone 12 Max 6.1 inch. Một nguồn tin khác bổ sung Apple có thể ra mắt iPhone 12 4G giá rẻ vào mùa xuân 2021, là phiên bản nâng cấp của iPhone SE trình làng tháng 4 năm nay.
Trước đó, Bloomberg tiết lộ, Apple đang lên kế hoạch cho lên kệ ít nhất 12 triệu iPhone 12 5G cho năm 2020. Thiết kế của iPhone 12 và các tính năng của máy đã được hoàn thiện trước khi COVID-19 lây lan, song dịch bệnh tác động khá lớn tới khâu kiểm tra cuối cùng và làm trì hoãn sản xuất.
Dự kiến Apple sẽ tổ chức sự kiện iPhone 12 vào ngày 12/10. Nhiều khả năng, giá bán của iPhone 12 sẽ giống như thế hệ iPhone 11 ra mắt vào năm ngoái, với phiên bản rẻ nhất có giá từ 699 USD.
Theo GSMArena

Phạm Trâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận