Chi hơn 10 triệu đồng cho iPhone SE, lại thất vọng vì những điều này

Chi hơn 10 triệu đồng cho iPhone SE, lại thất vọng vì những điều này

iPhone SE trang bị chip A13 cao cấp và một số tính năng tiện dụng như chế độ chân dung, biến nó trở nên hấp dẫn cho những ai tìm kiếm một chiếc iPhone vừa giá tiền. Đó là một smartphone tuyệt vời, tuy nhiên vẫn có những điều chưa hoàn hảo mà nếu đọc qua nội dung dưới đây, người dùng có thể suy nghĩ trước khi đầu tư.

chi hon 10 trieu dong cho iphone se, lai that vong vi nhung dieu nay hinh anh 1

Không có sẵn Night Mode

iPhone SE chụp ảnh tuyệt vời nhờ chip A13 Bionic, tuy nhiên nó phải vật lộ với một nhược điểm là chụp kém khi thiếu sáng. Không giống như iPhone 11, iPhone SE không có Night Mode (chế độ ban đêm), do đó máy ảnh sẽ phải vật lộn khi chụp vào ban đêm hoặc trong điều kiện tối.

Không thể sử dụng Face ID

Trong trường hợp chưa biết, iPhone SE không có Face ID mà thay vào đó, Apple đã chọn giữ Touch ID trên điện thoại của mình. Nếu có iPhone cũ hơn hoặc chưa từng sử dụng iPhone, Touch ID sẽ không thành vấn đề, tuy nhiên người dùng sẽ phải làm quen với những vấn đề như nó không hoạt động khi ngón tay người dùng ướt hoặc đổ mồ hôi, và phải mất vài giây để mở điện thoại.

chi hon 10 trieu dong cho iphone se, lai that vong vi nhung dieu nay hinh anh 2

Nếu chuyển sang từ một chiếc điện thoại mới hơn như iPhone X trở về sau và muốn chuyển sang iPhone SE để tiết kiệm tiền, đó là một thay đổi khó khăn sau khi đã quen với nhận dạng khuôn mặt (Face ID). Tính năng này nhanh chóng và dễ sử dụng, trong đó nhược điểm duy nhất là không hoạt động tốt với khẩu trang đeo trên khuôn mặt.

Không thể xài nhiều ngày mà không sạc

iPhone SE mới có pin lâu như iPhone 8, mặc dù nó có chip A13 tiết kiệm năng lượng hơn. Theo các đánh giá, pin iPhone SE cần phải được sạc hàng ngày cho nhu cầu sử dụng ở mức trung bình hoặc cao. Không giống như iPhone 11 Pro/11 Pro Max vốn kéo dài cả ngày hoặc hơn, iPhone SE cần phải kết nối vào bộ sạc vào cuối mỗi ngày.

Tương thích với một số vỏ bảo vệ cũ nhưng không phải là tất cả

Mọi người đều vỗ tay khi Apple xác nhận iPhone SE tương thích với vỏ bảo vệ iPhone 7 và 8. Mặc dù vậy, một vỏ có thể không tương thích, đặc biệt là vỏ bảo vệ iPhone 7. Tuy nó có thể đặt vào iPhone SE nhưng lại bỏ đi khả năng sạc không dây. Sạc không dây không phải là tính năng trên iPhone 7, vì vậy vỏ bảo vệ của nó không được thiết kế tối ưu cho tính năng tiện dụng này.

chi hon 10 trieu dong cho iphone se, lai that vong vi nhung dieu nay hinh anh 3

Không có 5G

Nếu người dùng đã mua iPhone SE và muốn sử dụng nó trên mạng 5G của nhà mạng mà mình sử dụng, như Viettel chẳng hạn, hãy suy nghĩ lại. iPhone SE không bao gồm hỗ trợ cho mạng 5G, tuy nhiên nó vẫn có thể xử lý cuộc gọi 4G và truy cập Wi-Fi tốt.

Nếu muốn sạc nhanh hãy chi thêm tiền

iPhone SE có khả năng sạc nhanh 18W, cho phép sạc điện thoại từ 0 tới 50% dung lượng trong vòng 30 phút. Thật không may, điện thoại xuất xưởng với bộ sạc công suất thấp 5W chứ không phải bộ sạc 18W để hỗ trợ sạc nhanh. Nếu muốn sạc nhanh, người dùng sẽ phải bỏ ra thêm một số tiền để mua bộ sạc nhanh và cáp độc lập.

chi hon 10 trieu dong cho iphone se, lai that vong vi nhung dieu nay hinh anh 4

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận