Chi hơn 20 triệu đồng cho iPhone X, bạn sẽ thất vọng vì điều này

Chi hơn 20 triệu đồng cho iPhone X, bạn sẽ thất vọng vì điều này

Theo dữ liệu của Ookla LLC, một công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến phổ biến đo tốc độ kết nối internet với ứng dụng và trang web Speedtest, kiểm tra tốc độ trên smartphone mới nhất từ Apple, Samsung và Google để cho thấy những gì mà người dùng có thể mong đợi từ sản phẩm thực thay vì các lời quảng cáo mạnh miệng từ các ông lớn công nghệ.

chi hon 20 trieu dong cho iphone x, ban se that vong vi dieu nay hinh anh 1

iPhone không được đánh giá cao về tốc độ mạng di động.

Dữ liệu của Ookla rất quan trọng vì chúng được tạo bởi người dùng mà không phải phòng thí nghiệm của công ty, bao gồm phạm vi điều kiện thực tế ngẫu nhiên ảnh hưởng đến hiệu suất như khoảng cách từ tháp di động và tắc nghẽn mạng. Ookla cho biết họ tổ chức hàng triệu bài kiểm tra một ngày và đã thực hiện tổng cộng 20 tỷ bài.

Để giải thích rõ hơn, người dùng sẽ khó thấy sự khác biệt giữa tốc độ tải trang trên điện thoại, tuy nhiên điều đó thể hiện rõ với chất lượng video, mất bao lâu để tải bản nhạc và mất bao lâu để gửi một email. Cũng cần nhớ rằng tốc độ web không phải là chỉ số quan trọng nhất trên thiết bị. Theo đánh giá, chip xử lý chính của Apple luôn có tốc độ khởi chạy ứng dụng, web tập tin PDF và tải game tuyệt vời.

Trước khi đi sâu vào vấn đề, chúng ta cần nhớ lại lời quảng bá từ Apple cho loạt iPhone mới rằng: “Với cả khả năng hỗ trợ tốc độ LTE-Advanced và chip A11 Bionic riêng, iPhone 8, 8 Plus và X mang lại trải nghiệm không dây cực nhanh. Cùng với đó, việc hỗ trợ đến 27 băng tần LTE giúp loạt sản phẩm này cung cấp phạm vi phủ sóng LTE tốt nhất thế giới”.

Nhưng phân tích dữ liệu của Ookla cho thấy iPhone X hoạt động nhanh hơn trên mạng không dây của Verizon với tốc độ trung bình 31,5 Mbps và chậm nhất trên Sprint với tốc độ 25,1 Mbps. Còn với Galaxy S9+ vốn tiếp cận iPhone X gần nhất về giá thành thì nó đạt tốc độ trung bình 38,2 Mbps trên Verizon và 34,2 Mbps trên Sprint. Với Pixel 2 XL, nó cung cấp tốc độ 33,9 Mbps và Pixel 2 nhỏ hơn là 34,4 Mbps (với nhà mạng Verizon). Đáng buồn cho Huawei khi Mate 10 Pro chỉ ghi lại tốc độ trung bình chậm nhất là 22 Mbps.

Cái nhìn sâu sắc của Ookla về tốc độ có thể trở thành yếu tố quyết định mua hàng trong năm tới khi ngành công nghiệp có kế hoạch bắt đầu cung cấp mạng 5G nhanh gấp nhiều lần so với những gì hiện có. Các công ty có thể cung cấp điện thoại làm việc với mạng này sẽ lấy thị phần mạnh. Apple thường tụt hậu trong những động thái này, vốn hay chờ đến khi tiêu chuẩn được thiết lập và các mạng xây dựng hoàn chỉnh.

chi hon 20 trieu dong cho iphone x, ban se that vong vi dieu nay hinh anh 2

Galaxy S9+ cung cấp tốc độ mạng dữ liệu nhanh hơn so với iPhone X.

Tốc độ tải xuống dữ liệu smartphone được xác định bởi sự kết hợp của các chip modem sử dụng trong thiết bị và phần mềm điều chỉnh phần cứng. Apple sử dụng modem từ Intel và Qualcomm trong các iPhone mới nhất. Tại Mỹ, các mẫu iPhone dành cho Verizon và Sprint sử dụng modem Qualcomm, còn với AT&T và T-Mobile là modem từ Intel.

Các modem mới nhất của Qualcomm thường nhanh hơn các modem được chế tạo bởi Intel, nhưng Apple sử dụng phần mềm để giữ tốc độ modem Qualcomm gần hơn với các thiết bị sử dụng modem Intel. Đây là lý do khiến Qualcomm đưa vấn đề này ra tòa trong cuộc chiến của hãng với Apple.

Trước đó, dữ liệu thử nghiệm tốc độ được Bloomberg cho thấy điện thoại Galaxy S9 của Samsung có tốc độ tải xuống trung bình là 38,9 Mbps (trên các mạng của Mỹ), dựa trên khoảng 102.000 thử nghiệm trong 3 tháng qua. Với Galaxy S9+, cung cấp tốc độ 38,4 Mbps dựa vào mẫu 169.000 kết nối di động. Dữ liệu tải xuống trung bình của iPhone X ở mức 29,7 Mbps, dựa trên 603.000 bài kiểm tra. iPhone 8 Plus và 8 đứng sau với tốc độ tương ứng 29,4 Mbps và 28,6 Mbps.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận